Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ
Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Xem Tiếp...
Ngắm ngôi chùa bằng vỏ chai độc đáo ở Thái Lan
Ngắm ngôi chùa bằng vỏ chai độc đáo ở Thái Lan

     Các bạn đã được thấy ngôi chùa làm bằng vỏ chai chưa. Nếu chưa các bạn hãy điDu Lịch Thái Lan để khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngôi chùa này nha. Bạn sẽ thấy được vẻ đẹp độc đáo của ngôi chùa Wat Pa Mahan, để  làm được ngôi chùa này người dân Thái Lan đã phải rất nhiều công sức, tỉ mỉ và sự khéo léo của đôi bàn tay. Họ đã phải thu gom hơn một triệu vỏ chai bia và xây dựng nên 20 tòa nhà phức tạp bao gồm chính điện, phòng cầu nguyện, một cái tháp, nhà hỏa táng, phòng tắm cho khách và nhiều hơn nữa…
    Thậm chí họ còn tạo ra bức tranh ghép Đức Phật khổng lồ bằng vỏ bia. Các nhà sư ở tỉnh Siskat củaThái Lan đã đưa ra một ý tưởng kì lạ: xây dựng ngôi chùa và đền thờ không sử dụng bất cứ vật liệu nào khác ngoài việc sử dụng lại những vỏ chai bia Heineken và vỏ chai Chang ở địa phương. Ngôi chùa này được du lịch thái lan xếp vào tour du lịch tham quan sinh thái nổi tiếng, thu hút nhiều khách du lịch tới thăm.
    Nguyên vật liệu cho ngôi chùa là hơn một triệu vỏ chai bia, ngôi chùa Wat Pa Maha độc đáo này được xây dựng ở phía đông bắc của Thái Lan.
 

  Du lịch Thái Lan: Ngắm ngôi chùa bằng vỏ chai độc đáo ở Thái Lan - Ảnh 1
 
      Các nhà sư ở tỉnh Siskat của Thái Lan đã đưa ra một ý tưởng kì lạ: xây dựng ngôi chùa và đền thờ không sử dụng bất cứ vật liệu nào khác ngoài việc sử dụng lại những vỏ chai bia Heineken và vỏ chai Chang ở địa phương.
     Họ bắt đầu thu thập vỏ chai vào năm 1980, bằng việc khuyến khích các chính quyền địa phương gửi đến chùa những vỏ chai không dùng nữa. Theo thời gian, họ cũng thu thập gần một triệu vỏ chai và bắt tay vào công việc xây dựng đầy phức tạp với kiến trúc mới lạ này. Họ tin vật liệu mới này là giải pháp hoàn hảo, thân thiện với môi trường.
   Sau gần 25 năm huy động cơ quan, chính quyền địa phương và các cá nhân giúp đỡ gửi vỏ chai về chùa. Họ đã có hơn 1,5 triệu vỏ và xây dựng nên 20 tòa nhà phức tạp bao gồm chính điện, phòng cầu nguyện, một cái tháp, nhà hỏa táng, phòng tắm cho khách và nhiều hơn nữa… Thậm chí họ còn tạo ra bức tranh ghép Đức Phật khổng lồ bằng vỏ bia. Các tu sĩ phật giáo có ý định muốn xây dựng nhiều các công trình hơn nữa cho các tu sĩ trong thị trấn Khun Han làm nơi trú ngụ.
 
Du lịch Thái Lan: Ngắm ngôi chùa bằng vỏ chai độc đáo ở Thái Lan - Ảnh 2

Bức tường của ngôi chùa làm bằng vỏ chai bia màu nâu.
 
Du lịch Thái Lan: Ngắm ngôi chùa bằng vỏ chai độc đáo ở Thái Lan - Ảnh 3
 
Trên mái của ngôi chùa vỏ chai.
 
      Không chỉ sử dụng vỏ chai, các tu sĩ còn tận dụng luôn cả nắp chai. Họ thật sự khéo léo tạo ra những bức tranh ghép khác nhau, làm điểm nhấn bên trong ngôi chùa.
 
Du lịch Thái Lan: Ngắm ngôi chùa bằng vỏ chai độc đáo ở Thái Lan - Ảnh 4
 
Bức tranh được ghép từ những nắp vỏ chai trên tường.
 
      Sự kết hợp hài hòa giữa hai tông màu, xanh lá cây của vỏ chai bia Heineken và màu nâu của vỏ chai bia Chang khiến cho ngôi chùa mang sắc thái hiền hòa thanh tịnh hơn. Hơn nữa, vật liệu cho ngôi chùa này rất dễ tẩy rửa khi chúng bị vấy bẩn.
      Ngôi chùa bằng vỏ chai bia này còn mang một ý nghĩa tôn giáo rằng mọi người đến với ngôi chùa cảm nhận được sự an lành, xua tan đi những ưu tư phiền muộn trong tâm hồn, vỏ chai là đại điện tích cực cho việc làm sạch đi những suy nghĩ không tốt trong mỗi chúng ta, làm tâm tịnh lại.
     Ngày nay ngôi chùa vỏ chai này nằm trong tour du lịch tham quan sinh thái thân thiện ở Đông Nam Á.
Link:https://thailansensetravel.com/du-lich-thai-lan-ngam-ngoi-chua-bang-vo-chai-doc-dao-o-thai-lan-n.html
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: