Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ
Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Xem Tiếp...
8 chuyến du ngoạn bằng tàu nguy hiểm nhất thế giới

Những đoàn tàu này chạy qua dãy núi dốc trên cao, hoặc xuyên qua các đám mây khiến cuộc hành trình trở thành những trải nghiệm độc đáo không dành cho người yếu tim.

Nguồn: Dân trí

Những đoàn tàu này chạy qua dãy núi dốc trên cao, hoặc xuyên qua các đám mây khiến cuộc hành trình trở thành những trải nghiệm độc đáo không dành cho người yếu tim.

1. Tàu bằng tre, Campuchia

Người Pháp xây dựng hầu hết các tuyến đường sắt của Campuchia, nhưng rất nhiều trong số đó bị chế độ Khmer Đỏ phá hủy. Người dân địa phương quyết định tạo nên một tuyến đường sắt độc đáo, sử dụng cho những xe làm từ tre và đẩy bằng tay để đưa người dân di chuyển trên đường ray. Nó khá nguy hiểm, thậm chí đã có những trường hợp bị thương và chết. Ngày nay, những chiếc xe được gia cố cho an toàn hơn và được sử dụng như một cách thu hút khách du lịch.

2. Đường sắt Chết, Thái Lan

Nếu bạn đã từng xem bộ phim chiến tranh nổi tiếng “Cầu trên sông Kwai”, thì bạn có thể đã nhận ra tuyến đường này, vì nó chính là tuyến đường băng qua sông trong bộ phim. Nằm ở tỉnh Kanchanburi, Thái Lan, công trình xây dựng tuyến đường sắt Chết đã lấy đi tính mạng của hàng trăm tù nhân người Anh và người Mỹ trong thế chiến thứ II. Mặc dù lịch sử đau xót của mình, tuyến đường chạy qua những cảnh quan tuyệt đẹp của Thái Lan với rất nhiều rừng rậm tươi tốt.

3. Tuyến đường sắt Aso Minami, Nhật Bản

Bạn có đủ dũng cảm tham gia một chuyến đi băng qua ngọn núi lửa đang hoạt động? Nếu có, hãy lên con tàu Aso Minami vì nó trực tiếp đi qua khu vực có hoạt tính núi lửa nhiều nhất ở Nhật Bản. Mặc dù các vụ phun trào hiếm khi xảy ra nhưng rừng núi bị đốt cháy bởi nham thạch xung quanh tuyến đường là bằng chứng rõ ràng nhất cho một mối nguy hiểm có thể xuất hiện bất kỳ lúc nào.

4. Tàu mũi Ác Quỷ, Ecuador

Tuyến đường sắt Nariz Del Diablo có tên theo nghĩa đen là Mũi của Ác Quỷ không phải là không có lý do. Nó thường được mô tả là một trong những tuyến đường sắt đáng sợ nhất thế giới và những ai lần đầu ngồi lên có thể vô cùng sợ hãi. Chỉ riêng việc băng qua núi Andes ở độ cao 2.750 mét cũng đủ khiến chuyến đi trở nên đáng sợ, nhưng chưa hết, nếu bạn muốn cảm giác mạnh hơn, bạn có thể tự lái một chiếc ô tô cũ lái dọc sườn núi để tận hưởng cảm giác nó có thể lật nhào xuống vực bất kỳ lúc nào.

5. Tuyến đường sắt Chennai-Rameswaram, Ấn Độ

Tuyến đường sắt độc đáo này chỉ dài 2km, được xây dựng từ năm 1914 để kết nối miền Nam Ấn Độ với đảo Rameswaram. Tuyến đường chạy dọc theo một cây cầu biển sát với mặt nước đến mức bạn không thể nhìn thấy cầu mà chỉ thấy một màu nước biển thăm thẳm như thể bạn đang ở trên một con tàu chạy trên mặt biển vậy. Và đó chắc chắn là một trải nghiệm đầy ấn tượng.

6. Tren a las Nubes, Argentina

Đây chắc chắn sẽ là tuyến đường sắt khó quên với bất kỳ ai vì nó sẽ đưa bạn đến thiên đường. Tren a las Nubes mất 27 năm xây dựng và nó bao gồm những đường zigzag và địa hình băng núi vô cùng nguy hiểm. Tuyến đường đi qua 14 cây cầu ngoạn mục và 21 đường hầm, và tại một điểm, nó thậm chí còn đi cao vượt qua những đám mây để tránh những ngọn núi ở bắc Argentina.

7. Tuyến đường sắt White Pass và Yukon, Alaska, Hoa Kì

Tuyến đường hẹp đáng sợ này nối liền Skagway của Alaska với Yukon của Canada. Rất ít con tàu đi qua tuyến đường sắt bấp bênh này vì trông như thể nó ôm chặt lấy các vách đá cao. Được xây dựng vào năm 1898 trong thời gian đỉnh cao của cơn sốt vàng Klondike, tuy nhiên ngày nay nó chỉ thực sự được sử dụng làm điểm thu hút những du khách không biết sợ hãi.

8. Tuyến đường sắt Loop, thị trấn George, Hoa Kì

Bắc Mỹ có rất nhiều đường sắt hẹp, nhưng tuyến đường này xuyên thẳng qua núi Rocky có thể là tuyến đường sắt đáng sợ nhất. Nằm ở quận Clear Creek của Colorado, ban đầu nó được xây dựng để phục vụ những người khai thác bạc ở các vùng lân cận. Phần lạnh sống lưng nhất trong chuyến hành trình này là khi tàu đi qua cầu Devil, tàu sẽ phải giảm tốc độ đi càng chậm càng tốt, đề phòng chiếc cầu bị đổ sập.
Link: dulich.dantri.com.vn/du-lich/8-chuyen-du-ngoan-bang-tau-nguy-hiem-nhat-the-gioi-20171018090011369.htm

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: