1. Great Barrier Reef

Bestie - Canh quan ki la o Uc 1

Great Barrier Reef được mệnh danh là dãy đá ngầm san hô lớn nhất thế giới với chiều dài là 2.027km. Nằm ở phía Đông của bờ biển nước Úc, Great Barrier có hơn 1.500 loài cá biển, 4.000 loài động vật thân mềm và hơn 200 loài chim biển. Bao phủ trên 1 diện tích lớn hơn 300.000km và có khung cảnh tuyệt đẹp, Great Barrier đã trở thành địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng đối với du khách khi đến Úc.

Bestie - Canh quan ki la o Uc 2

 

2. Uluru

Tọa lạc tại vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta (Northern Territory), Uluru thực chất là khối đá thạch anh có độ cao 348m và chu vi 9,4km. Không chỉ nổi tiếng là khối đá khổng lồ, Uluru còn được biết đến bởi sự thay đổi màu sắc liên tục dưới sự chiếu rọi của ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, Uluru còn là biểu tượng tâm linh linh thiêng đối với thổ dân Úc.

Bestie - Canh quan ki la o Uc 3

 

3. Wave Rock

Cách thành phố Perth khoảng 340km, Wave Rock là khối đá khổng lồ lượn sóng kì lạ vươn lên giữa sa mạc. Để lí giải cho hình thù kì quái này, nhiều nhà khoa học cho rằng khối đá đã chịu sự xói mòn của gió và nước trên tảng đá hoa cương cao 15m (dài khoảng 110m) trong hơn 60 triệu năm. Cũng giống như Uluru, những "con sóng" này có thể thay đổi màu sắc như đỏ, cam, vàng, xám... vào các thời điểm khác nhau trong ngày.

Bestie - Canh quan ki la o Uc 4

 

4. William Ricketts

William Ricketts là điện thờ ở Dandenong, ẩn sâu trong một khu rừng bạch đàn và dương xỉ lâu năm, những người chăm sóc cho điện thờ đã phải mất hơn 50 năm để kết hợp hài hòa giữa 2 yếu tố tâm linh và thiên nhiên ở đây.

Bestie - Canh quan ki la o Uc 5

 

5. Gippsland

Gippsland là một hệ thống ao hồ và đầm lầy trải rộng 600km vuông, tách biệt với đại dương qua bãi biển Ninety Mile Beach.

Bestie - Canh quan ki la o Uc 6

Hiện tượng phát quang sinh học cực kì lạ đã tạo ra những mảng sáng ảo diệu cho hồ khi màn đêm buông xuống. Điều này đã giúp Gippsland trở thành một trong những nơi có cảnh đêm đẹp nhất thế giới.

Bestie - Canh quan ki la o Uc 7

 

6. Pinnacles

Nếu như đã quen thuộc với hình ảnh những sa mạc khô cằn, không một bóng cây ngọn cỏ và trống trơn thì bạn hẳn sẽ thấy bất ngờ với Pinnacles. Thuộc công viên quốc gia Nambung, Pinnacles có rất nhiều tảng đá nằm dày đặc trên sa mạc. Điều đặc biệt này đã khiến Pinnacles trở thành sa mạc được đông đảo du khách đến tham quan và vui chơi.

Bestie - Canh quan ki la o Uc 8

 

7. Christmas

Christmas là một hòn đảo ngoài khơi Tây Úc. Điều kì lạ tạo nên nét đặc biệt cho Christmas chính là những con của đỏ trên đảo. Vào mùa mưa hằng năm, khoảng 40 triệu con cua đỏ ở đây sẽ rời hang ra bãi biển để đẻ trứng.

Bestie - Canh quan ki la o Uc 9

Nếu ở đây, bạn sẽ cảm thấy "rùng mình" trước đoàn cua đông đảo. Thậm chí, để bảo vệ cua đỏ trong quá trình chúng di chuyển, chính quyền còn đóng cửa một số con đường, nhằm tránh xe qua lại cán chết cua.

Bestie - Canh quan ki la o Uc 10

 

8. Hiller

Hiller là hồ muối hồng nổi tiếng ở công viên quốc gia Cape Arid (Tây Úc). Không chỉ là một trong những hồ nước lớn nhất thế giới, sắc hồng tươi sáng của hồ còn là đề tài tranh luận triền miên của các nhà khoa học trong quá trình đi tìm lời giải đáp cho màu nước ở đây.

Bestie - Canh quan ki la o Uc 11

 

9. Sea Cliffs

Sea Cliffs là vách đá khổng lồ cao nhất ở nam bán cầu. Độ cao hơn 300 mét của vách núi đá sẽ khiến nhiều du khách phải chóng mặt. Nếu yêu thích phiêu lưu mạo hiểm, bạn cũng có thể thử sức leo núi và chinh phục vách đá này.

Bestie - Canh quan ki la o Uc 12

Đây là một quốc gia xinh đẹp với những điểm đến thú vị và hệ thống sinh vật đặc sắc. Không chỉ vậy, ở Úc còn ẩn chứa rất nhiều điều kì diệu mà chúng ta chưa hề biết đến. Vì vậy, nếu có dịp đến đây đừng bỏ qua những địa danh này nhé!
Link: bestie.vn/2017/09/9-canh-quan-cho-thay-nuoc-uc-la-noi-khong-bao-gio-thieu-nhung-dieu-ki-la