Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ
Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Xem Tiếp...
Những kiến trúc khiến bạn không tưởng tượng được là có thật

Hiện nay, những cao ốc hay những tòa tháp cao chọc trời không còn xa lạ đối với nhân loại. Nhưng với hình dáng độc đáo, thiết kế lạ mắt và tọa lạc tại vị trí đặc biệt đã giúp những công trình này trở nên nổi bật. Nguồn: Mạng việc làm

Hiện nay, những cao ốc hay những tòa tháp cao chọc trời không còn xa lạ đối với nhân loại. Nhưng với hình dáng độc đáo, thiết kế lạ mắt và tọa lạc tại vị trí đặc biệt đã giúp những công trình này trở nên nổi bật.

3 kiến trúc “không tưởng” đó là: viện âm nhạc ở Hamburg (Đức), “Rừng đô thị” ở Trùng Khánh (Trung Quốc) hay tòa tháp ở NewYork (Mỹ).

Đây không đơn thuần chỉ là những công trình dân dụng mà còn gây được tiếng vang trong ngành kiến trúc, cho thấy khả năng sáng tạo vô tận của các nhà thiết kế. Mỗi tuyệt tác tạo cho người xem một ấn tượng riêng ý với hình dáng bên ngoài có thể nói là “không tưởng” nhưng giá trị sử dụng lại rất cao.

1. Viện âm nhạc trên mặt nước

Công trình có tên gọi Elbphilharmonie, nằm trên sông Elb tại Hamburg (Đức) được thiết kế vào năm 2012 (chậm 2 năm so với kế hoạch ban đầu). Đây là tác phẩm của kiến trúc sư nổi tiếng Thụy Sĩ Herzog & De Meuron. Công trình đã trở thành điểm nhấn và mang lại dấu ấn mới cho Hamburg. Elbphilharmonie là công trình cực kỳ đặc biệt khi được xây dựng trên nóc 1 nhà kho cũ Kaispecher A (khối cấu trúc hình thang, cao 37m, được xây dựng vào những năm 60 của thế kỷ trước bằng gạch đỏ, gần bến cảng trên sông Elb). Khi mang trên mình công trình bề thế như Elbphilharmonie, nhà kho đã được sửa chữa lại để tạo ra tổng thể kiến trúc hoàn hảo nhất.

Hình dáng công trình trông giống như 1 vương miện bằng tuyết với chất liệu thủy tinh và những đường gợn sóng trên mái nhà. Sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc lịch sử bằng gạch đỏ và kết cấu bằng thủy tinh hiện đại đã tạo nên kì quan Elbphilharmonie vĩ đại cho Hamburg. Viện âm nhạc cao 110m, được xây dựng từ khoảng 1700 cột bêtông tăng cường lực. Nó bao gồm 23 tầng với 3 phòng hòa nhạc, 45 căn hộ và các khách sạn, khu thương mại, quảng trường công cộng… Điều này cho thấy, Elbphilharmonie là sự tích hợp đa dạng các dịch vụ, nhu cầu của con người. Tuy không đạt đến mức độ “chọc trời”, nhưng viện âm nhạc vẫn được xem là nơi lý tưởng để chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố cảng Hamburg lunh linh về đêm.

2. Cao ốc “Rừng đô thị” ở Trùng Khánh

Gọi là “Rừng đô thị” vì công trình là tòa cao ốc thương mại dịch vụ có hình dáng giống như những đường uốn lượn của các dãy núi. Đây là ý tưởng có một không hai của tập đoàn kiến trúc sư MAD Bắc Kinh. Khối kiến trúc gồm 70 tầng, mỗi tầng mang nét độc đáo riêng với những đường cong khác nhau. Chúng không kín bưng như các tòa nhà khác mà được thiết kế các ban công mở.

 

 

Tòa nhà cao 385m với diện tích xây dựng 21.600m2, gồm các trung tâm thương mại, văn phòng và khách sạn. Ý tưởng thiết kế tạo ra không gian năng động, hiện đại và nhộn nhịp của đất nước Trung Quốc đông đúc. So với những tòa cao ốc “chọc trời” xung quanh, “Rừng đô thị” hứa hẹn sẽ là công trình nổi bật và “ồn ào” nhất với lối kiến trúc phá cách theo xu hướng mới. Nhìn từ bên ngoài, tòa nhà như được hình thành từ các hình khối sắp đặt 1 cách ngẫu hứng. Các cánh cửa hay bức tường bêtông được thay bằng những tấm kính trong suốt nối liền từ trần nhà xuống sàn, tạo ra không gian hoàn toàn mở cho cao ốc. Hệ thống cây xanh được phân bố rất nhiều trên mỗi tầng. Ban công bao quanh toàn tòa nhà tạo nên nét đặc thù cho không gian. Nó mang lại cảm giác thoải mái cho con người và đưa chúng ta đến gần thiên nhiên hơn.

3. Tòa tháp xoay

Công trình gây chú ý cũng như thu hút mọi người khi kết cấu của nó có thể xoay và thay đổi vị trí các tầng lầu. Tòa tháp nằm tại khu Manhattan (Mỹ) và cũng là thiết kế của 2 kiến trúc sư nổi tiếng Thụy Sĩ Herzog và De Meuron . Tòa tháp đang bước vào giai đoạn xây dựng và trở thành điểm thu hút mới của người dân nơi đây. Móng của tòa tháp rộng 457.2 m2, toàn bộ nền nhà rộng 129.540m2. Tổng diện tích xây dựng các cửa hàng là 563.88 m2, căn hộ với 2956.56 m2. Ngoài ra, nơi đây còn có các phòng chiếu và khu giải trí phục vụ cho 145 hộ dân. Tòa tháp gồm 57 tầng, mỗi tầng được thiết kế độc đáo với khoảng không gian ngoài trời rất riêng. Trông hình dáng công trình như một bộ xếp hình gồm khối xếp chồng lên nhau. Tuy nhiên, chúng không nằm ngay ngắn mà được các nhà thiết kế sắp đặt 1 cách đặc biệt, tạo ra điểm nhấn cho tòa cao ốc. Toàn bộ bề mặt được phủ kính làm cho tòa tháp hiện ra như 1 khối pha lê trong suốt.

Ngoài 2 nhà thiết kế nổi tiếng của Thụy Sĩ, công trình còn được tư vấn bởi công ty WSP Cantor Seinuk. Tòa tháp đẹp lung linh hơn bao giờ hết vào buổi tối với hệ thống ánh sáng trắng và độ phản chiếu của những tấm kính. Hơn nữa, bạn có thể nhìn thấy nó dù cách xa hàng dặm giữa những tòa nhà cao tầng khác tại trung tâm thành phố. Thiết kế “chọc trời” khổng lồ đầy tham vọng của Herzog và De Meuron đem đến không gian sống độc đáo, mới lạ khiến rất nhiều người trả 33 triệu USD với hi vọng có thể sở hữu một trong số 145 căn hộ của tòa tháp.
Link: business.mangvieclam.com/nhung-kien-truc-khien-ban-khong-tin-tuong-tuong-duoc-la-co-that.html

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: