Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Những trạm chờ xe buýt độc đáo trên thế giới
Những trạm chờ xe buýt độc đáo trên thế giới

      Trạm xe buýt ở California có hình ngôi nhà xoắn bằng thép, uốn éo lạ mắt khiến người dân nước này vô cùng thích thú.
 

 
Trạm chờ xe bus typographic làm bằng gỗ độc đáo này đặt tại đất nước Baltimore.
 

 
      Được thiết kế bởi nhà điêu khắc Christopher Fennell, trạm dừng xe bus ở này lắp ghép từ 3 chiếc xe buýt trường học đã cũ. Ghế ngồi chờ cũng lấy từ một trong những chiếc xe buýt đã ngừng hoạt động của thành phố Atlanta.
 

 
      Những trạm xe buýt dễ thương này được đặt tại đất nước mặt trời mọc. Chúng có hình dạng của các loại trái cây hấp dẫn: dâu tây, dưa hấu... với màu sắc vô cùng chân thật.
 

 
      Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất nổi tiếng thế giới với sự giàu có. Công dân của họ được hưởng những quyền lợi mà người dân ở nhiều quốc gia khác có lẽ khó bao giờ có được. Trạm xe buýt có gắn điều hòa là một trong những ví dụ điển hình. Trạm nằm ở Burj al Arab có cửa kính trong suốt và các nút gọi xe buýt nằm ở bên trong.
 

 
      Trạm xe buýt Ventura ở California là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo của nghệ sĩ Dennis Oppenheim. Trạm xe có hình thù giống một ngôi nhà hình xoắn và cong có cấu trúc bằng thép. Trong khi những người hâm mộ nghệ thuật này cảm thấy rất thích thú khi được chờ xe buýt ở đây thì đối với một số người khác nó lại chẳng có gì đặc biệt, thậm chí là bất tiện vì không đủ che chắn cho hành khách đứng chờ khỏi những cơn mưa.
 

 
      Được thiết kế bởi kiến trúc sư Garcia Justo Rubo, Casar de Cáceres là một trạm xe buýt được xây dựng hơi có phần trừu tượng. Trạm xe buýt do nằm trên đường trẻ em tới trường nên nó có một vòng cung lớn để gợi lên thế giới với đầy những ước mơ của trẻ em. Với màu sắc nhã nhặn, hài hòa, trạm xe buýt này thực sự gây ấn tượng với những người đi đường.
 

 
      Trạm xe buýt có phong cách vô cùng ấn tượng này được thiết kế bởi kiến trúc sư De Vylder Vinck Taillieu, mô phỏng theo cấu trúc của những ngọn núi gấp khúc trùng điệp xung quanh ngôi làng Krumbach ở Australia.
 

 
      Nhà chờ xe buýt bằng kính này do kiến trúc sư người Chile Smiljan Radic xây dựng với mong muốn hòa vào bầu không gian trong lành ở vùng nông thôn. Nhìn xa, trông nhà chờ này như một chiếc lồng chim.
 

 
      Hãng Quiksilver ở Đan Mạch đã sáng tạo trạm xe buýt dành cho dân trượt ván. Hãng này đã cho lắp đặt những đường trượt lướt ván bên cạnh những nhà chờ nhằm giúp cho những hành khách vốn đam mê môn thể thao này có thể lướt ván trượt trong lúc chờ chuyến xe buýt tiếp theo.
 

 
      Trạm xe buýt lego là công trình do ngành giao thông vận tải London, tập đoàn Lego và công ty thiết kế, sản xuất chuyên về giao thông công cộng Trueform hợp tác thực hiện nhằm chào mừng 200 năm thành lập ngành xe buýt London. Trạm được lắp bởi 100 nghìn mảnh ghép và mất 2 tuần để hoàn thành.
diaoconline
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: