Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
17 Đài phun nước độc đáo, du lịch qua bạn nên check in
17 Đài phun nước độc đáo, du lịch qua bạn nên check in

      Sau khi xem 17 thác nước độc đáo dưới đây, bạn sẽ cực kì ngưỡng mộ những kiến trúc sư tài ba đã xây dựng nên những công trình để đời như thế này.
      Kiến trúc là một phần trong nghệ thuật. Những nhà thiết kế tài ba tiêu phí gần như 1/3 số thời gian trong cuộc đời họ để cho ra những tác phẩm “để đời” như những tòa nhà có hình dáng độc đáo, những chiếc cầu hùng vĩ nhất thế giới hay những bức chạm trổ khiến người xem không khỏi kinh ngạc.
      Mỗi một tác phẩm kiến trúc thật sự sẽ nói cho ta biết người thiết kế nên chúng đến từ đâu và đại diện cho phong cách nghệ thuật nào. Dưới đây là 17 công trình đài phun nước được trang Brightside bình chọn là những công trình khiến bạn không thể ngừng rời mắt khỏi chúng khi đã trót ngắm nhìn rồi.
     1. Đài phun nước Metalmorphosis Mirror (Mỹ)
 

 
      Được thiết kế bởi kiến trúc sư David Cerny, nặng tổng cộng 14 tấn, công trình này mô phỏng một chiếc đầu người khổng lồ được ghép từ các lớp cắt giống nhau, mỗi mảnh ghép có thể xoay 360 độ. bề mặt của công trình này được ví như một chiếc gương khổng lồ, có thể phản chiếu mọi thứ xung quanh.
2. Đài phun nước Julie Penrose (Mỹ)
 

 
      Công trình này có hình dạng gần giống như một các móc câu, được xây dựng vào năm 2007 tại công viên The beautiful Park (Mỹ). Ý nghĩa của nó thể hiện cho sự hài hòa giữa đất, nước và khí.
3. Đài phun nước Water Boat (Tây Ban Nha)
 

 
      Công trình này nằm tại thành phố Valencia (Tây Ban Nha) hầu hất những ai thấy nó đều tưởng tượng công trình này giống như một chiếc thuyền với cánh buồm đang phun nước tuyệt đẹp của mình. Đây được đánh giá là một trong những thiết kế đơn giản và tinh tế nhất của Tây Ban Nha.
4. Đài phun nước Divers (Dubai)
 

 
      Công trình độc đáo này nằm trong khu thương mại Dubai xa xỉ bậc nhất các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất. Khi ngắm nhìn tháp nước này, ta sẽ có cảm giác có hàng chụp người chuẩn bị nhảy xuống vậy.
5. Đài phun nước Montjuïc (Tây Ban Nha)
 

 
      Một trong những đài phun nước lâu đời ở Tây Ban Nha, nó được xây dựng vào năm 1929 bởi kiến trúc sư Carles Buigas. Nó được lắp hệ thống đèn chiếu sáng ở dưới mặt nước khiến cho tháp nước trở nên lung linh vào buổi tuối.
6. Đài phun nước Floating Faucet (Tây Ban Nha) ​
 

 
      Chiếc vòi nước trên khiến cho không ít người thắc mắc nước sẽ từ đâu chảy ra? Thực chất là các nhà thiết kế đã đặt một ống nước trong suốt đẩy nước trong bồn lên và cùng lúc làm cho nó phun ngược xuống. Thiết kế này đã được không ít các quốc gia “sao chép” vì nó quá thú vị.
7. Đài phun nước Swarovski (Úc)
 

 
      Đây là công trình nằm trong dự án nghệ thuật xanh của một công ty đá quý nổi tiếng ở Úc. Bên ngoài chiếc đầu khổng lồ được phủ xanh hoàn toàn bằng cỏ và cây xanh. bên trong có cả một bảo tàng, du khách có thể lên tầng hai và nhìn cảnh vật bên ngoài qua hai con mắt của chiếc đầu phun nước này.
8. Đài phun nước Thịnh vượng (Singapore)
 

 
      Đài phun nước Thịnh vượng nằm trong trung tâm mua sắm lớn nhất của Singapore, Suntec City, là biểu tượng cho sự thành công. Đài nước hình tròn, đường kính 21m, có 4 chân, cao 13,8m, biểu tượng cho 4 sắc tộc và tôn giáo ở quốc đảo Sư tử. Hay vì phun nước lên cao, nó phun nước xuống thấp và tụ vào trong với ý nghĩa của cải sẽ tụ hội về nơi này.
9. Đài phun nước số 71 (Mỹ)
 

 
      Đài phun nước được đặt tên theo tên của đại lộ 71 thuộc bang Ohio, Mỹ. Đài phun nước này có hình dạng như một chiếc bánh xe, ở chính giữa được lắp đặt một hệ thống phun nước thông minh 360 độ.
10. Đài phun nước Charybdis Vortex (Anh)
 

 
      Được xây ở một khách sạn ở Anh, Thác nước bên ngoài được bao bọc bởi một khối trụ trong suốt, có thể quan sát chuyển dộng của dòng nước bên trong. Người xem sẽ có cảm tưởng như có một cơn lốc xoáy cuốn nước từ phía dưới mặt đất. Sự thật đúng là bên dưới bể nước có lắp đặt một lõi xoáy giúp ẩy nước lên thành hình lốc xoáy.
11. Đài quốc nước Vương quốc Disney (Mỹ)
 

 
      Đây chính xác là một đài phun nước bay ngược lên trời cực ấn tượng tại công viên Disney, Mỹ. Trông nó trong giống như một đài làm lễ hơn là một đài phun nước.
12. Đài phun nước Dubai (Dubai)
 

 
      Đài phun nước này được lắp đặt bên con sông nhân tạo ở trung tâm Dubai. Nó được lắp đặt hơn 6600 bóng đàn và hơn 25 hệ thống chiếu sáng thông minh. Mỗi lần nó phun nước lên cao, cách đó 25 dặm bạn vẫn có thể thấy.
13. Đài phun nước The Stravinsky (Pháp)
 

 
      Đài phun nước này rộng 580 mét vuông, nằm trong cung điện Stravinsky (Pháp). Điểm đặc biệt của nó nằm ở 16 nhân vật phun nước biểu tượng cho các nhân vật và hình tượng được yêu thích tại Pháp.
14. Mô hình phun nước cầu vồng trên cầu Banpo (Hàn Quốc)
 

 
      Cầu Banpo là cây cầu có đài phun nước dài nhất thế giới, nó được ghi vào Sách kỷ luật Guinness với gần 10,000 đèn LED với vòi phun nước chạy dọc hai bên thân cầu dài 1,140m, bắn ra 190 tấn nước mỗi phút.
15. Đài phun nước nhà hát Bellagio (Mỹ)
 

 
      Đài phun nước của nhà hát Bellagio là một trong những công trình ánh sáng xuất sắc nhất trong được xây dựng vào thế kỉ 21 của Mỹ. Trung Bình một tiếng đài phun nước này sẽ có một đợt biểu diễn phun nước cao đến 100m.
16. Đài phun nước Núi lửa (Dubai)
 

 
      Lại thêm một công trình xa hoa của các vương quốc Ả-rập, đúng với tên gọi đài phun nước núi lửa của mình, nhìn nó chả khác gì một ngọn nham thạch chuẩn bị phun trào.
17. Thác nước Graphic Print (Nhật Bản)
 

 
      Người Nhật quả là bậc thầy sáng tạo khi xây dựng được cả một máy phun nước có thể hiển thị cả thời gian. Thác nước nhân tạo Graphic Print này nằm trong ga Osaka.
     Đài phun nước kỹ thuật số
 

 
      Trông thật hùng vĩ và sáng tạo đúng không? Nhưng đây chỉ mới là hình mẫu 3D của một dự án thác nước độc đáo được thiết kế bởi Chad Knight (Mỹ), mong là một ngày không xa, công trình này sẽ được hiện thực hóa.
Trần Lê
thethaovanhoa.vn
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: