Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Ra mắt sản phẩm Rồng thời Lý chào đón 1000 năm Thăng Long
Sáng ngày 30/6, Công ty cổ phần Mỹ nghệ Đông Sơn đã họp báo ra mắt những sản phẩm đầu tiên trong dự án “Đúc 1.000 con rồng thời Lý làm quà lưu niệm đặc biệt chào mừng đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long”.
 

Sáng ngày 30/6, Công ty cổ phần Mỹ nghệ Đông Sơn đã họp báo ra mắt những sản phẩm đầu tiên trong dự án “Đúc 1.000 con rồng thời Lý làm quà lưu niệm đặc biệt chào mừng đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long”.


Dự án được khởi công từ đầu tháng 3/2010, đến nay đã hoàn thiện những sản phẩm đầu tiên. Lần lượt 1.000 con rồng được đúc bằng đồng nguyên chất đang được gấp rút thực hiện qua các công đoạn đúc đồng theo phương pháp thủ công. Dự kiến toàn bộ sản phẩm sễ được hoàn thành vào đầu tháng 9/2010.

 

Công ty Cổ phần Mỹ nghệ Đông Sơn cho biết, đã nhập 2.000 viên đá rubi tự nhiên từ châu Phi để gắn làm mắt rồng. Sản phẩm Rồng Thăng Long đã được Cục bản quyền tác giả cấp giấy chứng nhận bảo vệ tác quyền đối với sản phẩm của Đề án.

 

Cũng theo chủ đầu tư dự án, hai con Rồng mang mã 0001 và con thứ 1.000 sẽ được bán đấu giá gây quỹ “Vì văn hóa Thăng Long”. 998 con Rồng còn lại, một phần sẽ dành làm quà tặng cho các vị quan khách trong và ngoài nước đến Hà Nội dịp Đại lễ, một phần sẽ tiến hành bán trên mạng.

 

Dự kiến, buổi lễ đấu giá sẽ được tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long và được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam và kênh HTV9 - Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh.

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: