Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được
Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến
Xem Tiếp...
Nhà giấy nghệ thuật ở Massachusets Mỹ - Điểm đến của sự sáng tạo
Nhà giấy nghệ thuật ở Massachusets Mỹ - Điểm đến của sự sáng tạo

      Bạn sẽ được tận hưởng không gian nhỏ nhắn, ấm cúng của một gia đình với kiến trúc vô cùng độc đáo, mới lạ, điều đặc biệt là tất cả đều được làm bằng giấy.
      Đến với đất nước Mỹ, có lẽ bạn sẽ nghĩ đến ngay việc ghé thăm thành phố New York với tòa nhà Empire State cao chót vót, hay chiêm ngưỡng tượng nữ thần tự do đứng sừng sững giữa trời, hay với những ai từng yêu thích điện ảnh Mỹ chắc hẳn không thể bỏ qua cơ hội ghé đến kinh đô Hollywood, bãi biên Venice tuyệt đẹp…Thế nhưng, trong chính đất nước rộng lớn ấy, còn chất chứa những nét đẹp văn hóa nghệ thuật vô cùng đặc sắc khác, những công trình kiến trúc tuyệt vời từ bàn tay trí óc của những con người thông minh, sáng tạo. Trong số đó, chúng ta không thể bỏ qua ngôi nhà giấy đặc biệt tại vùng đất Massachusetts nước Mỹ.Nhà giấy nghệ thuật ở Massachusetts thuộc nước Mỹ là một địa điểm có thể khá xa lạ với khách du lịch trên thế giới. Có lẽ nó không phải là một địa điểm du lịch quá đỗi đặc biệt, nhưng đó thực sự là một kiệt tác nghệ thuật, một tác phẩm xứng đáng được chiêm ngưỡng. trầm trồ, tán thưởng. Nếu bạn có cơ hội ghé thăm nước Mỹ, đừng quên ghé đến địa điểm này.
 

 
      Căn nhà nằm tại Boston về phía Bắc, thuộc Massachusetts. Sẽ không có gì nổi bật và kỳ lạ nếu nó chỉ là một căn nhà với kiến trúc độc đáo, điêu khắc tinh xảo.... Nhưng bạn sẽ phải ngạc nhiên khi được biết rằng tất cả những nội thất, trang thiết bị, phòng ốc trong căn nhà này đều được làm hoàn toàn từ giấy. Quả thực ai trong chúng ta cũng không khỏi nghi ngờ về điều này, làm sao từ những tờ giấy mỏng manh, lại có thể tạo nên một ngôi nhà đẹp đến như vậy ?
      Người sáng tạo ra tác phẩm nghệ thuật độc đáo này là ông Elis F. Stenman. Ông cho biết, căn nhà này ông thiết kế cho chính bản thân mình và gia đình của ông vào những năm 1920. Trong suốt 20 năm, ông đã dành trọn thời gian của mình , thiết kế từ  100.000 tờ báo để có thể “xây dựng” hoàn thành ngôi nhà ấy. Và đương nhiên, bằng sự sáng tạo, khéo léo, ông đã để lại cho mình, cho thế giới một kiệt tác nghệ thuật vô cùng độc đáo và đáng khâm phục.
 

 

 
      Mảnh đất Massachusetts sẽ lại có thêm một địa điểm du lịch văn hóa mới lạ, đặc sắc, thu hút đông đảo những người yêu nghệ thuật ghé đến chiêm ngưỡng để rồi trầm trồ trước tài năng và tình cảm ông dành cho ngôi nhà này. Điều đặc biệt chú ý khi tham quan ngôi nhà, đó là du khách tuyệt đối không được sử dụng lửa ở bất cứ đâu, kể cả xung quanh khu vực phía ngoài căn nhà, đảm bảo sự an toàn nhất định cho tác phẩm nghệ thuật này.
     Nếu bạn có ý định đến đây, hãy nhớ lấy nguyên tắc này để những công trình nghệ thuật như vậy được bảo tồn, làm nên nét đẹp văn hóa cho nước Mỹ.
    Sẽ không thể đến nước Mỹ mà chỉ để ghé thăm những địa điểm nổi tiếng trên sách báo, tin ảnh…, sẽ rất đáng tiếc nếu bạn không một lần tham quan ngôi nhà này. Bạn có thể đặt vé máy bay đến thẳng Boston, hiện nay đã có các chuyến bay từ TP HCM (sân bay Tân Sơn Nhất), Hà Nội (sân bay Nội Bài) đến Boston, thời gian bay khoảng gần 21 giờ đồng hồ. Khi đến với Boston, có thể vi vu thêm những địa danh khác như Vườn công cộng Boston, công viên Boston Common… rồi hãy ghé đến Massachusetts để khám phá kiệt tác nhà giấy.
 
Phương Mai
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: