Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ
Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Xem Tiếp...
Rùng mình với những đặc sản kinh dị trên thế giới
Là món đặc sản, nhưng chắc chắn không phải du khách nào cũng có gan thưởng thức. Nguồn: Dân Việt

Nhện đen chiên giòn

 rung minh voi nhung dac san kinh di tren the gioi hinh anh 1

Món đặc sản của người Campuchia được cả dân địa phương và du khách yêu thích. Nhện đen nguyên con được người dân rửa sạch, để ráo nước đem ướp với tỏi, tiêu xay cho ngấm rồi thả vào chảo chiên giòn. Nhện đen chiên giòn có vị béo ngọt, đậm đà của thịt nhện, phần vỏ ngoài giòn rụm còn phần thân bên trong lại hơi dẻo, dai tạo nên hương vị rất đặc biệt.

Ấu trùng bướm

 rung minh voi nhung dac san kinh di tren the gioi hinh anh 2

Ở Australia nếu những người thổ dân yêu quý bạn họ sẽ mời bạn ăn thử món ấu trùng bướm nổi tiếng của họ. Chắc chắn sẽ không ít người cảm thấy hoang mang trước lời mời này. Loại ấu trùng này khá lớn, có màu trắng, chuyên ăn rễ cây. Thông thường người ta sẽ ăn nó trực tiếp khi còn sống mà không qua bất cứ khâu chế biến nào. Tuy nhiên khi vượt qua được nỗi sợ hãi, bạn sẽ thấy món ăn này có hương vị khá thơm ngon. Ấu trùng bướm được xem như một trong những loại thực phẩm thường ngày của người thổ dân ở Australia, có hàm lượng dinh dưỡng khá cao và được họ đánh giá là rất tốt cho sức khỏe.

Nội tạng cá lên men

 rung minh voi nhung dac san kinh di tren the gioi hinh anh 3

Món Shiokara của Nhật Bản với nguyên liệu chính là phần nội tạng, ruột của các loại cá được ướp với muối và bột gạo sau đó đem ủ kín trong một tháng. Người Nhật thường ăn món Shiokara này cùng với cơm trắng. Tuy nhiên với những ai lần đầu được thưởng thức món ăn này sẽ thấy chúng có mùi khá khó ngửi. Chúng rất tanh và có mùi chua giống như thức ăn bị thiu.

Đầu cá thối

 rung minh voi nhung dac san kinh di tren the gioi hinh anh 4

Tepa là món ăn truyền thống của người Eskimo, Alaska. Để làm ra món ăn này người ta sẽ cho phần đầu và ruột cá hồi vào một chiếc thùng gỗ hoặc túi nylon sau đó đem chôn sâu xuống đất từ 4 đến 6 tuần. Món ăn này đạt yêu cầu khi tất cả các nguyên liệu bị phân hủy, thối rữa và bốc mùi. Nếu không phải dân bản địa, chắc chắn không phải ai cũng có thể ăn được món này, thậm chí chỉ nhìn thôi nhiều người đã thấy khiếp sợ.

Giòi sống trong pho mát

 rung minh voi nhung dac san kinh di tren the gioi hinh anh 5

Casu marzu là tên gọi của món ăn khá “dị hợm” ở vùng Sardinia, Italy. Casu marzu có nghĩa là pho mát hỏng. Món ăn này khi cho vào miệng sẽ cảm nhận được rõ những con giòi đang ngọ nguậy bên trong miệng. Để “nuôi” được những con giòi như này loại pho mát được dùng phải là loại Pecorino được làm từ sữa cừu. Chúng được ngâm ủ rất kỳ công sau đó đem phơi từ 2 đến 3 tháng cho loài ruồi Piophila ở đây đẻ trứng vào trong. Khi trứng nở những con giòi xuất hiện và enzim của chúng khiến pho mát lên men và trở nên mềm, mịn hơn. Tuy món ăn này đã bị hội thực phẩm châu Âu gắn mác bất hợp pháp xong chúng vẫn được bán với giá rất cao tại những khu chợ đen.

Trứng luộc nước tiểu

 rung minh voi nhung dac san kinh di tren the gioi hinh anh 6

Món trứng gà luộc trong nước tiểu của bé trai dưới 10 tuổi rất nổi tiếng tại Trung Quốc. Chúng được biết đến với hương vị thơm ngon cùng khả năng chữa bệnh từ nhiều thể kỷ. Thông thường những người bán món trứng đặc biệt này ở Trung Quốc sẽ đến các trường tiểu học để lấy nước tiểu của các học sinh nam. Sau đó những quả trứng sẽ được ngâm khoảng nửa ngày trong thùng nước tiểu mới được đem đi luộc. Khi đun cũng phải chờ cho đến khi vỏ trứng nứt ra, nước tiểu ngấm vào bên trong mới đạt yêu cầu.

Cà phê phân voi

 rung minh voi nhung dac san kinh di tren the gioi hinh anh 7

Không chỉ cà phê phân chồn mới được những người nghiện cà phê săn đón. Tại Thái Lan, người ta sẽ cho những chú voi ăn quả cà phê Arabica, sau đó chờ đợi cho voi tiêu hóa và đi vệ sinh. Họ sẽ thu gom tất cả phân cũng những chú voi này đem sàng lọc lấy những hạt cà phê hảo hạng. Ước tính phải mất đến 33 kg quả cà phê mới cho ra được 1 kg cà phê phân voi. Những người đã có cơ hội thưởng thức cho biết loại cà phê này có hương vị đậm đà, mang hương thơm của chocolate, hạt dẻ cùng vị ngọt của trái anh đào. Hiện nay, cà phê phân voi có giá bán dao động khoảng 30 triệu đồng/kg. Tuy nhiên nhiều người vẫn tỏ ra e ngại khi biết quy trình sản xuất ra loại cà phê này. 

Chim chết nhồi trong xác hải cẩu

 rung minh voi nhung dac san kinh di tren the gioi hinh anh 8

Món ăn này được người Inuits cư trú tại vùng bắc Greenland gọi là Kiviaq. Để làm ra được món ăn này người ta phải bắt hải cẩu biển cùng những con chim và giết chết chúng. Sau đó người ta sẽ nhồi khoảng 500 con chim biển vào bụng của hải cẩu và khâu kín lại đem chôn sâu dưới lòng đất trong 18 tháng. Khi đủ thời gian, những chú chim đã bị thối rữa bên trong hải cẩu được moi ra, vặt lông và ăn sống.

Theo P.V (Theo Telegraph/Ngoisao)
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: