Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ
Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Xem Tiếp...
Khám phá Iceland, bước chân vào thế giới ngoạn mục của "Trò chơi Vương quyền”

Sau khi tập cuối cùng của series phim truyền hình nổi tiếng thế giới “Trò chơi Vương quyền” (Game of Thrones) kết thúc, nhiều người hâm mộ đã ngay lập tức đặt vé máy bay đến Iceland, khám phá những địa danh đẹp ngoạn mục xuất hiện trong phim.

Nguồn: Dân việt

Sau khi tập cuối cùng của series phim truyền hình nổi tiếng thế giới “Trò chơi Vương quyền” (Game of Thrones) kết thúc, nhiều người hâm mộ đã ngay lập tức đặt vé máy bay đến Iceland, khám phá những địa danh đẹp ngoạn mục xuất hiện trong phim.

 
   

 kham pha iceland, buoc chan vao the gioi ngoan muc cua "tro choi vuong quyen” hinh anh 1

Iceland tự hào là quốc gia với nhiều cảnh quan hấp dẫn nhất thế giới, với những ngọn núi lửa phủ đầy băng giá, những mạch suối nước nóng phu trào cùng những dòng sông băng khổng lồ.

 kham pha iceland, buoc chan vao the gioi ngoan muc cua "tro choi vuong quyen” hinh anh 2

Không ngạc nhiên khi các nhà sản xuất loạt phim quy mô hoành tráng bậc nhất chọn sử dụng vùng đồng quê phong cảnh đa dạng của đất nước này làm bối cảnh cho Thành Winterfell, Xứ Vale và nổi tiếng nhất là Bức tường phương Bắc.

Thác nước Þórufoss

 kham pha iceland, buoc chan vao the gioi ngoan muc cua "tro choi vuong quyen” hinh anh 3

Thác nước Thorufoss (hay Þórufoss), nằm gần công viên quốc gia Thingvellir, trên sông Laxá í Kjós, là một thác nước nhỏ (chỉ cao khoảng 12 mét), nhưng có phong cảnh rất ấn tượng.

 kham pha iceland, buoc chan vao the gioi ngoan muc cua "tro choi vuong quyen” hinh anh 4

Du khách rất thích ngồi ở đây “phục chế” lại một cảnh nổi tiếng trong phim.

 kham pha iceland, buoc chan vao the gioi ngoan muc cua "tro choi vuong quyen” hinh anh 5

Đây cũng là nơi duy nhất ở Iceland được sử dụng làm địa điểm đại diện cho xứ Rồng Meerren trong phim, xuất hiện trong tập 6 của mùa 4.

Vườn quốc gia Þingvellir

 kham pha iceland, buoc chan vao the gioi ngoan muc cua "tro choi vuong quyen” hinh anh 6

Vườn quốc gia Þingvellir hoặc Thingvellir nằm ở khu vực Bláskógabyggð, ở phía tây nam hòn đảo. Vườn quốc gia là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận và được sử dụng cho mùa thứ 4 của thế giới “Trò chơi Vương quyền”.

 kham pha iceland, buoc chan vao the gioi ngoan muc cua "tro choi vuong quyen” hinh anh 7

Nơi đây là địa điểm đặt Cánh cửa Đẫm máu - một cánh cửa trên đường núi ở Dãy núi Mặt trăng dẫn vào thung lũng Vale of Arryn.

 kham pha iceland, buoc chan vao the gioi ngoan muc cua "tro choi vuong quyen” hinh anh 8

Thác nước lên hình trong cảnh trước khi Arya khởi hành đến Braavos cũng nằm trong Vườn Quốc gia Þingvellir.

Grjótagjá

 kham pha iceland, buoc chan vao the gioi ngoan muc cua "tro choi vuong quyen” hinh anh 9

Lên hình trong tập 5 của mùa thứ 3, hang động dung nham nhỏ đẹp sững sờ này chính là địa điểm bấm máy cảnh tình cảm của 2 nhân vật Jon Snow cùng Ygritte, cũng là địa điểm du khách thường hào hứng nhất khi ghé thăm.

Kirkjufellsfoss và Kirkjufell

Kirkjufell (Núi Nhà thờ, còn được gọi là Núi Cô đơn) và Thác Kirkjufellsfoss (Thác Núi Nhà thờ) là hai địa danh nằm ở bán đảo Snæfellsnes, gần thị trấn Grundarfjörður.

 kham pha iceland, buoc chan vao the gioi ngoan muc cua "tro choi vuong quyen” hinh anh 10

Kirkjufell và Kirkjufellsfoss lần đầu được lên hình với tư cách là quê hương của Dạ Đế trong tập 5, mùa 6.

 kham pha iceland, buoc chan vao the gioi ngoan muc cua "tro choi vuong quyen” hinh anh 11

Sau đó, núi Kirkjufell còn được sử dụng như điểm mốc Bên kia Bức tường, với cái tên trong phim là Núi Mũi tên (Arrowhead).

 kham pha iceland, buoc chan vao the gioi ngoan muc cua "tro choi vuong quyen” hinh anh 12

Nổi tiếng với quang cảnh ấn tượng, Iceland chứng kiến ​​sự gia tăng mạnh mẽ nhất trong số lượng tìm kiếm khách sạn, tới 285%, kể từ năm 2014. Sau mùa 7, số lượng đặt phòng đã tăng 30% so với năm ngoái khi du khách, những tín đồ của loạt phim, muốn đặt chân tới những nơi mà nhân vật Jon Snow đã đi qua.

 kham pha iceland, buoc chan vao the gioi ngoan muc cua "tro choi vuong quyen” hinh anh 13

Phần lớn các địa danh Iceland trong phim đều nằm biệt lập, khung cảnh kỳ vĩ nguyên sơ chưa có nhiều khách du lịch, nên bạn hoàn toàn có thể tận hưởng cảnh quan một cách thoải mái và yên bình.

 kham pha iceland, buoc chan vao the gioi ngoan muc cua "tro choi vuong quyen” hinh anh 14

Hơn nữa, nếu bạn thuộc nhóm người không theo dõi phim, ghé thăm những địa điểm này vẫn rất đáng giá vì hướng dẫn viên sẽ tận tình chia sẻ về lịch sử hùng tráng của Iceland với văn hóa Vikings, những nhà hàng rẻ mà ngon nhất ở Reykjavik hay thậm chí là tin đồn của những người nổi tiếng trong dàn diễn viên đã tới đây.
Link: danviet.vn/du-lich/kham-pha-iceland-buoc-chan-vao-the-gioi-ngoan-muc-cua-tro-choi-vuong-quyen-804060.html

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: