Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Cận cảnh bãi biển thủy tinh nổi tiếng ở Nga
Cận cảnh bãi biển thủy tinh nổi tiếng ở Nga
      Hàng triệu mảnh thủy tinh lởm chởm nay trở nên nhẵn nhụi và sáng lấp lánh như những viên đá quý mỗi khi mặt trời lên cao.
bai-bien-thuy-tinh-noi-tieng-o-nga

      Bãi biển Thủy Tinh (Glass Beach) thuộc vịnh Ussuri gần thành phố Vladivostok, Nga được hình thành từ một bãi  phế liệu trong thời kỳ Liên Xô. Đây từng là nơi vỏ chai rượu vodka, rượu vang, chai bia và đồ sành sứ bị vứt bỏ. Trải qua nhiều thập kỷ, những đợt sóng từ Thái Bình Dương đã biến hàng triệu mảnh vỡ lởm chởm trở thành những viên đá cuội nhẵn nhụi và lấp lánh đầy màu sắc.
 
bai-bien-thuy-tinh-noi-tieng-o-nga-1
 
      Chính phủ Nga từng đóng cửa bãi phế liệu, do lo lắng những mảnh vỡ có thể gây nguy hiểm cho người dân. Tuy nhiên, hiện nay Glass Beach đã trở thành một địa điểm thu hút rất đông khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Vào ngày đẹp trời, những mảnh thủy tinh lấp lánh sắc màu dưới nắng. Quang cảnh giống như một bức tranh tuyệt đẹp do mẹ thiên nhiên ban tặng mà không phải nơi đâu cũng có được.
 
bai-bien-thuy-tinh-noi-tieng-o-nga-2
 
      Du khách phải trả phí tham quan Glass Beach. Mùa hè là thời điểm hút khách nhất trong năm. Vào lúc này, du khách đến đây có thể bơi lội giữa làn nước trong vắt hoặc thỏa thích nằm tắm nắng thư giãn trên nền cát núi lửa đen.
 
bai-bien-thuy-tinh-noi-tieng-o-nga-3
 
      Vào mùa đông, tuyết trắng càng làm nổi bật những viên thủy tinh vạn sắc trên bãi biển. Người ta thường nói, vẻ đẹp của bãi biển chính là minh chứng cho việc “mẹ thiên nhiên sửa chữa lỗi lầm của con người”.
 
bai-bien-thuy-tinh-noi-tieng-o-nga-4
 
      Từ Vladivostock, chỉ cần 30 phút lái xe là du khách có thể đến Glass Beach. Cả khu vực vịnh được bao quanh bởi hàng loạt vách đá sừng sững đầy ấn tượng, chúng như một bức tường tạo nên sự tương phản hoàn hảo với sự đông đúc, nhộn nhịp của cuộc sống đô thị.
 
bai-bien-thuy-tinh-noi-tieng-o-nga-5
      Glass Beach có một vẻ đẹp hiếm có. Vì vậy, để duy trì cảnh quan, cũng như bảo vệ bãi biển khỏi những tác động tiêu cực từ tự nhiên và con người, chính quyền địa phương đã đưa nó vào danh sách những khu vực được bảo vệ đặc biệt.
 
bai-bien-thuy-tinh-noi-tieng-o-nga-6
 
      Giáo sư Petr Brovko, chuyên gia nghiên cứu Glass Beach cho biết, du khách đến bãi biển thường nhặt những mảnh thủy tinh vỡ ở đây để mang về làm đồ lưu niệm. Điều này có tác động rất xấu đến bãi biển.
 
bai-bien-thuy-tinh-noi-tieng-o-nga-7

      Ngoài ra, sự ăn mòn tự nhiên cũng là một phần nguyên nhân khiến các mảnh thủy tinh nhiều màu sắc dần biến mất. Kích thước của chúng hiện tại đã nhỏ hơn so với cách đây 20 năm. Vì vậy, các nhà khoa học dự báo Glass Beach có nguy cơ biến mất vĩnh viễn trong tương lai không xa.
 
bai-bien-thuy-tinh-noi-tieng-o-nga-8
 
      Vịnh Ussuri không phải là nơi duy nhất có bãi biển thủy tinh trên thế giới. Ở Mỹ cũng có một bãi biển tương tự nằm bên ngoài khu vực Fort Bragg, bang California.
 
Theo Vnexpress
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: