Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Con đường kỳ lạ nhất thế giới: xuất hiện 2 lần/ngày rồi biến mất

Cứ 2 lần/ngày, khi thủy triều rút, con đường lại xuất hiện khoảng 1-2 giờ cho dòng xe đi qua rồi biến mất.

Nguồn: Dân Việt

Cứ 2 lần/ngày, khi thủy triều rút, con đường lại xuất hiện khoảng 1-2 giờ cho dòng xe đi qua rồi biến mất.

 

“Nếu đang lên kế hoạch tới Pháp trong thời gian tới, hãy cẩn trọng với những con đường bạn đi vì nó có thể biến mất”. Thực ra đó chỉ là lời giới thiệu về tuyến đường Passage du Gois độc đáo. Nó sẽ xuất hiện 2 lần/ngày khi thủy triều rút để các dòng xe đi lại và rồi biến mất.

Những chiếc xe đi giữa làn nước
Những chiếc xe đi giữa làn nước

 

Passage du Gois có nhiệm vụ kết nối với vịnh Burnёf và đảo Noirmoutier. Không chỉ độc đáo, tuyến đường này còn cực kỳ nguy hiểm. Đều đặn cứ 2 lần 1 ngày, khi thủy triều dâng cao, quãng đường dài khoảng 4,2km lại biến mất dưới làn nước biển từ 1,3-4m. Khi đó, các phương tiện không thể qua lại. Đợi khi thủy triều rút, tuyến đường lộ ra trên mặt nước từ 1-2 giờ rồi “mất hút”.

Passage du Gois chỉ xuất hiện 2 lần/ngày khi thủy triều rút rồi lại biến mất trong làn nước
Passage du Gois chỉ xuất hiện 2 lần/ngày khi thủy triều rút rồi lại biến mất trong làn nước

 

Vào những ngày đầu, cách duy nhất tới đảo Noirmoutier là đi bằng thuyền. Sau đó, vịnh Burnёf dần được đắp cao hơn để động vật có thể lội nước tới đảo. Passage du Gois lần đầu tiên xuất hiện trên bản đồ vào năm 1701. Tới khoảng những năm 1840, ô tô và xe ngựa bắt đầu qua lại ở đây.

Sau này, các quan chức địa phương đã xây cầu để nối đảo Noirmoutier với đất liền. Các phương tiện bắt đầu chuyển sang đi cầu. Nhưng Passage du Gois vẫn còn nguyên và trở thành điểm du lịch thú vị với du khách.

Trên thực tế, việc lưu thông qua con đường này rất nguy hiểm bởi người và phương tiện có thể mắc kẹt giữa dòng nước nếu không băng qua nhanh chóng. Hai bên đường, người ta để dọc những tấm biển cảnh báo về tình trạng nước dâng. Dù vậy, hàng năm vẫn có nhiều du khách ưa mạo hiểm bị mắc kẹt do mực nước lên cao nhanh chóng khi thủy triều dâng. Trong trường hợp này, người mắc kẹt có thể leo lên tháp cứu hộ được xây dọc con đường để chờ đội cứu hộ tới giải cứu.

Thủy triều dâng cao vượt qua biển cảnh báo
Thủy triều dâng cao vượt qua biển cảnh báo
 
Khi thủy triều rút, du khách có thể lội nước tới đảo
Khi thủy triều rút, du khách có thể lội nước tới đảo
 
Các biển cảnh báo nguy hiểm đặt dọc theo con đường
Các biển cảnh báo nguy hiểm đặt dọc theo con đường
 
Con đường hiện lên khi thủy triều rút xuống
Con đường hiện lên khi thủy triều rút xuống
 
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: