Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng người Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng..
Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được
Xem Tiếp...
Nơi lưu giữ hàng trăm xác ướp của nạn nhân chết vì bệnh dịch

Là một trong những điểm đến “rùng rợn” nhất thế giới, bảo tàng xác ướp Guanajuato ở Mexico là nơi lưu giữ hàng trăm xác ướp của những nạn nhân chết vì bệnh dịch.

Nguồn: Dân Trí

Là một trong những điểm đến “rùng rợn” nhất thế giới, bảo tàng xác ướp Guanajuato ở Mexico là nơi lưu giữ hàng trăm xác ướp của những nạn nhân chết vì bệnh dịch.

Bảo tàng xác ướp Guanajuato ở Mexico tiếp đón khoảng hơn 4000 lượt khách tới thăm mỗi tuần, với vé vào cửa 2 bảng Anh/người. Đây là một trong những nơi được đánh giá trở thành điểm đến “rùng rợn” nhất thế giới, lưu giữ hàng trăm xác ướp của những nạn nhân bỏ mạng vì bệnh dịch.

Đằng sau lớp kính trong suốt, người ta nhìn thấy rõ những xác ướp của cả người lớn, trẻ nhỏ đủ mọi lứa tuổi. Trong đó, nhiều xác chết được bảo quản tốt đến mức phần lông mày, râu hay móng tay vẫn còn nguyên vẹn.

Đặc điểm chung của nhiều xác ướp trong tư thế há miệng khiến người ta có cảm giác họ từng phải trải qua những cơn đau khủng khiếp. Jesús Saltillo, một hướng dẫn viên du lịch trong bảo tàng chia sẻ: “Thực ra phần lớn trong số họ đều qua đời trong sự yên bình”.

Những xác chết này thay vì chôn trong lòng đất, họ được đặt trong các hầm mộ khép kín, nơi thiếu oxy trầm trọng khiến làm chậm tốc độ phân hủy tự nhiên.

Vào năm 1833, dịch tả bùng phát ở địa phương khiến hàng trăm người thiệt mạng và phải chôn cất tập thể, trong đó có cả trẻ con. Sau đó, đến thời điểm năm 1865, chính quyền địa phương từng yêu cầu thân nhân người đã khuất phải trả thuế đất ở nghĩa trang, nếu không sẽ bị khai quật thi thể.

Tới 90% thân nhân những người này không thể trả thuế đất hoặc không muốn làm điều này. Khoảng 2% số lượng các thi thể được đào lên rồi lưu giữ theo kiểu xác ướp trong tòa nhà lớn ở Guanajuanto.

Những xác ướp này đặt trong tủ kính bảo quản với đủ mọi tư thế. Khi bước chân vào trong có thể khiến cả những vị khách gan dạ nhất sởn gai ốc. Đây cũng là nơi lưu giữ cả xác ướp nhỏ nhất thế giới. Đó là bào thai một em bé mới 4 tháng tuổi lấy từ bụng của một thiếu phụ chết vì dịch tả những năm 1860.

Để tận mắt nhìn bào thai này, du khách phải sử dụng kính lúp đặt cố định gần đó. Một bào thai nhỏ khác cũng của em bé sơ sinh chết khi 6 tháng tuổi được đặt tên gọi Baby Enrico cũng đặt tại đây.

Trước sự quan tâm của dư luận, chính quyền thành phố quyết định mở cửa bảo tàng xác ướp từ năm 1950. Kể từ đó, nơi này thành một phần trong di sản và văn hóa của Mexico.

Dù bảo tàng mở cửa cả 7 ngày trong tuần, nhưng cứ 2 tháng 1 lần, nó sẽ đóng cửa một ngày để các nhân viên làm sạch xác ướp. Nhiều xác ướp vẫn mặc nguyên trang phục khi được chôn cất cách đây cả trăm năm.
Link: dulich.dantri.com.vn/du-lich/noi-luu-giu-hang-tram-xac-uop-cua-nan-nhan-chet-vi-benh-dich-20171106063247937.htm

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: