Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
SAARISELKA NƠI CÓ KHÁCH SẠN ĐỘC ĐÁO NHẤT THẾ GIỚI
SAARISELKA NƠI CÓ KHÁCH SẠN ĐỘC ĐÁO NHẤT THẾ GIỚI

     Ngay tại Phần Lan, khu làng Saariselkä giá lạnh quanh năm với ít cư dân sinh sống, lại có một hiện tượng đặc biệt mang tên Bắc cực quang. Hiện tượng thiên nhiên này đã kéo du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về đây hàng năm để tận mắt chiêm ngưỡng qua một chiếc lều tuyết gắn kính cực kì độc đáo mang tên Kakslauttanen. 

 
 
      Bắc cực quang hay còn gọi ánh sáng phương Bắc, là hiện tượng thiên nhiên kỳ thú thường thấy trên bầu trời ở vùng Bắc cực. Hiện tượng quang học đặc sắc này thể hiện đầy đủ màu sắc rực rỡ của ánh sáng trên bầu trời đêm, cùng với hàng ngàn ngôi sao lấp lánh tuyệt đẹp. Cảnh tượng này được sinh ra do sự tương tác của các hạt mang điện tích từ gió mặt trời với tầng khí quyển bên trên Trái đất. Bắc cực quang có rất nhiều màu sắc kì ảo khác nhau nhưng đại đa số là màu hồng và xanh lá cây. 
 
      
Tại ngôi làng Saariselka, tỉnh Lapland thuộc Phần Lan, ngay ranh giới Bắc cực, người ta đã cho xây dựng một khu làng kì lạ mang tên làng khách sạn lều tuyết Kakslauttanen. Đây là một khu khách sạn gồm những chiếc lều tuyết theo phong cách của người Eskimo. Nhưng đặc biệt hơn cả là trên những túp lều này, có gắn một thiết bị kính đặc biệt, có khả năng cách nhiệt rất cao, dù ngoài trời có đang xuống đến tận âm 30 độ, phủ đầy tuyết đi nữa thì bên trong vẫn vô cùng ấm áp. Những tấm kính này như một chiếc cửa sổ 360 độ giúp du khách có thể thỏa thích chiêm ngưỡng bầu trời đêm tuyệt đẹp của Bắc cực quang lấp lánh như thể đang nằm giữa thiên nhiên thoáng đãng mà không hề bị cản trở bởi bất kì thứ gì.
       Ngoài ra, các lều tuyết còn được trang bị các cơ sở vật chất hiện đại như một khách sạn 5 sao. Mỗi phòng đều có đầy đủ một nhà vệ sinh, những chiếc gường sang trọng, ấm áp và có cả phòng tắm hơi. Để có thể tận hưởng dịch vụ độc đáo này, các du khách phải đặt phòng trước hàng tháng trời bởi lượng khách đến đây luôn kín chổ. Ở đây có đầy đủ cac loại phòng khác nhau chuyên biệt dành cho các cặp đôi, nhóm bạn bè hay những người thân yêu, mỗi loại phòng sẽ có những thiết kế riêng giúp cho kỳ nghỉ của bạn thật sự ý nghĩa.
 
 
      Cùng với những túp lều bằng kính, khách sạn này còn có những túp lều bằng tuyết, một nhà hàng bằng tuyết, một phòng trưng bày các tác phẩm băng điêu khắc, và một nhà nguyện bằng tuyết cho những cặp uyên ương muốn kết hôn tại nơi đây. Tất cả những tiện nghi này đều nhắm đến mục đích giúp cho chuyến đi của các du khách thật sự xứng đáng. Có rất nhiều loại phòng khác mà du khách có thể lựa chọn theo đúng nhu cầu của mình ngoài những phòng lều kính cơ bản.
 
 
      Phòng loại Kelo-Glass vừa được xây dựng là sự kết hợp sự ấm cúng của những căn nhà gỗ với đầy đủ các tiện nghi như phòng xông hơi khô, lò sưởi, bếp nhỏ và phòng ngủ với mái kính tuyệt đẹp. Nội thất được thiết kế theo kiểu cổ kính mang lại sự ấm áp như một căn phòng trong truyện cổ tích. Kelo là tên của một loại gỗ độc đáo của vùng Lapland, loại phòng này được trang trí tỉ mỉ hơn phòng tiêu chuẩn đơn thuần. Du khách có thể tự do tận hưởng vẻ đẹp mê hoặc của ánh sáng phía Bắc và vùng hoang dã từ nơi ẩn náu riêng tư này.
       Loại phòng thú vị nhất có lẽ là lều tuyết, được làm hoàn toàn bằng băng tuyết, mang lại cảm giác thật đến từng xúc giác. Một đêm trong hang tuyết băng giá với cảm giác mát mẻ là một trải nghiệm không thể nào quên được. Ngay cả khi thời tiết bên ngoài giảm xuống âm 40 độ thì nhiệt độ bên trong chỉ ở mức âm từ 3 đến 6 độ là cùng. Ở loại phòng này, hoang sơ hơn hẳn các loại phòng trước bởi thay vì giường êm ái sẽ là những chiếc túi ngủ ấm áp đủ khiến cho bạn một trải nghiệm có một không hai này.
      Đối với những cặp tình nhân ngọt ngào sẽ được cung cấp loại phòng lãng mạn vô cùng tiện nghi như một thiên đường hiện đại sang trọng đến từng chi tiết tỉ mỉ. Nhà gỗ này rộng 60 mét vuông rộng rãi được làm bằng gỗ kelo có phòng tắm tuyệt vời với tiện nghi như bồn tắm và phòng xông hơi khô. Đặc biệt là trên tầng thượng còn có một bể sục ngoài trời để thư giãn vào bất cứ mùa nào.
 
 
      Saariselkä tuy có khí hậu khắc nghiệt nhưng bù lại người dân nơi đây đã dựa vào đó tạo nên những giá trị tuyệt vời. Kể từ khi khách sạn Kakslauttanen ra đời, các du khách trên thế giới đã có cơ hội được chiêm ngưỡng một cảnh sắc tuyệt vời của thiên nhiên kết hợp với sự sáng tạo độc đáo từ bàn tay con người, tất cả đã giúp cho họ có một kỳ nghỉ đáng nhớ trong đời. Nếu bạn muốn tận hưởng những dệt sáng cùng các ngôi sao lấp lánh tựa như dải ngân hà thì hãy nghĩ đến việc đặt phòng ngay từ bây giờ.
Link:https://www.vyctravel.com/tin-tuc/tin-tuc/saariselka-noi-co-khach-san-doc-dao-nhat-the-gioi.html
 
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: