Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Khám phá trường đại học danh giá nơi các tỷ phú, chính trị gia nổi tiếng theo học
Đại học Harvard - ngôi trường đứng đầu bảng xếp hạng top 100 trường đại học đào tạo tốt nhất thế giới là nơi cựu Tổng thống Mỹ Obama và ông trùm Facebook từng theo học. Nguồn : 2 sao

. Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama

Khám phá trường đại học danh giá nơi các tỷ phú, chính trị gia nổi tiếng theo học-1
Chân dung cực Tổng thống Mỹ Barack Obama

Được mệnh danh là vị "Tổng thống quốc dân" trong lòng người Mỹ, ông Obama đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các nhiếp ảnh gia, các thế hệ thanh thiếu niên trên toàn thế giới hay thậm chí là các nhà biên kịch điện ảnh.

Nhưng ít ai biết trước thời kì huy hoàng ấy, ông Obama từng có thời gian dài theo học tại trường Đại học Harvard. Hiện con gái của ông, cô Malia cũng chuẩn bị nhập học tại ngôi trường danh giá này vào mùa thu năm 2017.

Khám phá trường đại học danh giá nơi các tỷ phú, chính trị gia nổi tiếng theo học-2
Đại học Harvard xếp vị số 1 trong bảng xếp hạng 100 ngôi trường có chất lượng hàng đầu thế giới.

Thành lập từ năm 1636, Đại học Harvard được ví như cái nôi sản sinh ra các nhân tài quyền lực nhất hành tinh. Hiện đã có 8 đời tổng thống Mỹ, 47 chủ nhân của giải thưởng Nobel và các tỷ phú nổi tiếng như tỷ phú Bill Gates, ông trùm mạng xã hội Mark Zuckerberg từng theo học tại đây.

Ngoài ra, ngôi trường này còn sở hữu một thư viện khổng lồ, nhiều năm liền thống trị ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng 100 ngôi trường có chất lượng hàng đầu thế giới.

2. Tay golf số một thế giới ông Tiger Wood

Khám phá trường đại học danh giá nơi các tỷ phú, chính trị gia nổi tiếng theo học-3
Tay golf số một thế giới ông Tiger Wood

Tay golf số một thế giới từng kiếm được 1,3 tỷ USD trong sự nghiệp thi đấu nhưng cũng phải chi tới hàng triệu USD khác cho các thú vui của bản thân, bao gồm mua biệt thự đắt tiền và… li dị. Vụ chia tay "đình đám" với cô vợ Elin khiến ông mất 110 triệu USD.

Theo Forbes năm 2009, Tiger Woods có tài sản trị giá khoảng 600 triệu USD, song đây cũng là mốc đánh dấu cho tột dốc trong sự nghiệp của Tiger Woods. Dẫu vậy, ông vẫn còn rất nhiều tiền để sống hoang phí cho cho tới cuối đời, điển hình là việc vung tay mua chiếc siêu du thuyền Privacy dài 155 feet (gần 50 mét) với mức giá lên tới 20 triệu USD (khoảng 500 tỷ đồng).

Khám phá trường đại học danh giá nơi các tỷ phú, chính trị gia nổi tiếng theo học-4
Nhiều nhân vật nổi tiếng cũng là cựu sinh viên của trường Đại học Stanford.

Trước khi nổi tiếng, Tiger Woods từng theo học tại Đại học Stanford, nơi mà nhiều nhân vật danh tiếng khác cũng thay nhau ghi danh suốt nhiều năm qua, như: Tổng thống thứ 31 của Hoa Kỳ ông Herbert Hoover, Elon Musk – nhà phát minh, doanh nhân tỷ phú người Nam Phi, Jerry Yang – đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành Yahoo.

Đại học Stanford xây dựng cách đây hơn 100 năm và là một trong những trường đại học nổi tiếng nhất thế giới, xếp vị trí thứ 5 trong danh sách những trường đại học tốt nhất thế giới năm 2014.

3. Ông trùm báo chí Mỹ William Randolph Hearst

Khám phá trường đại học danh giá nơi các tỷ phú, chính trị gia nổi tiếng theo học-5
Ông trùm báo chí Mỹ William Randolph Hearst.

William Randolph Hearst là ông là trùm báo chí người Mỹ. Ông bắt đầu sự nghiệp xuất bản từ năm 1887 sau khi tiếp quản tờ báo The San Francisco Examiner thay cha mình.

Ông đã thâu tóm tờ báo New York Journal ngay thời điểm chuyển đến sinh sống tại thành phố New York, bắt đầu cuộc chiến lớn với tờ báo uy tín New York World của Joseph Pulitze. Thể loại báo chí giật gân cũng ra đời từ đó.

Ngoài ra, Hearst còn tạo dựng một chuỗi gần 30 tờ báo ở các thành phố lớn của Mỹ, mở rộng sang cả việc xuất bản tạp chí kể từ lúc thâu tóm nhiều tờ báo khác nhau, tạo nên một hệ thống báo và tạp chí lớn nhất trên thế giới.

Trước đó, nhà báo lớn này từng theo học tại Đại học Califonia, nơi bao gồm 10 trường đại học trực thuộc và được xây dựng từ năm 1868.

Khám phá trường đại học danh giá nơi các tỷ phú, chính trị gia nổi tiếng theo học-6
Khuôn viên trường Đại học Califonia.

Nổi tiếng nhất là trường đại học California phân khu Berkeley – ngôi trường xếp vị trí thứ 20 trên bảng xếp hạng 100 trường đại học tốt nhất thế giới. Tỷ phú Mỹ Peter Sperling – chủ tịch tập đoàn giáo dục đa quốc gia Apollo cũng là cựu sinh viên ở đây.

4. Tỷ phú nổi tiếng thế giới ông Warren Buffet

Khám phá trường đại học danh giá nơi các tỷ phú, chính trị gia nổi tiếng theo học-7
Tỷ phú nổi tiếng thế giới ông Warren Buffet.   

Ông Warren Buffet là nhà đầu tư thành công nhất thế giới, cổ đông lớn nhất kiêm giám đốc hãng Berkshire Hathaway và được tạp chí Forbes xếp ở vị trí người giàu thứ hai thế giới sau Bill Gates với tài sản lên tới hơn 70 tỷ USD. Ông còn được mệnh danh là "Huyền thoại từ Omaha" hay "Hiền tài xứ Omaha" bởi sự kiên định trong triết lý đầu tư cùng lối sống tiết kiệm dù rất giàu có.

Ít ai biết tỷ phú nổi tiếng này từng theo học Đại học Columbia. Ngôi trường này được xây dựng từ năm 1754 và trở thành trường đại học lâu đời thứ 5 ở Mỹ. Năm 2014, trường cũng xếp thứ 4 trong danh sách những trường đại học tốt nhất thế giới.


Khám phá trường đại học danh giá nơi các tỷ phú, chính trị gia nổi tiếng theo học-8
 Đại học Columbia là trường đại học lâu đời thứ 5 tại nước Mỹ.

Ngoài ông Warren Buffet, đây cũng là nơi mà ông Richard Simon – doanh nhân người mỹ, nhân vật đồng sáng lập ra hãng xuất bản nổi tiếng thế giới Simon & Schuster từng ghi danh.

5. Nguyên thủ tướng của Vương quốc Anh, ông Davis Camaron

Khám phá trường đại học danh giá nơi các tỷ phú, chính trị gia nổi tiếng theo học-9
Chân dung nguyên Thủ tướng của Vương quốc Anh

David William Donald Cameron là nguyên Thủ tướng của Vương quốc Anh và là nhà lãnh đạo của Đảng Bảo thủ từ năm 2010 đến năm 2016. Ông từng học liên ngành triết học, chính trị học và kinh tế học tại Đại học Oxford, được trao bằng sinh viên ưu tú hạng nhất.

Khám phá trường đại học danh giá nơi các tỷ phú, chính trị gia nổi tiếng theo học-10
Đại học Oxford được ghi nhận là một trong những ngôi trường đại học đầu tiên của thế giới.

Đại học Oxford ở nước Anh xây dựng từ thế kỷ 11 và được ghi nhận là một trong những ngôi trường đại học đầu tiên của thế giới sau gần 1000 năm tồn tại. Ngoài ra, bà Margaret Thatcher, cựu thủ tướng Tony Blair hay nhà triết học vĩ đại Thomas Hobbes đều là cựu sinh viên của trường này.

6. Nhà bác học lừng danh Isaac Newton

Khám phá trường đại học danh giá nơi các tỷ phú, chính trị gia nổi tiếng theo học-11
Nhà bác học lừng danh Isaac Newton.

Isaac Newton sinh ra trong một gia đình nông dân ở Anh và được gửi lên thành phố để học ngành luật sư. Ban đầu, ngành học của ông là triết nhưng vị bác học đại tài này cũng bị cuốn hút bởi toán học và cả thiên văn học.

Đồng thời, giai thoại "quả táo rơi xuống đầu" đã giúp Newton đưa ra thuyết vạn vật hấp dẫn.

Newton từng theo học tại Đại học Cambridge. Ngôi trường này được thành lập từ năm 1209 và là trường đại học lâu đời thứ hai tại Anh Quốc.

Khám phá trường đại học danh giá nơi các tỷ phú, chính trị gia nổi tiếng theo học-12
Đại học Cambridge là trường đại học lâu đời thứ hai tại Anh Quốc.

Đây cũng là trường đào tạo vua  George V, đại văn hào thế giới Charles Darwin, nhà phát triển bom nguyên tử J. Robert Oppenheimer hay cha đẻ của ngành vật lý hạt nhân Ernest Rutherford.

(Tổng hợp)
Thu Hương
Theo Vietnamnet
Link: 2sao.vn/kham-pha-truong-dai-hoc-danh-gia-noi-cac-ty-phu-chinh-tri-gia-noi-tieng-theo-hoc-n-130040.html

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: