Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Cuộc sống 'sang chảnh' ở khách sạn tận cùng thế giới
Ẩn mình tại rìa của sa mạc lớn nhất hành tinh, Khu nghỉ mát Qasr Al Sarab cho phép du khách có cơ hội khám phá một trong những vùng đất hoang dã tuyệt vời trên Trái đất. Nguồn: 2 sao

Ẩn mình tại rìa của sa mạc lớn nhất hành tinh, Khu nghỉ mát Qasr Al Sarab cho phép du khách có cơ hội khám phá một trong những vùng đất hoang dã tuyệt vời trên Trái đất.

Cuộc sống 'sang chảnh' ở khách sạn tận cùng thế giới-1

Bên trong khuôn viên khách sạn Qasr Al Sarab có tất cả những gì bạn có thể mong đợi từ một khu biệt thựnghỉ dưỡng cao cấp của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất giàu có: từ nội thất sang trọng, hồ bơi riêng, nhà hàng xa xỉ cùng khu spa đầy đủ tiện nghi. Nhưng bên ngoài các bức tường, nơi đây có một khung cảnh riêng ít khách sạn nào có thể sánh kịp: Vẻ đẹp của sự trống trải vô tận.

Cuộc sống 'sang chảnh' ở khách sạn tận cùng thế giới-2

Qasr tọa lạc tại địa điểm được mệnh danh là nơi tận cùng thế giới, rìa của Rub 'al Khali, sa mạc cát lớn nhất hành tinh, cách trung tâm thành phố Abu Dhabi khoảng 2 giờ lái xe, chỉ vài dặm từ biên giới với Ả Rập Saudi. Qasr Al Sarab được xây dựng vào năm 2007, với ý tưởng là nơi để thoát khỏi sự hối hả của các thành phố đang phát triển nhanh chóng, du khách có thể đắm mình trong một cảnh quan sa mạc Ả Rập cổ điển.

Cuộc sống 'sang chảnh' ở khách sạn tận cùng thế giới-3

Khu nghỉ dưỡng có 154 phòng và 52 biệt thự villa với diện tích lên tới 80km2. Tại trung tâm của khu phức hợp là một hồ bơi lớn bao quanh bởi hàng cọ xanh tươi như một ốc đảo. Hiện lên giữa sa mạc nóng bỏng như một ảo giác lung linh, không ngạc nhiên khi tên của khách sạn có nghĩa là "ảo ảnh".

Cuộc sống 'sang chảnh' ở khách sạn tận cùng thế giới-4

Bước vào trong khách sạn, các xe điện sẽ đưa khách và hành lý dọc trên con đường dài khoảng 7 km đến những phòng nghỉ và biệt thự, đều hướng về phía tây để ngắm cảnh mặt trời lặn.

Cuộc sống 'sang chảnh' ở khách sạn tận cùng thế giới-5

Trung tâm của Qasr trông như một cung điện, một pháo đài giữa sa mạc, đặc biệt là khi được thắp sáng vào ban đêm. Vào buổi trưa, du khách có thể đi dạo trên những lối đi được phủ bóng râm, tới thăm những vườn cây xanh um và những kênh đào tưới mát trong lành.

Ngoài ra còn có nhiều nhà hàng sang trọng, trong đó có một nơi được thiết kế như lều trại của dân du mục Bedouin, thực khách có thể thưởng thức bữa tối trên ghế sofa được đặt dưới bầu trời đêm lấp lánh ánh sao, lắng nghe người nhạc sĩ truyền thống biểu diễn trên cồn cát gần đó.

Cuộc sống 'sang chảnh' ở khách sạn tận cùng thế giới-6

Qasr luôn có máy ủi ở chế độ chờ để dọn sạch khu nghỉ dưỡng sau mỗi trận bão cát. Ngoài ra, họ còn phải tìm cách để không làm tổn hại đến khung cảnh môi trường, điều đã khiến khách sạn này trở nên đặc biệt. Qasr tái sử dụng hầu hết nước của mình và dùng máy bơm tiếp nước từ nơi khác đến, tránh làm cạn kiệt các tầng nước ngầm quý giá của sa mạc.

Cuộc sống 'sang chảnh' ở khách sạn tận cùng thế giới-7

Khu nghỉ dưỡng cũng điều hành một chương trình chăn nuôi để đưa loài linh dương Ả Rập oryx trở lại môi trường sống tự nhiên của chúng.

Cuộc sống 'sang chảnh' ở khách sạn tận cùng thế giới-8

Du khách nghỉ tại đây được khuyến khích tham gia khám phá những khung cảnh đẹp xung quanh khách sạn, thông qua nhiều hoạt động hấp dẫn như khám phá các cồn cát trên lưng lạc đà, bộ hành trên sa mạc, trượt đồi cát và đi săn bằng chim ưng.

Cuộc sống 'sang chảnh' ở khách sạn tận cùng thế giới-9

Để tránh ánh nắng mặt trời thiêu đốt, du khách có thể dạo quanh sa mạc trên xe đạp bánh to lúc sáng sớm.

Cuộc sống 'sang chảnh' ở khách sạn tận cùng thế giới-10

Những đồi cát khổng lồ đôi khi được tắm trong màn sương mù kỳ lạ, nhất là vào buổi sáng mùa đông, một cơ hội thú vị hiếm có để trải nghiệm khám phá những cồn cát trong sự yên tĩnh dị thường.

Cuộc sống 'sang chảnh' ở khách sạn tận cùng thế giới-11

Ồn ào hơn, nhưng không kém phần hào hứng, là những chuyến du ngoạn bằng ô tô của khách sạn lên đỉnh cồn cát, thưởng thức tiệc trà trên sa mạc, chiêm ngưỡng mặt trời lặn nơi đường chân trời nhuốm đỏ bụi đồng.

Cuộc sống 'sang chảnh' ở khách sạn tận cùng thế giới-12

Dù có tinh thần phiêu lưu mạo hiểm đến đâu, du khách vẫn được khuyên không nên đi quá xa nếu không có hướng dẫn.

Cuộc sống 'sang chảnh' ở khách sạn tận cùng thế giới-13

Nhân viên của Qasr đến giờ vẫn hay nhắc lại câu chuyện về một nhóm du khách buộc phải gọi điện thoại về khách sạn xin giải cứu sau khi đi khám phá theo hướng Tiểu Vương quốc Ả Rập Saudi để rồi bị lạc giữa sa mạc mênh mông.

 

Theo Dân Việt

Link: 2sao.vn/cuoc-song-sang-chanh-o-khach-san-tan-cung-the-gioi-n-128645.html

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: