Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ
Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Xem Tiếp...
Ngỡ ngàng với bãi đá biến đổi màu ở biển Cổ Thạch
Ngỡ ngàng với bãi đá biến đổi màu ở biển Cổ Thạch

    Đúng như tên gọi “Cổ Thạch”, ấn tượng đầu tiên khi đến bãi biển này là hàng loạt những khối đá hình thù kì dị, tự biến đổi màu sắc, nằm rải rác, hoặc xếp chồng lên nhau không theo quy luật nào.
     Nhắc đến những bãi đá độc đáo ở bờ biển Việt Nam, du khách nghĩ ngay ghềnh đá đĩa nổi tiếng “có một không hai” tại Phú Yên, hay khung cảnh tuyệt đẹp của bãi biển Đá Nhảy, Quảng Bình… Nhưng nếu không nhắc đến bãi đá hàng ngàn năm tuổi ở biển Cổ Thạch, Bình Thuận thì quả là một thiếu sót lớn.
   Biển Cổ Thạch thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Bãi biển này cách Phan Thiết khoảng 100 km, cách TP.HCM khoảng 300 km.
   Theo lời người dân địa phương, mỗi khối đá lại gắn với một câu chuyện kỳ thú bởi trí tưởng tượng phong phú của con người. Đôi lúc, khi dạo bờ biển, bạn sẽ bắt gặp những cần thủ không phân biệt tuổi tác, ngồi trên những tảng đá lớn, giữa khung cảnh mênh mông của biển cả, mặc cho sóng biểu ầm ầm họ vẫn miệt mài thả câu chờ cá.
 
ngo ngang voi bai da "bien doi mau" o bien co thach hinh anh 1
 
Một cầu thủ đang miệt mài câu cá.

 
     Đặc biệt, đến đây vào tháng 4, tháng 5 dương lịch, bạn sẽ chứng kiến sự thay đổi màu sắc kì diệu của những khối đá này, từ màu xám sần sùi của đá cho đến màu xanh mướt của rêu phong. Rồi khi ánh mặt trời chiếu vào, nếu là người tinh ý, bạn sẽ thấy lớp rêu xanh này lại thay đổi màu sắc một lần nữa.
     Ấn tượng nhất khiến du khách mãi nhớ biển Cổ Thạch chính là bãi đá bảy màu với những hòn đá cuội to nhỏ, vô số hình hài, hoa văn lạ lẫm, màu sắc khác nhau… trải dài trên bờ cát vàng tươi, được sóng biển vỗ về bào mòn theo thời gian trở nên lấp lánh sắc màu. Nếu ngồi bên bãi đá bảy màu, bạn dùng tay sờ lên từng viên đá sẽ cảm nhận cái mát lạnh của những viên đá quý giá; đưa mắt nhìn ra biển xa xăm ngắm nhìn bóng những con thuyền đánh cá đang hăng say lướt sóng.
     Đến với bãi đá trăm năm ở biển Cổ Thạch, du khách có cơ hội hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hít thở khí biển trong lành, tha hồ vẫy vùng trong làn nước biển trong xanh. Khi về, sẽ chẳng ai quên mang một vài viên đá bảy màu nhẵn bóng làm kỷ niệm cho chuyến hành trình của mình.
 
ngo ngang voi bai da "bien doi mau" o bien co thach hinh anh 2
 
ngo ngang voi bai da "bien doi mau" o bien co thach hinh anh 3
 
Những khối đá phủ một lớp rêu xanh, hình thù kì dị, xếp chồng lên nhau.
 
ngo ngang voi bai da "bien doi mau" o bien co thach hinh anh 4
 
ngo ngang voi bai da "bien doi mau" o bien co thach hinh anh 5
 
ngo ngang voi bai da "bien doi mau" o bien co thach hinh anh 6
 
ngo ngang voi bai da "bien doi mau" o bien co thach hinh anh 7
 
ngo ngang voi bai da "bien doi mau" o bien co thach hinh anh 8
 
ngo ngang voi bai da "bien doi mau" o bien co thach hinh anh 9
 
Du khách tha hồ vùng vẫy dưới làn nước trong xanh.
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: