Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Đột nhập lăng mộ có thật trong bom tấn "Xác ướp"

Là một trong những địa danh khảo cổ quy mô nhất thế giới, hàng trăm nghìn chiến binh đất nung ở lăng mộ Tần Thủy Hoàng đã được làm sống dậy trong loạt seri phim ăn khách “Xác ướp”.

Nguồn: Dân Việt

Là một trong những địa danh khảo cổ quy mô nhất thế giới, hàng trăm nghìn chiến binh đất nung ở lăng mộ Tần Thủy Hoàng đã được làm sống dậy trong loạt seri phim ăn khách “Xác ướp”.

 
   

 dot nhap lang mo co that trong bom tan "xac uop" hinh anh 1

Mặc dù “Xác ướp: Lăng mộ Hoàng đế Rồng” không phải là bom tấn Hollywood duy nhất những năm gần đây có các yếu tố về văn hóa Trung Hoa, nhưng nó vẫn nằm trong danh sách những bộ phim nổi bật nhất.

 dot nhap lang mo co that trong bom tan "xac uop" hinh anh 2

Phần ba trong loạt phim điện ảnh nổi tiếng “Xác ướp” đã được bấm máy tại Trung Quốc với dàn diễn viên nổi tiếng quen thuộc.

 dot nhap lang mo co that trong bom tan "xac uop" hinh anh 3

Ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt đóng vai Long Đế, vị bạo chúa khét tiếng bị nguyền rủa phải tồn tại như một xác ướp, kẹt trong địa ngục bất tận giữa cuộc sống và cái chết.

 dot nhap lang mo co that trong bom tan "xac uop" hinh anh 4

 dot nhap lang mo co that trong bom tan "xac uop" hinh anh 5

Một trong những đoạn cao trào nhất của phim là cảnh hoàng đế giải phóng quân đội đất nung bị nguyền rủa và chôn dưới lòng đất cùng mình trong suốt 2.000 năm.

 dot nhap lang mo co that trong bom tan "xac uop" hinh anh 6

Kịch bản phim cũng dựa trên những sự kiện lịch sử có thực về Tần Thủy Hoàng, Hoàng đế đầu tiên của Trung Hoa. Khu lăng mộ của ông nằm gần thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, đã được phát hiện vào năm 1974.

 dot nhap lang mo co that trong bom tan "xac uop" hinh anh 7

Từ đó, hàng triệu du khách và các nhà khảo cổ học trên khắp thế giới đã đổ về đây để chiêm ngưỡng và nghiên cứu quân đoàn hơn 7.000 binh lính cùng hàng trăm đoàn xe và ngựa bằng đất nung bảo vệ ngôi mộ hoàng đế.

 dot nhap lang mo co that trong bom tan "xac uop" hinh anh 8

Dù chưa biết còn bao nhiêu phần của di tích này chưa được khám phá, nhưng người ta ước tính toàn bộ diện tích lăng mộ lên tới 60 km2.

 dot nhap lang mo co that trong bom tan "xac uop" hinh anh 9

Các chiến binh đất nung - mỗi người có các nét mặt, vũ khí và tư thế khác nhau

Ngày nay, du khách đến Tây An chủ yếu để thăm quan Bảo tàng Quân đoàn Đất nung, nhưng vẫn còn rất nhiều danh thắng ở thành phố dễ chịu này, đặc biệt là với những người đam mê lịch sử văn hóa.

 dot nhap lang mo co that trong bom tan "xac uop" hinh anh 10

Bạn có thể dễ dàng đi bộ hoặc đạp xe dạo quanh thành phố, nhưng tốt nhất là nên đăng ký tham gia một tour du lịch để tới được tất cả các điểm thăm quan cách xa trung tâm (bao gồm cả Bảo tàng Quân đoàn Đất nung cách khoảng 20m/30km về phía đông Tây An).
Link:
danviet.vn/du-lich/dot-nhap-lang-mo-co-that-trong-bom-tan-xac-uop-795093.html

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: