Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Khám phá 13 hòn đảo kỳ lạ ở Nhật Bản

Nhật Bản có nhiều hòn đảo kỳ lạ khiến du khách tò mò như thiên đường của mèo hay vùng đất của các tác phẩm nghệ thuật.

Nguồn: Dân Việt

Nhật Bản có nhiều hòn đảo kỳ lạ khiến du khách tò mò như thiên đường của mèo hay vùng đất của các tác phẩm nghệ thuật.

 
   

1. Đảo nghệ thuật

 kham pha 13 hon dao ky la o nhat ban hinh anh 1

Với diện tích chỉ khoảng 13 km2, đảo Naoshima có những bảo tàng nghệ thuật đương đại ấn tượng, cùng nhiều tác phẩm điêu khắc ngoài trời, nghệ thuật sắp đặt và các kiệt tác kiến trúc. Từ năm 2010, hòn đảo bắt đầu tổ chức lễ hội nghệ thuật Setouchi Triennale theo chu kỳ 3 năm/lần giúp thu hút đông du khách tới đây.

2. Đảo ma

 kham pha 13 hon dao ky la o nhat ban hinh anh 2

Nằm cách thành phố Nagasaki khoảng 15km, đảo Gunkanjima từng là một mỏ khai thác than trong thời gian từ năm 1887 đến 1974, với dân số lên tới 5.259 người vào năm 1959. Sau khi xăng thay thế than ở Nhật Bản vào những năm 1960, hòn đảo trở nên hoang phế. Một phần của hòn đảo được mở cửa cho du khách tham quan từ năm 2009.

3. Đảo mèo

 kham pha 13 hon dao ky la o nhat ban hinh anh 3

Số lượng mèo trên đảo Tashirojima và  Aoshima đã vượt xa số người tại đây. Cư dân địa phương tin rằng, việc cho mèo ăn sẽ mang lại thịnh vượng và may mắn. Đảo Tashirojima thậm chí còn có một ngôi đền mèo Neko-jinja và 51 bức tượng đá hình mèo, trong khi chó bị cấm đặt chân lên đảo.

4. Đảo núi lửa

 kham pha 13 hon dao ky la o nhat ban hinh anh 4

Aogashima là một đảo núi lửa và nằm xa nhất trong quần đảo Izu. Nơi đây có 170 người sinh sống, theo số liệu năm 2013. Đợt núi lửa hoạt động gần đây nhất là vào năm 1785 khiến 140 người thiệt mạng.

5. Đảo Caribbe của Nhật Bản

 kham pha 13 hon dao ky la o nhat ban hinh anh 5

Với những bãi biển cát trắng quần đảo Yaeyama được so sánh với những hòn đảo ở vùng Caribbe. Vùng biển quanh đảo là nơi sinh sống của cá heo, rùa, cá mập voi, cá đuối và các rạn san hô.

6. Đảo thỏ

 kham pha 13 hon dao ky la o nhat ban hinh anh 6

Okunoshima, hòn đảo nhỏ nằm ở biển Inland của Nhật Bản, đã trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn nhờ thỏ. Loài vật đáng yêu này được mang tới đảo trong thời kỳ chiến tranh thế giới thứ hai để thí nghiệm sự ảnh hưởng của khí độc. Sau đó, chúng đã sinh sôi rất nhanh trong môi trường không có kẻ thù.

7. Đảo Galápagos của phương Đông

 kham pha 13 hon dao ky la o nhat ban hinh anh 7

Quần đảo Ogasawara được miêu tả là Galápagos của châu Á do có nhiều loài động và thực vật đặc hữu như cáo bay Bonin. Nơi đây cũng được tổ chức UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2011.

8. Đền Itsukushima

 kham pha 13 hon dao ky la o nhat ban hinh anh 8

Hòn đảo Miyajima ở vịnh Hiroshima nổi tiếng với ngôi đền Itsukushima, một di sản thế giới được UNESCO công nhận. Những cây gỗ thích ở đây biến hòn đảo thành màu đỏ thẫm vào mùa thu hằng năm.

9. Quần đảo trường thọ

 kham pha 13 hon dao ky la o nhat ban hinh anh 9

Nhóm đảo ở biển Hoa Đông có nhiều bãi biển đẹp, các tàn tích, hang động đá vôi, rạn san hô và những loài mèo quý hiếm. Cư dân ở đây sống thọ hơn bất cứ nơi đâu trên thế giới. Bí quyết sống thọ của họ được cho là nhờ chế độ ăn ít mỡ và muối, lối sống thanh bình và tin vào thần linh.

10. Đảo khói

 kham pha 13 hon dao ky la o nhat ban hinh anh 10

Núi lửa trên đảo Sakurajima phun trào dung nham vào năm 1914, tạo thành đường kết nối với đảo Kyushu. Từ năm 1954 đến nay, núi lửa hoạt động liên tục, nhưng gần 680.000 người vẫn sống cách đó chỉ vài km.

11. Đảo xanh

 kham pha 13 hon dao ky la o nhat ban hinh anh 11

Nằm trong quần đảo Osumi ở phía nam Nhật Bản, đảo Yakushima được công nhận là di sản thế giới vào năm 1993 nhờ sở hữu rừng nguyên sinh và những cây tuyết tùng khổng lồ. Hòn đảo đón khoảng 300.000 du khách mỗi năm.

12. Đảo của núi lửa và hoa

 kham pha 13 hon dao ky la o nhat ban hinh anh 12

ĐảoRishiri, nằm ngoài khơi cực bắc của quần đảo Hokkaido, nổi bật với núi lửa cao 1.721 m và là điểm du lịch hấp dẫn đối với những người thích đi bộ khám phá. Phía tây của hòn đảo là những cánh đồng hoa dại tuyệt đẹp.

13. Đảo mặt nạ phòng độc

 kham pha 13 hon dao ky la o nhat ban hinh anh 13

Đảo Miyake-jima là nơi có núi lửa Oyama, hoạt động vài lần trong những năm gần đây. Từ lần hoạt động vào năm 2005, núi lửa liên tục phun khí độc khiến người dân địa phương phải đeo mặt nạ phòng độc cả ngày lẫn đêm. Còi báo động vang lên khắp đảo, khi nồng độ khí lưu huỳnh tăng tới mức nguy hiểm.
Link: danviet.vn/du-lich/kham-pha-13-hon-dao-ky-la-o-nhat-ban-822507.html

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: