Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Nơi người dân bán trải nghiệm cái chết cho du khách

Từ nghĩa địa tới bữa ăn, dầu ô liu được thu hoạch từ cây hàng trăm năm tuổi tại một nghĩa trang ở Australia giúp mọi người thay đổi quan niệm về cái chết.

Nguồn: Dân Trí

Từ nghĩa địa tới bữa ăn, dầu ô liu được thu hoạch từ cây hàng trăm năm tuổi tại một nghĩa trang ở Australia giúp mọi người thay đổi quan niệm về cái chết.

Nghĩa trang ở thành phố Adelaide đang trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn.
Nghĩa trang ở thành phố Adelaide đang trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn.

Các nhà chức trách địa phương đang sử dụng dầu ô liu từ nghĩa trang West Terrace tại thành phố Adelaide, Australia, để thu hút không chỉ người chết mà con người sống tới địa điểm có lịch sử hàng trăn năm này.

“Việc bán cái chết là điều rất khó vì không ai muốn mua nó”, ông Robert Pitt, giám đốc điều hành nghĩa trang thành phố Adelaide nói. “Mặc dù vậy, chúng tôi đang bán dầu ô liu hay bán trải nghiệm từ giá trị thực của nghĩa trang giúp mọi người cảm nhận được sự thành kính và lịch sử ở đây”.

Dầu ô liu với số lượng hạn chế năm nay được bán ra nhằm kỷ niệm 180 năm thành lập nghĩa trang, đã nhanh chóng hết hàng cho dù nguồn gốc đặc biệt của chúng. Điều này cho thấy rằng, nghĩa trang đang phát triển ngoài vai trò chính như “một nơi chôn cất người chết”, nhà sử học Cathy Dunn nói.

Bà Dunn cho biết, các nghĩa trang lâu đời như West Terrace và Rookwood ở thành phố Sydney đang trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn.

Nghĩa trang Rookwood là nơi an nghỉ cuối cùng của hơn 1 triệu người. Nơi đây thu hút rất đông du khách vào những ngày mở cửa với nhiều sự kiện được tổ chức như triển lãm điêu khắc, đua xe đạp.

Trong lễ kỷ niệm 150 thành lập nghĩa trang Rookwood, các sự kiện như biểu diễn nhạc jazz, trình diễn nghi thức đào huyệt và vẽ tranh mặt cho trẻ em đã diễn ra tại đây.

Tại thành phó Adelaide, các nhà quản lý nghĩa trang đã tổ chức sự kiện "Death Over Dinner" để thu hút du khách. Tại đây, những người tham gia cùng ăn tối và thảo luận với các chuyên gia về sự kiết thúc của cuộc sống. Điều này giúp họ cảm thấy bình thương hơn với cái chết.

Những cây ô liu trong nghĩa trang West Terrace được trồng từ những năm 1860.
Những cây ô liu trong nghĩa trang West Terrace được trồng từ những năm 1860.

Những không phải tất cả mọi người cảm thấy thoải mái với ý tưởng biến nghĩa trang thành nơi giải trí. Một gia đình ở Melbourne đầu năm nay đã bày tỏ sự thất vọng sau khi lễ tang của người thân bị trì hoãn khi trùng với một tour du lịch ẩm thực.

Trong khi đó, Maree Edwards, người chứng kiến sự phát triển của nghĩa trang Rookwood từ khi chôn cất mẹ của cô ở đó cách đây 4 năm, thừa nhận rằng sự thay đổi nhận thức về cái chết sẽ mở cửa thế giới bí ẩn cho nhiều người hơn.

“Cách đây 20 năm, chỉ có một vài người bán hoa tại lối vào nghĩa trang. Nhưng hiện có các quán cà phê”, cô Edwards nói. “Tôi hy vọng, con mình một ngày nào đó sẽ cùng tôi ở lại nghĩa trang vào dịp cuối tuần”.
Link: dulich.dantri.com.vn/du-lich/noi-nguoi-dan-ban-trai-nghiem-cai-chet-cho-du-khach-20171124143033636.htm

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: