Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng người Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng..
Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được
Xem Tiếp...
Kỳ lạ ngôi làng nơi mọi ngôi nhà đều dát bằng hàng triệu hạt kim cương

Nördlingen là một trong những ngôi làng đặc biệt nhất thế giới. Tại đây, những ngôi nhà đều được bao phủ bằng hàng triệu viên kim cương siêu nhỏ. Tổng số bụi kim cương ước tính tới 72,000 tấn.






Nguồn: Dân Trí

Nördlingen là một trong những ngôi làng đặc biệt nhất thế giới. Tại đây, những ngôi nhà đều được bao phủ bằng hàng triệu viên kim cương siêu nhỏ. Tổng số bụi kim cương ước tính tới 72,000 tấn.

Theo chân phóng viên BBC Matthew Vickery đến thăm ngôi làng Nördlingen thuộc miền nam nước Đức tới một tháp nhà thờ kiểu Gothic.

“Tòa tháp làm từ đá suevite. Đây là kiểu đá dăm kết hợp với các mảnh vụn chứa thủy tinh, pha lê và kim cương. Bao bọc bên trong là những viên kim cương siêu nhỏ. May là kích thước chúng quá nhỏ, nếu không tòa tháp sớm đã không còn rồi”, anh Horst Lenner, người trông coi tháp, hài hước nói.

Thị trấn Nördlingen nhìn từ trên cao
Thị trấn Nördlingen nhìn từ trên cao

Những người dân định cư đầu tiên đến với Nördlingen không hề biết rằng họ sống trên mỏ kim cương, với hàng triệu viên siêu nhỏ tập trung tại đây mà không nơi nào có được.

Ngôi làng nằm gọn trong một hố thiên thạch khổng lồ. Khoảng 15 triệu năm trước, một tiểu hành tinh đâm xuống trái đất để lại hố lõm. Lực đâm mạnh tạo nên loại đá suevite. Người định cư đầu tiên vào khoảng năm 898 sau công nguyên đã dùng loại vật liệu này để dựng nhà cửa.

Một số công trình còn tồn tại tới ngày nay. Những bức tường bao bọc, nhà thờ, được cho là xây từ những viên kim cương siêu nhỏ. Tất cả đều nhỏ hơn 0,2mm – hầu như không thấy bằng mắt thường.

Các bức tường làm từ loại đá với vô số hạt kim cương siêu nhỏ
Các bức tường làm từ loại đá với vô số hạt kim cương siêu nhỏ

Bà Roswitha Feil, một cư dân của Nördlingen cho biết, mọi bức tường trong làng đều làm từ loại đá chứa kim cương. Người ta ước tính, nhà thờ St. Georges có lượng kim cương lên tới 5000 carat. Nếu tính tổng toàn bộ cả làng, nơi này phủ trên mình khoảng 72,000 tấn bụi loại khoáng sản quý hiếm này.

Đây chính là loại đá suevite
Đây chính là loại đá suevite

“Nhà thờ St. Georgs tại thị trấn được xây từ đá suevit chứa hàng ngàn carat kim cương. Chúng rất nhỏ được coi như bụi kim cương, chỉ có thể thấy được qua kính hiển vi. Có thể nói, kim cương tại đây mang ý nghĩa về khoa học và không mang giá trị kinh tế”, ông Gisela Pösges, phó giám đốc bảo tàng Ries Crater ở Nördlingen, chia sẻ.

Nördlingen không phải đặt trong tình trạng bảo vệ liên tục để chống lại nạn trộm cướp. Bạn đừng tưởng tượng có thể kiếm được cả xe tải chất đầy kim cương tại đây. Ngay cả những viên lớn nhất chỉ có thể nhìn thấy qua kính hiển vi, chỉ mang giá trị văn hóa lịch sử, chứ không thể quy đổi ra giá trị tiền tệ.

Khung cảnh thanh bình của thị trấn kim cương miền nam nước Đức
Khung cảnh thanh bình của thị trấn kim cương miền nam nước Đức

Ngôi làng kim cương hiện là điểm thu hút khách đến với miền nam nước Đức. Một người dân địa phương nói đùa: “Người ta bảo chúng tôi sống trên mỏ kim cương. Điều đó thì đúng, nhưng tôi chẳng thấy gì khác biệt”.
Link:
dulich.dantri.com.vn/du-lich/ky-la-ngoi-lang-noi-moi-ngoi-nha-deu-dat-bang-hang-trieu-hat-kim-cuong-20171128223115252.htm

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: