Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Độc đáo quán cà phê làm từ phế liệu chiến tranh
Độc đáo quán cà phê làm từ phế liệu chiến tranh

      Két đạn trở thành kệ đựng sách, bàn, ghế , hoa hồng đỏ thắm cắm trong những chiếc vỏ đạn, tấm vải dù trang trí bức tường sinh động...những vật dụng chiến trang đã được chủ nhân biến thành một không gian quán cà phê đầy sáng tạo.

 
     Những ai lần đầu tiên bước chân đến quán cà phê Hè đầu đường Lê Ngô Cát (phường Thủy Xuân, TP Huế) hẳn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước những vật dụng được làm từ kỷ vật chiến tranh cùng với đó là lối sắp xếp và bay trí độc đáo.Để mở quán cà phê đặc biệt này, chủ nhân của quán - nghệ sĩ Nguyễn Văn Hè, đã dành nhiều công sức và thời gian để sưu tập phế liệu chiến tranh và sắp đặt theo ý tưởng mà anh đã ấp ủ. “Mình sưu tầm từ năm 14 tuổi, nhưng quán chỉ mở từ dịp festival Huế mới đây, ngày 12 tháng 4. Những vật dụng chiến tranh này được mua từ không chỉ ở Huế, mà khắp cả nước”, Hè kể chi tiết.
    Sinh ra, lớn lên ở Vinh Ngạn (Phong Xuân, Phong Điền, Huế), nơi có nhiều dấu tích bom đạn; để mưu sinh, từ năm 14 tuổi, Hè và nhiều người dân quê đi nhặt phế liệu chiến tranh. Sở thích giữ lại những thứ đặc biệt của chiến tranh đã có trong anh từ hồi đó.Bẵng đi một thời gian đến khi vào đại học ở Huế, Hè gặp lại một số nơi bán kỷ vật và phế liệu chiến tranh, anh lại “tiếp tục sưu tầm vì thích. Những thứ đó gợi lại ký ức đã ăn sâu trong tôi. Giờ đây tôi muốn sử dụng và sống với nó để thực hiện những ý tưởng của mình”, Hè chia sẻ.
 
Độc đáo quán cà phê làm từ phế liệu chiến tranh 1
 
      Từ khi mở cửa, quán ngày nào cũng chật kín khách, khách đến quán anh giờ không chỉ là người Việt, rất nhiều người nước ngoài cũng chú ý đến quán. “Những vị khách người nước ngoài, như cựu chiến binh hay những người tìm hiểu về chiến tranh Việt Nam và nhiều người trẻ cũng tới quán”, Hè nói đầy vẻ tự hào.
 
Độc đáo quán cà phê làm từ phế liệu chiến tranh 2
 
       Trong quán cà phê lạ mắt này, tất cả mọi thứ từ bảng hiệu, chiếc đèn, bàn ghế,... đều được làm từ vỏ bom đạn và các phế liệu chiến tranh.
 
Độc đáo quán cà phê làm từ phế liệu chiến tranh 3
 
      Khách đến đây đều tỏ ra thích thú khi nhìn ngắm bộ sưu tập máy điện thoại, máy đánh chữ, bình toong, thìa, muỗng...Những vật dụng tưởng như chỉ còn là dĩ vãng.
 
Độc đáo quán cà phê làm từ phế liệu chiến tranh 4
 
      Những bộ bàn ghế độc đáo như thế này được sắp xếp khắp nơi trong quán, phía sau là hệ thống hào thường chỉ tồn tại trên chiến trường.
 
Độc đáo quán cà phê làm từ phế liệu chiến tranh 5

Những khẩu súng mô hình làm từ giấy một cách tinh xảo, mục đích mang lại cho thực khách những cảm giác thực nhất về một thời chiến trận khốc liệt đã qua.
 
Độc đáo quán cà phê làm từ phế liệu chiến tranh 6
 
      Quầy bar được dựng giống như một sở chỉ huy ngoài mặt trận, nhưng thay vì những nòng súng là những cô gái tươi cười giao tiếp với khách đến quán.
 
Độc đáo quán cà phê làm từ phế liệu chiến tranh 7
 
      Tại cà phê Hè, tất cả những phế liệu của chiến tranh đều được thay đổi để mang một ý nghĩa khác, không còn là thứ mang đến sự chết chóc, thay vào đó, nó trở thành nơi khơi gợi những hoài niệm, tạo dựng long yêu nước cho từng vị khách khi đến đây.
 
Độc đáo quán cà phê làm từ phế liệu chiến tranh 8
 
Độc đáo quán cà phê làm từ phế liệu chiến tranh 9
 
Độc đáo quán cà phê làm từ phế liệu chiến tranh 10
 
      Quả dù pháo sáng trước đây nó chỉ bắn lóe lên báo hiệu rồi vụt tắt trong chiến tranh, giờ trở thành chiếc đèn chiếu sáng cho không gian sống có ý nghĩa hiện tại”, Hè hào hứng giới thiệu.
 
Độc đáo quán cà phê làm từ phế liệu chiến tranh 11
 
      Khách đến quán giờ đây không ít là những người trẻ, những người sinh ra khi chiến tranh đã lùi xa hàng thập kỷ. Họ đến đơn giản chỉ vì “ở đây rất lạ, rất khác so với những quán cà phê khác, cả  không gian lẫn con người”, anh Châu Văn Khánh (bên phải) cho biết.
 
Độc đáo quán cà phê làm từ phế liệu chiến tranh 12
 
      Để thoả ước mơ, cũng như thực hiện ý tưởng nghệ thuật độc đáo của mình, Hè đã gần như quên cả chuyện lập gia đình. “Giờ cũng ba mấy tuổi rồi, nhưng vì đam mê nên dần dần mình cũng không muốn lấy vợ nữa, sợ không có thời gian”, anh cho biết.
 
Độc đáo quán cà phê làm từ phế liệu chiến tranh 13
 
      Nhiều người đến đây không khỏi bất ngờ khi chủ quán lại là một người trẻ thế hệ 8x. “Có ngày, tôi phải tiếp hơn 5 đoàn khách nước ngoài. Nhiều lần khách nước ngoài đến đây, sau một hồi nói chuyện họ xin gặp chủ quán. Mình nói là mình thì họ lại ngớ người ra”, anh Hè vui vẻ kể.
 
Độc đáo quán cà phê làm từ phế liệu chiến tranh 14
 
      Hè cho biết, hiện tại, anh đang chuẩn bị những buổi phỏng vấn dành cho hai phóng viên người Mỹ muốn tìm hiểu về quán cà phê đặc biệt này của anh. Anh cũng đã ký hợp đồng với 5 hãng lữ hành để đưa khách du lịch đến tham quan viện bảo tàng thu nhỏ của anh, trong đó đa phần là khách nước ngoài. Muốn đem quán cà phê “độc” này đến với nhiều người hơn, Hè dự định trong tương lai sẽ mở thêm một quán tương tự ở trung tâm thành phố.
 
Theo Giang Thành ( Trí Thức Trẻ )
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: