Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Lạnh gáy "đột nhập" những điểm du lịch bỏ hoang khắp thế giới

Sau khi bị bỏ hoang nhiều năm, một số công trình trên thế giới đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn..

Nguồn: Dân Việt

Sau khi bị bỏ hoang nhiều năm, một số công trình trên thế giới đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn.

 
   

lanh gay "dot nhap" nhung diem du lich bo hoang khap the gioi hinh anh 1

Thị trấn Tam Chi, Đài Loan:  Thị trấn này ban đầu được xây dựng như một khu nghỉ dưỡng ven biển dành cho những người giàu có, nhưng khi dự án khởi công, nhiều điều kỳ cục đã xảy ra. Hàng chục công nhân tử vong do rơi từ trên cao hay cần cẩu gãy. Người dân tin rằng thị trấn bị “ma ám”, dự án đã dừng thi công vào cuối những năm 1980 và bỏ hoang cho tới nay.

lanh gay "dot nhap" nhung diem du lich bo hoang khap the gioi hinh anh 2

Bệnh viện quân sự Beelitz, Đức: Bệnh viện bỏ hoang nằm tại thị trấn cách thủ đô của Đức khoảng 40km. Trong thời kỳ chiến tranh thế giới thứ nhất và thứ hai, bệnh viện được sử dụng bởi quân đội và Adolf Hitler từng được điều trị tại đây vào năm 1916. Người dân đã rời khỏi thị trấn từ năm 1995 và nơi đây trở nên hoang phế.

lanh gay "dot nhap" nhung diem du lich bo hoang khap the gioi hinh anh 3

Nhà máy Dagdiesel, Dagestan thuộc Nga: Cơ sở thử vũ khí hải quân nằm ngoài khơi cách bờ biển 2,7 km được đưa vào sử dụng năm 1939. Nhưng công trình này chỉ được sử dụng đến tháng 4.1966 do các yêu cầu về công việc thay đổi và bị bỏ hoang trên biển cho tới nay.

lanh gay "dot nhap" nhung diem du lich bo hoang khap the gioi hinh anh 4

Nhà thương điên Lier, Na Uy: Bệnh viện tâm thần nằm tại thị trấn nhỏ Lier, cách thành phố Oslo 30 phút di chuyển bằng ô tô. Các bệnh nhân tại đây từng được thử nghiệm với những phương pháp điều trị mới. Năm 1985, 4 tòa nhà phải sơ tán mà không rõ lý do và bỏ hoang cho tới ngày nay. Trong khi đó, 8 tòa nhà còn lại vẫn hoạt động bình thường.

lanh gay "dot nhap" nhung diem du lich bo hoang khap the gioi hinh anh 5

Đảo Gunkanjima, Nhật Bản: Tên thật của hòn đảo là Hashima, nhưng được đặt cho biệt danh Gunkanjima, có nghĩa là đảo chiến hạm. Hòn đảo có cư dân đầu tiên vào năm 1810 khi mỏ than được tìm thấy tại đây. Trong 50 năm sau đó, Hashima trở thành hòn đảo đông đúc nhất thế giới. Năm 1974, nguồn than cạn kiệt và người dân dần rời khỏi đảo.

lanh gay "dot nhap" nhung diem du lich bo hoang khap the gioi hinh anh 6

Thành phố Kowloon, Hong Kong, Trung Quốc: Thành phố này là nơi sinh sống của gái mại dâm, kẻ buôn bán ma túy và cai trị bởi những băng nhóm tội phạm. Dân số ở đây vào đầu những năm 1990 là khoảng 2 triệu người/ 2,5 km2. Năm 1995, thành phố bị giải tỏa và thay thế bằng công viên cùng tên. Một số công trình vẫn được giữ nguyên vẹn như tòa nhà Yamen và cổng phía nam.

lanh gay "dot nhap" nhung diem du lich bo hoang khap the gioi hinh anh 7

Khách sạn Hotel del Salto, Colombia: Vào năm 1924, khách sạn sang trọng tên Refugio El Salto được xây dựng tại thị trấn of San Antonio del Tequendama, nhưng nó sớm phải đóng cửa do nhiều khách tự tử tại đây. Hiện nay, khách sạn vẫn bỏ hoang do bị đồn có ma.

lanh gay "dot nhap" nhung diem du lich bo hoang khap the gioi hinh anh 8

Nhà thờ San Juan Parangaricutiro, Mexico: Nhà thờ nằm tại ngôi làng cùng tên bị chôn vùi trong dung nham núi lửa năm 1944. Mặc dù vậy, bàn Lễ Thánh thể và tháp chuông của công trình vẫn còn nguyên vẹn. Ngày nay, cảnh tượng ở nơi này trông như trên hành tinh khác.

lanh gay "dot nhap" nhung diem du lich bo hoang khap the gioi hinh anh 9

Thành phố Shi Cheng, Trung Quốc: Thành phố 1.341 năm tuổi bị ngập trong quá trình xây dựng một thủy điện gần đó. Hiện nay, thành phố nằm dưới một trong những hồ nhân tạo đẹp nhất thế giới với 1078 hòn đảo.

lanh gay "dot nhap" nhung diem du lich bo hoang khap the gioi hinh anh 10

Thị trấn Kolmanskop, Namibia: Thị trấn hình thành khi các mỏ kim cương được tìm thấy tại đây. Nhưng địa điểm này trở nên hoang phế, sau khi cơn sốt tìm kim cương kết thúc. Trải qua nhiều năm, các công trình tại thị trấn dần bị chôn vùi trong cát sa mạc.

lanh gay "dot nhap" nhung diem du lich bo hoang khap the gioi hinh anh 11

Pripyat, Ukraine: Thị trấn bỏ hoang này chỉ nằm cách nhà máy điện hạt nhân khoảng 3km. Sau thảm họa hạt nhân năm 1986, thị trấn trở thành khu vực cách ly và không có người ở. Hiện tại, du khách có thể tham quan thị trấn theo tour có tổ chức.

lanh gay "dot nhap" nhung diem du lich bo hoang khap the gioi hinh anh 12

Công viên giải trí Nara Dreamland, Nhật Bản: Công viên được thành lập vào năm 1961, nhưng phải đóng cửa vào cuối những năm 1990 do thiếu vốn hoạt động. Hiện tại, công viên vẫn được bảo vệ nguyên vẹn nhưng không mở cửa đón khách.

lanh gay "dot nhap" nhung diem du lich bo hoang khap the gioi hinh anh 13

Nhà ga trung tâm Michigan, Mỹ: Nhà ga được xây dựng vào năm 1913, nhưng chuyến tàu cuối cùng rời khỏi đây là vào ngày 5.1.1988. Một ngày sau đó, nhà ga chính thức đóng cửa và tòa nhà dần xuống cấp từ đó.

lanh gay "dot nhap" nhung diem du lich bo hoang khap the gioi hinh anh 14

Hội trường, Bulgaria: Hội trường được xây dựng từ thời Liên Xô, với thiết kế giống như một đĩa bay trong phim viễn tưởng. Nhưng công trình này đã bị bỏ hoang sau khi Liên Xô tan rã.

lanh gay "dot nhap" nhung diem du lich bo hoang khap the gioi hinh anh 15

Tàu đắm, Nam Cực: Chiếc tàu “ma” này thực chất là du thuyền của Brazil bị đắm tại Ardley Cove ở Nam Cực. Các nhà làm phim Brazil đã cố gắng thực hiện một bộ phim tài liệu về chiếc tàu, nhưng gió mạnh và bão biển khiến họ phải rời hiện trường.

lanh gay "dot nhap" nhung diem du lich bo hoang khap the gioi hinh anh 16

Máy bay đắm, Thổ Nhĩ Kỳ: Chiếc máy bay này được sử dụng để vận chuyển lính dù của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trong thời kỳ chiến tranh thế giới thứ hai, trước khi rơi xuống biển ở Cas vào tháng 7.2009. Ngày nay, chiếc máy bay nằm dưới biển là nơi lý tưởng dành cho tôm và cá cư ngụ cũng như là địa điểm khám phá hấp dẫn với du khách mê lặn
Link: http://danviet.vn/du-lich/lanh-gay-dot-nhap-nhung-diem-du-lich-bo-hoang-khap-the-gioi-807161.html

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: