Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Hòn đảo bù nhìn - điểm du lịch kỳ lạ
Hòn đảo bù nhìn - điểm du lịch kỳ lạ
      Hòn đảo Breton nổi tiếng với âm nhạc Celtic truyền thống và con đường mòn Cabot quanh co là một điểm đến du lịch phổ biến trong những tháng mùa hè. Tuy nhiên du khách thường đổ xô đến hòn đảo Nova Scotia lãng mạn, đến với ngôi làng bù nhìn là chủ yếu.
 

      Đó là ngôi làng bù nhìn mang tên Joe, người đã cho ra đời những chú bù nhìn kỳ quặc pha một chút đáng sợ. Chúng được xếp thành hàng xuyên qua những cánh đồng và nằm ngay bên lề đường trong hơn 20 năm qua. Những bù nhìn của Joe Delaney được đeo mặt nạ và rất nhiều trong số đó có đôi mắt mà thoạt nhìn trông rất đáng sợ.   
     Được mặc những quần áo cũ, bù nhìn ở đây có đủ mọi độ tuổi, một số thì đứng còn một số lại ngồi. Có những bù nhìn không có đầu mà bạn có thể đứng đằng sau chúng chụp những tấm ảnh "đóng dấu" cho mình. Một số trông giống như những chính trị gia và người nổi tiếng như Nữ hoàng Elizabeth II, Maggie Thatcher, Ronald Reagan và các nhà lãnh đạo thế giới khác. Đó là tất cả những chú bù nhìn nằm ngay bên vệ đường mà bạn có thể dễ dàng nhìn thấy khi đến ngôi làng Cheticamp. Ngôi làng mở của cho khách du lịch từ tháng Sáu đến tháng Mười.
      Nếu không được biết trước về lịch sử ngôi làng, có lẽ bạn sẽ nghĩ mình đang lạc vào một bộ phim kinh dị. Đó là trong những năm 1980, khi mà Joe Delaney cố gắng để trồng một khu vườn rau ở Cap le Moine trên hòn Cape Breton này. Lũ quạ đói ăn đã không ngừng cướp phá hạt giống và rau xanh, chính vì vậy mà những người hàng xóm xung quanh Joe không tin rằng ông không thể trồng bất cứ thứ gì trong lớp đất ngập mặn gần biển. Họ đã trêu đùa Joe rằng anh nên trồng những con bù nhìn thì hay hơn là trồng các thứ khác.
     Đó chỉ là một câu nói đùa trêu chọc, nhưng họ không biết rằng lời nói đó đã ươm mầm hạt giống đầu tiên của một địa điểm du lịch lí tưởng trong tương lai, thu hút du lịch bởi sự kì quặc. Bù nhìn biến ngôi làng nhỏ bé này thành là một điểm dừng chân thường xuyên của khách tham quan.
    Lấy câu nói đùa của người hàng xóm mình và cảm hứng từ lễ kỷ niệm truyền thống Mi-Careme (khi người tham dự lễ mặc những bộ trang phục lè loẹt, đầy màu sắc cùng nhau nhảy múa ca hát và ăn uống, đi từ nhà này đến nhà khác), Joe đã cho ra đời hai bù nhìn đầu tiên trong vườn rau của mình. Chúng được chủ nhân khoác lên mình bộ trang phục hài hước và những chiếc mặt nạ kì quái, và đã thu hút du khách ngay ngày hôm sau đó. Họ đã phải dừng lại để chiêm ngưỡng sáng tạo của Joe và từ đó ông biết rằng mình phải bắt đầu làm một điều gì đó lớn lao hơn.
    Cùng với sự giúp đỡ của cậu con trai mình, Joe đã tạo ra khoảng 50 bù nhìn đầy màu sắc, mô phỏng theo những chính trị gia nổi tiếng như Margaret Thatcher, Ronald Reagan và một loạt các nhân vật khác mà mỗi nhân vật như vậy đều mang những câu chuyện riêng đầy lí thú.
    Ngôi làng bù nhìn của Joe đã trở thành một địa điểm du lịch chính của địa phương và khu vực và đã từng xuất hiện trên chương trình truyền hình khám phá tận cùng thế giới của nghệ sĩ hài nổi tiếng Billy Connolly.
    Một vài năm trước đó, những kẻ phá hoại đã cố tình phá hủy những con bù nhìn của Joe mà chỉ chừa lại một con duy nhất. Các tờ báo địa phương đã có nhiều bức xúc về vấn đề này, họ đã in hẳn một tờ báo than khóc cho số phận của con bù nhìn cuối cùng này và kể từ thời điểm đó, nhờ sự đóng góp cả người dân địa phương và trên toàn thế giới, ngôi làng bù nhìn của Joe đã được xây dựng lại. Mặc dù Joe Delaney, tác giả của những con bù nhìn đã qua đời vào năm 1996, nhưng gia đình của ông vẫn duy trì truyền thống mặc quần áo cho bù nhìn và mô phỏng thêm những nhân vật mới với sự giúp đỡ và đóng góp của khách du lịch.
    Lệ phí để viếng thăm ngôi làng bù nhìn của Joe và tìm hiểu câu chuyện đằng sau các nhân vật nhồi bông đó là hoàn toàn miễn phí, nhưng với du khách có thể tự nguyện đóng góp một vài đô la để gia đình Joe mua quần áo cho bù nhìn, hoặc họ có thể đề xuất một nhân vật mới để dân làng sáng tạo những chú bù mình sống động hơn.
    Ngày nay, ngôi làng tuyệt vời này có dân số bù nhìn ngày càng tăng trong tất cả các hình dạng, kích thước, tuổi tác và nghề nghiệp. Khách du lịch đến đây có thể thỏa thích chụp ảnh với những nhân vật bù nhìn mô phỏng theo những chính trị gia nổi tiếng thế giới. Ngôi làng bù nhìn của Joe không những làm kinh ngạc du khách viếng thăm mà còn có khả năng xua đuổi nhiều loài chim.
     Ngắm những bù nhìn kỳ lạ trong làng:

 Bù nhìn không đầu.
Theo Tuệ Tâm
 
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: