Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ
Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Xem Tiếp...
"Đặc sản" Gió ở nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất xứ Đài

Nhắc đến Gaomei đầu tiên bởi đây là nơi để lại ấn tượng đặc biệt nhất trong chuyến đi mới của nhóm chúng tôi tới Đài Loan (Trung Quốc) vào tuần đầu tiên của tháng 11 này.


Nguồn: Dân Trí

Nhắc đến Gaomei đầu tiên bởi đây là nơi để lại ấn tượng đặc biệt nhất trong chuyến đi mới của nhóm chúng tôi tới Đài Loan (Trung Quốc) vào tuần đầu tiên của tháng 11 này.


(ảnh KKday)
(ảnh KKday)

Hoàng hôn Gió

Gaomei wetland (thuộc Đài Trung) là vùng đầm lầy được bảo tồn rất tốt, quy tụ nhiều loài chim quý hiếm tới cư ngụ và nổi tiếng với danh tiếng một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất xứ Đài.


Bất chấp gió lạnh, rất nhiều người vẫn ngồi chờ ngắm hoàng hôn cho đến khi trời tối hẳn và để lội xuống đầm chiêm ngưỡng cuộc sống tấp nập, phong phú của các loài sinh vật nơi đây...

Bất chấp gió lạnh, rất nhiều người vẫn ngồi chờ ngắm hoàng hôn cho đến khi trời tối hẳn và để lội xuống đầm chiêm ngưỡng cuộc sống tấp nập, phong phú của các loài sinh vật nơi đây...

 

Tuy nhiên, để chiêm ngưỡng các tuyệt tác: bình minh, hoàng hôn, biển mây... cũng còn phụ thuộc vào chữ Duyên nữa. Và hơi tiếc một chút là đón đoàn du khách trong đó có nhóm người Việt chúng tôi hôm đó là… bầu trời đầy mây nên không được ngắm cảnh hoàng hôn thật hoàn mỹ như màn trình diễn vô cùng lộng lẫy của các sắc màu biến ảo từ vàng lửa, đỏ rực… sang hồng đỏ, phớt hồng rồi bàng bạc, tim tím…

Bù lại lần đầu tiên chúng tôi được trải nghiệm “đặc sản”… GIÓ mạnh như bão. Không rõ tốc độ gió là bao nhiêu nhưng có cảm giác như mình sắp bay lên, rất nhiều đoạn không đứng vững nổi, ai cũng phải đi xiên theo kiểu chéo góc, tóc tai váy áo… rối tung.

Nhiều chị đành lo đứng giữ váy vì không bước đi nổi… Càng ra giữa đầm gió càng mạnh và nhiệt độ càng giảm dù trời vẫn đang nắng chang chang. Cái cảm giác đó chưa trải qua bao giờ, thấy rất thú vị!

Để đến Gaomei wetland khá loằng ngoằng nếu dùng phương tiện công cộng, nên phần lớn du khách hoặc chọn taxi hoặc xe riêng. Xe chạy chừng 1 tiếng là tới nơi.

Ngọc trong núi

Công viên địa chất quốc gia Taroko là một trong 8 vườn quốc gia ở Đài Loan, trải dài từ thành phố Đài Trung sang Nam Đầu và Hoa Liên. Taroko có nghĩa là "tuyệt vời và xinh đẹp" trong ngôn ngữ Truku của người Truku bản xứ và tên của nó được đặt bởi có hẻm núi Taroko Gorge rất đẹp trong công viên.

Taroko Gorge và khu vực xung quanh của nó được biết đến với nguồn cung cấp dồi dào đá cẩm thạch nên khá nổi tiếng với tên gọi nữa là "The Gorge Marble" (hẻm núi đá cẩm thạch). Trong hẻm núi còn có cả ngọc bích và do kiến tạo địa chất nên khu vực này được nâng cao lên thêm khoảng 0,5 cm mỗi năm.

Công viên địa chất Taroko không nổi tiếng vì núi non hùng vỹ mà vì những đường hầm xuyên núi, những đường mòn rất đẹp và lạ cùng những dòng suối xanh trong kỳ ảo, nối giữa đôi bờ là những cây cầu treo vắt vẻo, đung đưa…

Nếu bạn không ham trecking thì chỉ cần đi trong 1 buổi, xe thuê bao sẽ đưa bạn đến từng điểm và chờ bạn khám phá xong rồi đi tiếp. Điều rất thích nữa là công viên này free hoàn toàn. Chỉ cần lưu ý trong công viên có ít hàng quán, nên cần chuẩn bị đồ ăn vặt mang theo.

Tham quan công viên Taroko tuy phải đi bộ nhiều nhưng đều là đường đẹp nên vẫn rất thú vị.

Trecking xuyên núi đường rất đẹp
Trecking xuyên núi đường rất đẹp
Nước suối xanh trong như ngọc dù trời hôm đó không có nắng.
Nước suối xanh trong như ngọc dù trời hôm đó không có nắng.

 

Đã tới Hoa Liên, chúng tôi tranh thủ ra 2 vùng biển Qixintan và Qingshuei. Thành thật mà nói biển Đài kém biển Việt Nam nhiều nhưng nó có vẻ đẹp lạ với bãi đá sỏi thay vì cát, đi trên sỏi ở đây có cảm giác như được massage chứ không đau chân. Đường tàu chạy dọc theo bờ biển nên vừa đi tàu vừa ngắm biển cũng khá thú vị.

Rất thích sỏi ở đây, sạch và đủ hình dạng, đi như được massage chân
Rất thích sỏi ở đây, sạch và đủ hình dạng, đi như được massage chân

Tự chọn các điểm đến tại Đài Loan, chúng tôi cố gắng kết hợp được cả thưởng thức ẩm thực xứ Đài với trải nghiệm những điều có phần thú vị và khác lạ hơn… so với các điểm đến quen thuộc của các tour.

Đài Loan thì ai cũng biết nổi tiếng với đồ ăn vặt đa dạng, ngon, rẻ… tập trung chủ yếu ở các chợ đêm. Chúng tôi ghé qua chợ đêm Đông môn (Dongmen) và Sĩ Lâm (Shilin). Ở Dongmen chủ yếu bán quần áo, đồ ăn hơi ít. Shilin thì rất nhiều đồ ăn ngon truyền thống như: Hot dog nếp kẹp xúc xích, bánh bao Xiao Long Bao, trứng tráng hàu, gà phi lê chiên, trà sữa chân trâu, xúc xích cỡ đại, đậu phụ thối…

Món ngon chợ đêm.
Món ngon chợ đêm.
Xúc xích Sĩ Lâm ngon, mềm, béo.
Xúc xích Sĩ Lâm ngon, mềm, béo.

Chợ đêm Đông Đại Môn (Dongdamen) ở Hoa Liên (Hualien) có nhiều món rau xanh. Trà sữa trân châu của xứ Đài nói chung phần lớn là ngon và rất ngon, với giá tầm 40,50 $NT. Chọn loại 50% sugar là chuẩn nhất.

Ấn tượng chung về Đài Bắc là rất sạch sẽ và hiện đại. Các cửa hàng tiện lợi ở khắp mọi nơi nên bạn không cần mang theo đồ lỉnh kỉnh cả ngày. Hệ thống giao thông tuyệt vời, kết hợp hài hoà giữa MRT (metro), tàu thường (TRA), tàu cao tốc (HSR) và các loại bus.

Chúng tôi thích nhất là đi HSR, tàu cao tốc nối mạn phía Tây giúp bạn có thể chơi 2,3 thành phố trong 1 ngày mà không mất nhiều thời gian di chuyển. Giá cả lại rẻ hơn nhiều so với tàu cao tốc của Hàn, Nhật. 1 tiếng có 4 chuyến, rất tiện.


 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: