Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Rợn người với tour du lịch 'khiêu khích' cá mập trắng
Rợn người với tour du lịch 'khiêu khích' cá mập trắng

      Bạn sẽ ở trong một chiếc lồng sắt, khi phát hiện ra cá mập, chiếc lồng sẽ được hạ từ từ xuống dưới biển để bạn tận mắt nhìn ngắm loài cá ăn thịt này.
    Matthew Karsten là blogger về du lịch và là một nhiếp ảnh gia với hơn 5 năm kinh nghiệm “lang thang” khám phá thế giới. Luôn yêu thích các chương trình về cá mập trên kênh Discovery, anh cùng những người bạn của mình đã quyết định thực hiện một tour du lịch đáng nhớ trong đời - lặn cùng cá mập trắng.
 
ron-nguoi-voi-tour-du-lich-khieu-khich-ca-map-trang
 
      Tour du lịch sẽ đưa bạn đến "Hẻm cá mập" - nơi những bầy cá mập trắng thường lui đến để tìm kiếm thức ăn. Ảnh: Marine Dynamics Shark Tours
     Cá mập trắng vốn được mệnh danh là sát thủ nguy hiểm nhất của đại dương và mọi thông tin liên quan đến loài vật này luôn thu hút sự tò mò của con người. Tại Nam Phi, Marine Dynamics là một công ty chuyên tổ chức các tour lặn cùng cá mập, thậm chí các tour du lịch này còn được áp dụng cả với trẻ em dưới 12 tuổi. Dấn thân vào tour du lịch mạo hiểm này bạn sẽ được đưa đến Shark Alley - nơi có mật độ cá mập trắng cao nhất thế giới. Vùng biển này còn được biết đến với tên gọi “Hẻm cá mập” do luôn có những bầy cá mập tìm đến để săn bắt loài linh cẩu.
 
ron-nguoi-voi-tour-du-lich-khieu-khich-ca-map-trang-1
 
      Du khách sẽ được đưa vào chiếc lồng sắt và tận hưởng cảm giác lặn cùng cá mập trắng. Ảnh: Hennie Otto
Khi ra đến biển bạn sẽ được đưa vào bên trong một chiếc lồng sắt kề bên mạn thuyền. Du khách cũng sẽ được trang bị đồ lặn cùng đai an toàn và đứng trong lồng sắt có mực nước ngập đến ngực. Để thu hút sự chú ý của cá mập trắng, nhóm thủy thủ sẽ giống những miếng mồi có mùi máu để dụ chúng lại gần thuyền. Ngay khi phát hiện ra những con cá mập đang tiến lại, chiếc lồng sắt sẽ từ từ được hạ xuống dưới mặt biển để du khách có thể quan sát được loài sát thủ của đại dương này.
    Trong khoảng thời gian 30 phút của tour du lịch, Matthew đã nhìn thấy 16 con cá mập với nhiều kích thước khác nhau, có con dài đến 5 m. Trên thực tế, cá mập có thể đạt chiều dài 6,4 m và trọng lượng đạt hơn 3.300 kg. Với hàm răng sắc nhọn của mình, cá mập trắng có thể dễ dàng tấn công và xé nát con mồi. 
 
ron-nguoi-voi-tour-du-lich-khieu-khich-ca-map-trang-2
 
     Hàm răng sắc nhọn của cá mập trắng có thể dễ dàng xé nát con mồi trong chớp mắt. Ảnh: Matthew Karsten
 
      Nhiều người cho rằng những tour du lịch như thế này có thể góp phần khiêu khích, kích động cá mập trắng tấn công con người. Nhưng 10 năm trở lại đây, Marine Dynamics cùng các công ty tổ chức tour lặn biển ngắm cá mập trắng tại vùng biển này đều chưa hề để xảy ra bất cứ sự cố nào. Một thực tế được các nhà sinh vật học cho biết, số lượng cá mập trắng ở Shark Alley đang ngày một suy giảm.
 

Thảo Nhi (Theo Expert Vagabond, Marine Dynamics)

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: