Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
15 điểm du lịch dưới nước độc đáo nhất thế giới
15 điểm du lịch dưới nước độc đáo nhất thế giới

      Cùng khám phá 15 địa điểm dưới nước sẽ khiến bạn ngạc nhiên từ những nơi nghỉ dưỡng sang trọng cho đến những địa danh chứa nhiều sự huyền bí kỳ lạ.

1. Bảo tàng dưới nước MUSA - Cancun, Mexico

 
15 điểm du lịch dưới nước độc đáo nhất thế giới
 
     Bảo tàng MUSA là nơi trưng bày hàng loạt tác phẩm của nhà điêu khắc người Anh - Jason deCaires Taylor trong vùng nước nông giữa Cancun và Isla de Mujeres, bang Quintana Roo. Các tác phẩm điêu khắc được làm từ bê tông có độ pH trung tính, tạo môi trường thuận lợi để san hô phát triển, với mục đích sẽ biến thành rạn san hô nhân tạo có hình thù độc đáo.
     Tổng cộng có hơn 500 tác phẩm điêu khắc được trưng bày trong khuôn viên 150m2dưới lòng biển ở độ sâu khoảng 9m. Mỗi năm, bảo tàng thu hút hơn 750.000 lượt du khách.

2. Hồ Jacob’s Well - Wimberly, Texas, Mỹ


15 điểm du lịch dưới nước độc đáo nhất thế giới
 
     Hồ Jacob’s Well là một trong những hang động ngầm dưới nước dài và nguy hiểm nhất thế giới. Từ miệng hồ tới đáy, chiều sâu lên tới 10m và bao gồm 4 hang động chứa đựng nhiều nguy hiểm.
     Hai hang động đầu tiên của giếng Jacob’s ở độ sau 10m và 15m khá dễ khám phá. Đường dẫn tới hang động thứ tư rất hẹp và vì vậy nó được gọi là “hang trinh nữ”. Hang động này có rất nhiều thạch nhũ ấn tượng tuy nhiên hầu như chẳng có mấy ai ngoài các nhà khoa học được tận mắt chứng kiến.

3. Nghĩa trang Neptune Memorial Reef - Key Biscayne, Florida, Mỹ


15 điểm du lịch dưới nước độc đáo nhất thế giới
 
Nghĩa trang Neptune Memorial Reef là khu lăng mộ dưới nước đầu tiên trên thế giới lưu giữ tro cốt sau khi người chết được hỏa táng.

     Nằm cách Key Biscayne, Miami, Florida 5,2 km về phía đông, Neptune Memorial Reef cũng là rạn san hô nhân tạo lớn nhất thế giới, bao gồm hơn 65.000m2đáy đại dương, ở độ sâu 13m.
     Thay vì rải tro cốt xuống biển, người ta có thể giữ phần tro cốt của người thân và trộn với xi măng (được thiết kế để dùng dưới nước) rồi gắn vào một chiếc khuôn, sau đó thợ lặn sẽ chọn địa điểm và đóng chặt vào các rạn san hô.

4. Hồ Green Lake - Tragoess, Áo


15 điểm du lịch dưới nước độc đáo nhất thế giới
 
     Nằm ở chân dãy núi Hochschwab, Tragoess, Styria, nước Áo, hồ Green Lake là một trong những hiện tượng tự nhiên kỳ thú nhất trên thế giới.
     Trong những tháng mùa đông nơi này gần như hoàn toàn khô ráo, và là một công viên quốc gia như bao công viên trên cạn khác. Nhưng đến mùa hè khi nhiệt độ tăng, tuyết và băng bao phủ đỉnh núi bắt đầu tan chảy, nước đổ xuống làm đầy các lưu vực bên dưới, công viên này sẽ chìm trong nước. Vào tháng 6, công viên chìm dưới mực nước sâu từ 1-2m, có chỗ sâu đến 10m.

5. "Thác nước dưới lòng biển" - đảo Mauritius


15 điểm du lịch dưới nước độc đáo nhất thế giới
 
      Mauritius là một quốc đảo nằm ở ngoài khơi Ấn Độ Dương, cách bờ biển của lục địa Châu Phi khoảng 2.000km về phía Đông Nam. Khi nhìn từ trên cao, có thể thấy một dòng chảy của cát và bùn khoáng dưới lòng biển như đổ xuống tạo nên ảo ảnh của một thác nước khổng lồ.
     Mặc dù đã được khẳng định chỉ là một ảo ảnh tuy nhiên hình tượng “thác nước dưới lòng biển” này vẫn thu hút trí tò mò của hàng vạn du khách đến thăm hòn đảo xinh đẹp này.

6. Lặn biển ở Vương quốc Tonga


15 điểm du lịch dưới nước độc đáo nhất thế giới
 
      Vương quốc Tonga được mệnh danh là “nơi mà thời gian bắt đầu” do vị trí của nó nằm ngay phía đông của đường múi giờ quốc tế. 170 hòn đảo lớn nhỏ đã tạo nên vương quốc này - một nơi tuyệt vời danh cho các hoạt động bơi lội và lặn biển, vô số những bãi biển cát trắng, chiêm ngưỡng những loài sinh vật biển như cá voi và một nền văn hóa truyền thống chịu khá nhiều ảnh hưởng của bên ngoài.

7. Cửa sổ Azure - đảo Gozo, Manta
 
15 điểm du lịch dưới nước độc đáo nhất thế giới
 
      Cửa sổ Azure là một vòm đá tự nhiên được tạo ra hàng triệu năm trước khi một hang đá vôi sập xuống. Cửa sổ Azure nằm ở hòn đảo Gozo của Manta là một trong những vòm đá ở biển lớn nhất và cũng là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất của Manta. Cửa sổ Azure cao 50m, nổi bật trên nền xanh biếc của biển Địa Trung Hải.

8. Công viên quốc gia Weeki Wachee Springs - Spring Hill, Florida, Mỹ


15 điểm du lịch dưới nước độc đáo nhất thế giới
 
      Đặt chân tới công viên quốc gia Weeki Wachee Springs, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn dưới nước điêu luyện từ những nàng tiên cá xinh đẹp - những nhân vật chỉ có trong chuyện cổ tích của Andersen hay loạt phim về Cướp biển vùng Caribe trong phim Hollywood.
      Show diễn đầu tiên của các nàng tiên cá ra đời vào năm 1947. Từ đó đến nay, Weeki Wachee Springs là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong và ngoài nước. Mỗi năm các chương trình biểu diễn của người cá thu hút gần 200.000 lượt khách tham quan.

9. Sông ngầm dưới đáy biển Cenote Angelita - Tulum, Mexicoa


15 điểm du lịch dưới nước độc đáo nhất thế giới
 
     Nằm ở bán đảo Yucatan, Mexico, sông ngầm bí ẩn Cenote Angelita cách phía nam Tulum khoảng 15 phút lặn biển. Dòng sông Cenote Angelita có sự hình thành vô cùng độc đáo với sự tách biệt giữa nguồn nước mặn và nước ngọt, kết quả từ sự sụp đổ của nền tảng đá vôi do tác động nguồn nước ngầm bên dưới.

10. Phòng khách sạn dưới nước Manta - Zanzibara


15 điểm du lịch dưới nước độc đáo nhất thế giới
 
      Tác giả của căn phòng nổi này là nghệ sĩ người Thụy Điển Mikael Genberg. Ông cũng là người đầu tiên tạo ra một phòng khách sạn dưới nước ở Thụy Điển gọi là Utter Inn (Otter Inn).
      Khách sạn thuộc khu nghỉ dưỡng Manta trên đảo Pemba ở Zanzibar,nằm cách bờ khoảng 250m và được bao quanh bởi những cửa sổ kính lớn cung cấp cho du khách một cái nhìn trọn vẹn thế giới sinh vật biển đầy màu sắc. Phía trên mặt nước là một cấu trúc hai tầng mái cung cấp đầy đủ cho du khách những tiện nghi của một phòng khách sạn bình thường, nhưng với một quang cảnh đáng kinh ngạc.

11. Hồ nước Homestead Crater - Midway, Utah


15 điểm du lịch dưới nước độc đáo nhất thế giới
 
      Ẩn mình trong miệng núi lửa Homestead sâu gần 17m, ở Midway, bang Utah, Mỹ là một hồ nước cực đẹp. Đây là một hố đá vôi hình vòm được cung cấp nước bởi một suối nước nóng. Tuy nhiên lượng nước ở đây không quá nửa hố.
      Để tới được hồ nước nằm dưới lòng đất này, du khách phải đi qua một đường hầm dài 34m. Tại đây, du khách không chỉ được đắm mình trong làn nước ấm chứa nhiều khoáng chất có tác dụng chữa bệnh mà còn có thể lặn với bình dưỡng khí hoặc tham gia các lớp tập yoga.

12. Câu lạc bộ dưới nước Subsix - Maldives


15 điểm du lịch dưới nước độc đáo nhất thế giới
 
     Subsix là bar và câu lạc bộ dưới nước đầu tiên trên thế giới. Đến đây bạn có thể ngắm các sinh vật biển dưới lòng Ấn Độ Dương khi đang tiệc tùng với bạn bè.

 
 
13. Christ of the Abyss - Key Largo, Florida, Mỹ
 
15 điểm du lịch dưới nước độc đáo nhất thế giới
 
      Christ of the Abyss là bức tượng chúa Jesus bằng đồng được đặt sâu dưới đáy bờ biển Key Largo, Florida, Mỹ vào năm 1965. Bức tượng là một bản sao của bản gốc "Il Cristo Degli Abissi", được đặt tại vùng biển Địa Trung Hải ngoài khơi bờ biển của Ý vào năm 1954.

14. Atlantis - đảo Palm, Dubai


15 điểm du lịch dưới nước độc đáo nhất thế giới
 
      Khu nghỉ dưỡng Atlantis với chi phí xây dựng lên tới 800 triệu bảng trên đảo nhân tạo hình cây cọ Palm Jumeirah của Dubai. Khu nghỉ dưỡng với tổng diện tích 45 ha này có một bể sinh vật cảnh ngoài trời với 65.000 con cá, cá đuối và các sinh vật biển cùng một bể cá heo với trên 20 chú cá heo mũi to (giống cá heo phổ biến nhất) tới từ vùng đảo Solomon.

15. Hố xanh khổng lồ - Belize
 
15 điểm du lịch dưới nước độc đáo nhất thế giới
 
      Hang đá vôi Belize nằm gần trung tâm của Lighthouse Reef, một đảo san hô nhỏ, cách thành phố Belize khoảng 100km. Đây là một lỗ tròn màu xanh, nằm dưới đại dương, có đường kính 305m và sâu 123m. Nó được hình thành như một hang đá vôi trong thời kỳ băng giá.
 
Theo Long Hải
Một Thế giới
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: