Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Những điều kỳ quặc nhiều người không biết chỉ có thể làm ở Thụy Sĩ Những điều kỳ quặc nhiều người không biết chỉ có thể làm ở Thụy Sĩ
Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng người Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng..
Xem Tiếp...
Khám phá những hang động dưới nước tuyệt nhất thế giới
Khám phá những hang động dưới nước tuyệt nhất thế giới

       11:08 16/05/2015
       Bạn sẽ ngạc nhiên khi chiêm ngưỡng những hang động dưới nước thật đặc biệt.

      Sac Aktun, Mexico
 
Kham pha nhung hang dong duoi nuoc tuyet nhat the gioi hinh anh 1
 
         Một trong những hang động dưới nước ấn tượng ở Mexico là Sac Aktun nằm gần Tulum. Hang có những bậc thang dẫn xuống nước và có nhiều khu vườn xinh đẹp xung quanh khu vực này. Vô số rễ cây lơ lửng trong làn nước là nơi cung cấp thức ăn cho cá và rùa. Ngoài ra, bạn có thể khám phá các hang động nhỏ hơn tách nhánh từ hang chính.

        El cenote, Cuba
 
Kham pha nhung hang dong duoi nuoc tuyet nhat the gioi hinh anh 2
 
         Cuba là nơi có một hang động nước khá đơn sơ cách mặt nước 20 m và kết thúc ở độ sâu 80 m. Đường hầm dài 800 m với nhiều tôm và những tảng đá có tạo hình thú vị. Hang động có 3 - 4 m nước ngọt, tiếp đến là lớp nước biển bên dưới. Chính điều này giúp cho hang động có một số loài cá thú vị ở cả hai tầng nước.

          Lost Blue Hole, Bahamas
 
Kham pha nhung hang dong duoi nuoc tuyet nhat the gioi hinh anh 3
 
           Lost Blue Hole là hố sâu đầy các loài cá nhiệt đới và cá mập, trong đó có cả cá mập mũi đen. Hang động sâu khoảng 60 m và là nơi trú ngụ của một số loài đặc biệt như cá Jawfish, cá chúa Gobi và cá Tobbaco.
          Việc khám phá hang động dễ dàng vì nước trong và tầm nhìn tốt. Lost Blue Hole cũng là một nơi tuyệt vời cho các nhiếp ảnh gia dưới nước.

            Abismo Anhumas, Brazil

 
Kham pha nhung hang dong duoi nuoc tuyet nhat the gioi hinh anh 4
 
           Đối với các thợ lặn có kinh nghiệm, Absimo Anhumas với làn nước màu xanh trong vắt là một nơi lý tưởng để khám phá. Ngoài ra, đây còn là nơi sinh sống của nhiều loài cá.

           Nereo, Italy
Kham pha nhung hang dong duoi nuoc tuyet nhat the gioi hinh anh 5
 
             Grotta di Nereo là một hang động dưới nước lớn ở đất nước Italy. Đây cũng là hang động dưới biển lớn nhất ở Địa Trung Hải và có ít nhất 10 lối vào khác nhau. Một số đường hầm còn có san hô đỏ và vàng. Thú vị hơn, nhiều loài sinh vật biển Địa Trung Hải cũng phát triển mạnh ở đây.
 
Kham pha nhung hang dong duoi nuoc tuyet nhat the gioi hinh anh 6
 
         Nằm ở quận Makonde, tỉnh Mashonaland West, Chinhoyi là hệ thống hang động đáp ứng những điều kiện của môn thể thao lặn ở nhiều cấp độ. Nước rất trong nên bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng cảnh quan bên trong. Hệ thống hang động được cấu thành từ đá vôi dolomit và đá vôi. Bên trong hang có nhiều đồng tiền xu mà những người từng vào hang trước đây vứt lại như một kỷ niệm và một số mảnh xương rải rác.

         Hang nổi Ressel, Pháp

 
Kham pha nhung hang dong duoi nuoc tuyet nhat the gioi hinh anh 7
 
           Du khách sẽ được tận hưởng những thách thức của việc tìm kiếm lối vào đường hầm hang động kép nằm sâu dưới nước này. Vào đến bên trong, du khách sẽ có 2 lựa chọn, một đường hầm dài ở độ sâu 10 m so với mặt nước và đường hầm kia sâu tới hơn 70 m. Tuy nhiên, đây chỉ là lựa chọn thích hợp cho các thợ lặn hang động rất có kinh nghiệm.
 
         Great Blue, Belize
 
Kham pha nhung hang dong duoi nuoc tuyet nhat the gioi hinh anh 8
 
         Hố khổng lồ của Belize là một điểm đến rất phổ biến cho các thợ lặn hang động. Hố sâu hơn 124 m và có đặc điểm đặc biệt như thạch nhũ đá hình thành trước khi hang động đầy nước.
        Khi vào hang, thợ lặn có thể tìm thấy nhiều loài cá nhiệt đới trong làn nước trong vắt của hố khổng lồ Great Blue như cá mập ở rạn san hô Caribbean, cá vẹt Midnight và nhiều loài cá con khác.
       Tuy nhiên, bạn nên chọn đúng thời điểm để tham quan Great Blue. Từ tháng 2 đến tháng 5 là mùa khô và khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 là mùa mưa. Ngoài ra, hang động này không được khuyến cáo cho người mới bắt đầu lặn.

       Hồ Mill, Mỹ
 
Kham pha nhung hang dong duoi nuoc tuyet nhat the gioi hinh anh 9
 
         Nằm ở bang Florida, Hồ Mill trông giống như hồ nước yên tĩnh khi từ bên trên. Thế nhưng, dưới mặt nước, các thợ lặn có thể khám phá một hang động đá vôi dài 1.500 m. Khu vực này cũng có các hoạt động chèo thuyền và bơi lội cho các thành viên không muốn lặn khám phá hang động.

         Vực sâu Blue, Mexico

Kham pha nhung hang dong duoi nuoc tuyet nhat the gioi hinh anh 10
 
            Mexico là nơi có một số hang động dưới nước. Hang động trong vực sâu Blue thích hợp với thợ lặn giàu kinh nghiệm và ưa thử thách vì có nhiều đoạn hẹp.

Theo Bình Dương / VTV.vn
 
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: