Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Đảo rùa mỗi năm chỉ nổi 3 tháng
Đảo rùa mỗi năm chỉ nổi 3 tháng

      Một hòn đảo nhỏ nổi trên sông Muodaoxi ở phía tây nam Trung Quốc bỗng trở thành điểm nóng du lịch vào mùa xuân, do hình dáng giống hệt con rùa.
Hòn đảo nằm giữa con sông Muodaoxi chảy qua làng Longshi ở Vân Dương, Trùng Khánh. Tại Trung Quốc, rùa được coi là linh vật, tượng trưng cho sự trường thọ.
 
Đảo rùa mỗi năm chỉ nổi 3 tháng - Ảnh 1
 
      Mỏm đá đầu rùa chỉ hiện ra khi đập Tam Hiệp xả nước về hạ lưu, và nước rút về mức 163 tới 168 m. Ở mực nước bình thường (175 m), hòn đảo này chỉ hiện ra là một đốm nhỏ. Còn khi nước rút đi ở độ sâu 145m, mỏm đá sẽ dài ra và nối với đất liền.
 
Đảo rùa mỗi năm chỉ nổi 3 tháng - Ảnh 2
 
      Hiện tượng này nhanh chóng được lan truyền trong những năm gần đây, kéo theo một lượng lớn du khách tới để tham quan và chụp ảnh hòn đảo từ những ngọn đồi gần đó. Ông Meng Liu, một người dân địa phương cho biết: “Mọi người đều cho rằng điều này là minh chứng về sự xuất hiện của mùa xuân, còn chúng tôi gọi là thời kỳ rùa nổi”.
      Hồ nước đổi màu độc đáo vì tiền xu Hồ nước Morning Glory từng có màu xanh lam đã biến đổi thành màu đỏ, vàng, xanh lá cây độc đáo.
 
An Ngọc
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: