Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng người Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng..
Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được
Xem Tiếp...
Bi kịch ẩn sau “Bức tường ghen tị” hút khách du lịch ở Ireland

“Bức tường ghen tị” ở Ireland thu hút hàng chục nghìn du khách mỗi năm, nhưng ít người biết về những câu chuyện bi kịch đằng sau nó.

Nguồn :Dân Việt

“Bức tường ghen tị” ở Ireland thu hút hàng chục nghìn du khách mỗi năm, nhưng ít người biết về những câu chuyện bi kịch đằng sau nó.

 
   

 bi kich an sau “buc tuong ghen ti” hut khach du lich o ireland hinh anh 1

Vườn và công viên Belvedere House nằm trên bờ hồ Lough Ennell gần thành phố Mullingar ở Westmeath, Ireland. Nơi đây có một công trình kiến trúc kỳ dị bao gồm “Bức tường ghen tị” (Jealous Wall). Cấu trúc ba tầng này là một phần của lâu đài theo kiến trúc Gô-tích được xây dựng bởi Robert Rochfort, một nhà quý tộc luôn sống vói sự ghen tị và hận thù.

Robert Rochfort, bá tước đầu tiên của vùng Belvedere, 1 trong số 11 đứa con của nhà quý tộc George Rochfort, bạn nổi tiếng của nhà văn Jonathan Swift. Robert mất người vợ đầu tiên do bệnh đầu mùa chỉ một năm sau khi kết hôn.

 bi kich an sau “buc tuong ghen ti” hut khach du lich o ireland hinh anh 2

Sau khi người vợ đầu tiên qua đời, Robert Rochfort đã kết hôn với Mary Molesworth, 16 tuổi. Họ đã có với nhau 4 đứa con, nhưng ông không hứng thú với cuộc sống gia đình và thường bỏ vợ cùng với con tại lâu đài ở Gaulstown, Scotland, trong khi ông tới London và Dublin để theo đuổi lối sống độc thân.

Trong thời gian chồng vắng nhà, Mary Molesworth thường tới thăm người em chồng Arthur Rochfort sống gần đó.  Robert bắt đầu nghi ngờ và cáo buộc vợ ngoại tình. Sau đó, ông đã nhốt vợ trong lâu đài ở Gaulstown suốt 31 năm.

 bi kich an sau “buc tuong ghen ti” hut khach du lich o ireland hinh anh 3

Những người hầu chăm sóc Mary Molesworth được lệnh không nói chuyện với bà chủ và ngay cả những đứa con cũng không được phép tới thăm cô. Việc bị giam cầm trong thời gian dài khiến cô trở thành người tâm thần và thường đi lang thang trong nhà cũng như nói chuyện với các bức tranh.

Đối với người anh em Arthur, Robert đã kiện đòi bồi thường 2.000 bảng Anh, một khoản tiền lớn vào thời điểm đó. Khi không thể trả số tiền đó, Arthur đã bị tống vào tù và chết tại đó.

 bi kich an sau “buc tuong ghen ti” hut khach du lich o ireland hinh anh 4

Trong khi đó, Robert trở về Ireland và xây dựng một ngôi nhà mới mang tên Belvedere House và sống tại đó. Vài năm sau đó, người anh trai George sống tại Tudenham đã xây dựng ngôi nhà lớn hơn gần nhà lâu đài của ông. Với lòng ghen tị, Robert đã xây dựng bức tường khổng lồ để chắn tầm nhìn tới ngôi nhà của người anh trai. Công trình này sau đó được biết đến với tên Jealous Wall.

Ngày 13.11.1774, thi thể của Robert được phát hiện gần nhà của ông với phần đầu bị vỡ và chảy máu. Một số người tin rằng ông đã bị giết hại, trong khi những người khác cho rằng ông bị trượt ngã và đập đầu vào đá.

 bi kich an sau “buc tuong ghen ti” hut khach du lich o ireland hinh anh 5

Sau khi Robert chết, người con trai George đã cứu mẹ khỏi nơi bị giam cầm và cho phá bỏ ngôi nhà ở Gaulstown cũng như xây dựng một ngôi nhà mới tại đó. Nhưng Mary Molesworth không chịu ở lại đó và quyết định tới Pháp. Tại đây, bà đã trở thành nữ tu sĩ và sống ẩn dật trong phần đời còn lại.

Câu chuyện bi kịch của gia đình Rochfort đã trở thành một trong những bê bối xã hội lớn nhất ở Ireland vào thế kỷ thứ 18. Ngày nay, “Bức tường ghen tị” và công trình Belvedere House thu hút hàng chục nghìn du khách tham quan mỗi năm.
Link:
danviet.vn/du-lich/bi-kich-an-sau-buc-tuong-ghen-ti-hut-khach-du-lich-o-ireland-826344.html



 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: