Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Những điều kỳ quặc nhiều người không biết chỉ có thể làm ở Thụy Sĩ Những điều kỳ quặc nhiều người không biết chỉ có thể làm ở Thụy Sĩ
Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng người Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng..
Xem Tiếp...
Những hiện tượng thiên nhiên siêu thực có khi cả đời bạn cũng không được tận mắt chiêm ngưỡng

Hơi nước ngưng tụ khi nhiệt độ giảm và gió thổi dạt vào sườn núi tạo thành mây cô đặc quanh núi như hình thấu kính. Hiện tượng này hiếm khi xảy ra... Nguồn: Mạng Việc Làm

Hơi nước ngưng tụ khi nhiệt độ giảm và gió thổi dạt vào sườn núi tạo thành mây cô đặc quanh núi như hình thấu kính. Hiện tượng này hiếm khi xảy ra.

1. Hồ nước sủi bong bóng


Hồ nước này nằm ở Khu Bảo tồn
Thiên nhiên Quốc gia Banff ở Alberta, Canada, hồ trông giống như chứa đầy sinh vật biển kỳ lạ trôi nổi nhưng thực ra là nước đang sủi bong bóng do chứa khí methanol.

2. Cửa xuống địa ngục


Giữa sa mạc Karakum của Turkmenistan là một cái hố khổng lồ luôn hừng hực cháy suốt hơn 40 năm qua và đến nay vẫn chưa có
dấu hiệu sẽ lụi tàn. Hố này có tên gọi là Cánh cửa xuống địa ngục, nhưng thực chất là một mỏ khí thiên nhiên ở Derweze, tỉnh Ahal, Turkmenistan. Trong khi tiến hành khoan năm 1971 các nhà địa chất Liên Xô đã khoan vào một túi khí khiến mặt đất bên dưới dàn khoan bị đổ sụp tạo thành một hố lớn với đường kính 70m. Để tránh khí rò rỉ gây ngộ độc, người ta đã quyết định cách tốt nhất là đốt nó. Tuy nhiên đám cháy này đến nay vẫn chưa kết thúc.

3. Hoa nở trên sa mạc khô cằn Atacama


Ai cũng sẽ nghĩ rằng sa mạc Atacama khô cằn nhất thế giới ở Chile thì không có một sinh vật nào có thể sống sót được. Nhưng trong mùa mưa, sa mạc như được biến đổi một cách thần kỳ. Cứ 5 hoặc 7 năm, sa mạc Atacama khô cằn lại biến thành tấm thảm hoa màu hồng tuyệt đẹp.

4. “Con mắt Sahara”


Thoạt nhìn chắc bạn sẽ tưởng là bức tranh trừu tượng. Nhưng đó là sa mạc Sahara.
Thời tiết tác động làm đất cát đổi màu thành kết cấu nhiều tầng lớp màu sắc như thế.

5. Đảo cua


Hằng năm trên đảo Christmas ở Australia có khoảng 43 triệu con cua đỏ di chuyển ra biển để đẻ trứng. Đặc biệt, đến dịp hiện tượng này xảy ra thì chính quyền địa phương cấm các tuyến đường trong một tuần để không gây trở ngại cho việc di chuyển của chúng.

6. Bờ biển phát ánh sáng xanh

 


Bờ biển phát ánh sáng xanh là hiện tượng tự nhiên xảy ra trên đảo Vaadhoo thuộc quần đảo Raa Atoll, Maldives, do phản ứng hóa học gọi là sự phát quang sinh học khi vi sinh vật trong nước biển bị nhiễu loạn bởi oxy. Nhìn từ xa, vùng biển này lấp lánh ánh sáng, thật lãng mạn.

7. Rừng cây cong


Không biết vì sao mà khoảng 400 thân cây này trong khu rừng phía tây bắc Ba Lan bị cong một cách tự nhiên nhưng rất khó hiểu, tuy nhiên, vẫn không bị ảnh hưởng gì đến sự sống cả, chúng vẫn mọc xanh tốt một cách tự nhiên.

8. Địa hình núi đá nhiều màu


Do đá cát đỏ và khoáng chất lắng đọng qua hơn 24 triệu năm mà địa hình núi đá trong Công viên Địa chất Zhangye Danxia, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc có nhiều màu sắc.

9. Vương quốc bướm


Đàn bướm lớn trong Vương quốc bướm ở phía đông Bắc Mỹ di cư từ Mỹ, Canada sang Mexico vào cuối mùa hè hoặc mùa thu. Không con bướm nào sống sót qua mùa di cư nhưng bướm cái đẻ trứng trong khi di chuyển làm họ hàng nhà bướm vẫn sinh sôi nảy nở một cách tự nhiên.

10. Mây thấu kính


Hơi nước ngưng tụ khi nhiệt độ giảm và gió thổi dạt vào sườn núi tạo thành mây cô đặc quanh núi như hình thấu kính. Hiện tượng này hiếm khi xảy ra.

Nếu không được tận mắt chứng kiến những hiện tượng thiên nhiên kì quái này chắc hẳn các bạn vẫn còn hoài nghi về độ xác thực đúng không nào? Tuy nhiên, chúng đều là những chuyện lạ nhưng có thật và tồn tại ở một nơi nào đó trên Trái Đất đấy. Thật là những điều thú vị.
Link: business.mangvieclam.com/nhung-hien-tuong-thien-nhien-sieu-thuc-co-khi-ca-doi-ban-cung-khong-duoc-tan-mat-chiem-nguong.html

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: