Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Lý giải khoa học cho 15 bức ảnh về những hiện tượng siêu nhiên trên thế giới

Cầu vòng mặt trăng là một hiện tượng tự nhiên lạ không thể nhìn thấy bằng mắt thường vì chúng ta không thể phân biệt được các màu trong bóng tối. Nguồn: Mạng việc làm

Cầu vòng mặt trăng là một hiện tượng tự nhiên lạ không thể nhìn thấy bằng mắt thường vì chúng ta không thể phân biệt được các màu trong bóng tối.

Bạn có tò mò về những hiệu ứng siêu nhiên trên thế giới không?

Thế giới của chúng ta luôn chứa đầy những điều bí ẩn và huyền bí mà con người chúng ta vẫn chưa hiểu hết được. Tuy nhiên, cũng có một số hiện tượng kỳ ảo đã được các nhà khoa học lý giải một cách khá hợp lý.

15. Hiệu ứng ảo ảnh


Có một vật thể lạ xuất hiện sau con tàu.

Trong tấm ảnh này, nhiều người có thể nhận thấy một vật thể trôi nổi như một vùng đất đang lấp ló đằng sau chiếc tàu. Tuy nhiên, sự thật là chẳng có vật thể nào nằm ở vị trí đó cả. Hiện tượng này xảy ra khi có sự khác biệt đáng kể giữa mật độ và nhiệt độ trong các lớp không khí khác nhau, và chính nó đã tạo ra một hiệu ứng ảo ảnh phản ánh lại một vật thể ở cách đó rất xa.

14. Cầu vòng trong đêm


Cầu vòng có thể xuất hiện cả vào ban đêm đấy.

Cầu vòng mặt trăng là một hiện tượng tự nhiên lạ không thể nhìn thấy bằng mắt thường vì chúng ta không thể phân biệt được các màu trong bóng tối. Tuy nhiên, sử dụng một vật dụng có thể bắt được các bước sáng dài như máy ảnh chuyên dụng là bạn sẽ nhận ra rằng cầu vòng có thể xuất hiện ngay cả dưới ánh trăng.

13. Lốc xoáy sấm sét


Cơn lốc kỳ vĩ này xuất hiện rất hiếm trên thế giới.

Hiện tượng sét núi lửa này xuất hiện khá hiếm trong những vụ núi lửa phun trào, do sự va chạm giữa khí và tro trong lòng núi lửa phát ra không khí. Hiện tượng này thật sự rất hiếm khi xảy ra, ngay cả tần suất phun trào núi lửa lớn nhưng chưa chắc có thể đạt được mật độ khí và tro va chạm cao để tạo ra hiện tượng kỳ ảo này. Vì vậy, nếu bắt được cảnh trên thì tay máy này quả là vô cùng may mắn.

12. Đám mây Mammatus


Những đám mây này làm nhiều người hoang mang bởi kết cấu của nó.

Hiện tượng này rất hiểm xảy ra và chỉ xuất hiện ở khu vực vĩ ​​độ trung bình. Mây mammatus thường xuất hiện sau những cơn bão với sức gió mạnh nguy hiểm. Hiện tượng này xảy ra do không khí di chuyển theo các hướng khác nhau làm cho đường mây bị kẹt vào luồng di chuyển của không khí. Mặc dù chúng trông có vẻ khá đe dọa nhưng lại không hề nguy hiểm tí nào.

11. Vệt cầu vòng


Vệt cầu vòng không phải là một hiện tượng hiếm nhưng ít ai bắt được nó bằng máy ảnh.

Vệt sáng mang màu sắc như cầu vòng này xuất hiện giống với một cầu vồng thông thường – được tạo ra nhờ kết quả của khúc xạ ánh sáng. Tuy nhiên, phải có sự trùng hợp ngẫu nhiên hoặc một vài điều kiện khác thì mới có thể ngắm được hiệu tượng hiếm hoi này.

10. Các đám mây lenticular


Những đám mây này sẽ đứng yên một chỗ cả đời.

Các đám mây Lenticular là một hiện tượng hiếm và độc đáo. Dù gió có mạnh đến thế nào đi nữa thì cũng không thể làm cho những đám mây này di chuyển, nó được hình thành ở đâu thì sẽ mãi lơ lửng ở đấy.

9. Vòi rồng


Vòi rồng không phải là hiện tượng hiếm nhưng việc bắt được khoảnh khắc nó xuất hiện không phải là điều dễ dàng.

Lốc xoáy hay vòi rồng không phải là một hiện tượng hiếm hoi nhưng rất khó để có thể bắt lại khoảnh khắc nó ở trạng thái đỉnh cao. Tuy nhiên, cơn lốc xoáy vẫn dễ dàng nằm trong “danh sách bí ẩn” bởi các nhà khoa học vẫn không thể tìm thấy nguồn gốc đầy đủ của nó.

8. Những đám mây Kelvin-Helmholtz


 


Những đám mây này nhìn giống răng cưa quá nhỉ?

Cơ chế hình thành các đám mây hầu như giống với sự hình thành của sóng biển. Tuy nhiên, khi các khối nước di chuyển theo hình vòng cung lên xuống tạo ra sóng thì những đám mây này được tạo ra bởi các dòng không khí vòng cung. Chúng có thể được quan sát ở khắp mọi nơi trên thế giới. Tuy nhiên, hiện tượng này rất hiếm. Vì vậy, bạn sẽ không tìm thấy nhiều hình ảnh và video của chúng.

7. Nhật thực


Nhật thực với vòng tròn ánh sáng bên ngoài không phải là điều dễ bắt gặp.

Nhật thực toàn phần có thể được quan sát khá thường xuyên. Tuy nhiên, nhật thực lúc hoàng hôn, khi bạn có thể nhìn thấy một vòng sáng mỏng xung quanh mặt trời lại là một điều hiếm hoi. Lần cuối hình ảnh này được ghi lại là vào năm 1827.

6. Hố mây


Hiện tượng này vẫn chưa được lý giải một cách chính xác.

Hố mây là một ví dụ khác của hiện tượng mà các nhà khoa học vẫn không thể giải thích được. Một trong những lý thuyết để lý giải hiện tượng này như sau: khi một chiếc máy bay xuyên qua đám mây, khu vực đám mây bị ảnh hưởng sẽ tiến hành qui trình kết tinh các tinh thể nước nhanh hơn và khiến các tinh thể này nặng rồi rơi xuống mặt đất, tạo ra một vùng mây bị mất.

5. Mặt trăng song sinh


Mặt trăng sẽ tự tạo ra thêm một bản thể của chính mình.

Mặt trăng song sinh là một trong những hiện tượng hiếm trên trái đất. Hiện tượng quang học này hiếm khi được nhìn thấy vì Mặt trăng phải tròn và sáng hết mức khi xuất hiện thì mới có thể tạo ra được.

4. Mây cầu vòng


Đám mây này được hình thành theo cơ chế của một chiếc cầu vòng.

Những đám mây này cũng bị ảnh hưởng bởi sự khúc xạ ánh sáng. Chúng xuất hiện ở độ cao gần 15.000m, và nhiệt độ tối thiểu phải là -78 ° C.​

3. Xoắn ốc bí ẩn ở Na Uy


Xoắn ốc này đã khiến nhiều người phải hoảng sợ khi nhìn thấy.

Hiện tượng dị thường này được người Na Uy nhìn thấy vào mùa đông năm 2009 và cho ra đời hàng ngàn dự đoán gây hoang mang. Người ta đồn thổi về một cuộc xâm lược ngoài hành tinh và các hố đen gây ra bởi công nghệ vũ trụ. Tuy nhiên, có một lời giải thích đơn giản hơn nhiều: đây chỉ là kết quả thất bại của một vụ nổ tên lửa đạn đạo.

2. Lốc xoáy lửa


Cơn lốc này còn được gọi là con quỷ lửa bởi sức tàn phá dữ dội của nó.

Lốc xoáy lửa là một trong những hiện tượng phá hoại nhất lịch sử. Nó thường được quan sát thấy trong các vụ cháy rừng. Không gì có thể ngăn cản một cơn lốc xoáy từ lửa được nuôi sống bởi không khí cả.

1. Mặt trời song sinh


Hiện tượng này vô cùng hiếm để bắt gặp.

Hiện tượng này có cơ chế y như hiện tượng Mặt trăng song sinh. Nó chỉ có thể được quan sát vào mùa đông vì được tạo ra từ ánh sáng rực rỡ nhất của mặt trời khi bị khúc xạ bởi các tinh thể băng.

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: