Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
8 hành trình du lịch kỳ lạ nhất thế giới

Bên cạnh những tour du lịch nghỉ dưỡng, khám phá còn có những hành trình du lịch kỳ lạ, bí ẩn và khá là kỳ quặc tồn tại trên thế giới. Chưa biết sau chuyến đi cảm nhận sẽ là gì, chỉ biết trước mắt bạn sẽ trải qua một khoảng thời gian mạo hiểm, đôi khi đòi hỏi lòng dũng cảm nữa.

Nguồn: Đi đâu chơi gì

1. Bạo gan tới thăm đền thờ toàn rắn độc

Đền thờ này nằm ở khu vực Bavan Lepas, gần sân bay tại thành phố du lịch nổi tiếng Penang. Những chú rắn sống trong đền hầu hết đều là loại rắn lục, rất độc và hiếu chiến. Điều kỳ lạ là ở trong đền thờ này, chúng tỏ ra vô hại và khá hiền lành. Chưa một ai từng bị rắn cắn trong ngôi đền này.

Trong đền thờ, du khách được tận mắt trứng kiến đền thờ rắn với đầy những rắn bò trên cành cây, trong bể nước… khiến nhiều người hãi hùng. Ngay trong đền thờ, du khách can đảm cũng có thể chụp ảnh với rắn nếu bỏ ra một ít phí và có người hướng dẫn. Đừng bỏ qua trại nuôi rắn phía sau đền để được chiêm ngưỡng thêm nhiều loài rắn trưởng thành cực độc.

2. Dạo bước ở “Đế chế của người chết”

Không ai có thể phủ nhận rằng Paris là một thành phố hoa lệ và rực rỡ, với biết bao điểm du lịch “phải xem” một lần trong đời. Nhưng nếu bạn đã quá nhàm chán với những cái tên luôn xuất hiện trong sách hướng dẫn du lịch này, vì sao không thử “Đế chế của người chết”.

Đây là một quần thể lăng mộ nằm ở Paris, nơi chứa hàng ngàn bộ xương của những người Paris cổ đại. Đường hầm cũng là nơi chôn cất mở cửa cho tất cả khách du lịch muốn trải nghiệm cảm giác “lạnh sống lưng”.

3. Đuổi theo cơn lốc xoáy

Mặc dù rất nhiều người dân sống trong khu vực lốc xoáy cho rằng đây là một ý định điên rồ, các hãng du lịch vẫn tổ chức khá nhiều tour du lịch đuổi theo cơn lốc.

Bạn sẽ được các chuyên gia hướng dẫn đuổi theo cơn lốc xoáy nhưng vẫn được an toàn bởi họ đã tính toán trước những nguy cơ có thể xảy ra và giữ cho bạn ở một khoảng cách cố định với cơn lốc xoáy.

4. Leo trèo trong mỏ và chơi với chất nổ

Thị trấn bên núi Potosi ở Bolivia thực sự hút khách với mỏ bạc mở cửa cho khách du lịch tham quan. Tham gia tour này bạn có thể đi bộ, leo và bò trong những đường hầm tối, nơi những người thợ mỏ vẫn đang làm việc.

Phần tuyệt nhất của chuyến đi là khi bạn được tới chợ của những người thợ mỏ. Ở đây bạn có thể mua các loại chất nổ để thử trên ngọn đồi, nơi đã được chỉ định với người hướng dẫn du lịch giám sát.

5. Du lịch để gặp… ma

Nước Anh có hẳn một ngành Công nghiệp được chuyên môn hóa để đưa du khách có “thần kinh thép” đi tour làm quen với… ma. Du khách sẽ được đưa đến những lâu đài cổ, mặc những bộ quần áo như các nhà quý tộc thời trung cổ, tụ tập tại phòng khách, uống trà bên ánh lửa bập bùng của lò sưởi và nghe kể chuyện ma.

Sau khi nghe kể chuyện xong, mỗi du khách sẽ cầm một chiếc đèn lồng nhỏ đi thăm thú hết các phòng trong lâu đài. Ngày càng có nhiều người tò mò, đổ xô đi tham gia tour “rùng mình” này để mong gặp được các hồn ma.

6. Tour du lịch tham nhũng

Tour du lịch kỳ lạ này đưa du khách tới những địa điểm được cho là liên quan đến tham những ở Séc. Cụ thể, du khách được ngắm tư dinh sang trọng của các doanh nhân giàu có đã bị bắt quả tang với những thương vụ mờ ám.

Tiếp đó, du khách đến ngôi nhà chưa từng tồn tai nhưng vẫn có đến 589 công ty láy nó làm trụ sở. Đó còn là trường đại học có thể giúp sinh viên lấy bằng tốt nghiệp trong 1 năm , hiển nhiên là với một mức giá nhất định. Hay một bệnh viện nổi tiếng vì có những quy trình mờ ám, một tuyến cáp treo chẳng có giá trị nhưng lại rất đắt đỏ.

7. Rón rén ghé thăm đền thờ chuột

Sau gần nửa tiếng đồng hồ trên ô tô từ thủ đô New Dehli, bạn sẽ có mặt tại cổng ngôi đền nổi tiếng có tên Karni Mata, nơi vẫn được gọi với cái tên Đền Chuột. Đền chuột miễn phí cho khách vào tham quan, nhưng bắt buộc bạn phải bỏ giày phía bên ngoài. Cảm nhận đầu tiên là mùi hôi sộc lên nơi khứu giác khi vào sân đền. Nghe nói vào tầm 7h sáng khi chuột ra ngoài kiếm ăn, cả sân đen đặc bởi gần 20.000 chú chuột nhung nhúc. Những chiếc chậu lớn đựng sữa bâu đầy đặc chuột.

Là một trong những ngôi đền kỳ lạ nhất trên thế giới, Đền Chuột hàng ngày đều đón không ít những vị khách tò mò ghé thăm. Nếu một ai đó vô tình giẫm chết một con chuột khi bước vào ngôi đền thì họ phải mua lại một con rắn vàng hay một con chuột bạc đặt trong đền thờ để chuộc lỗi với con chuột đã chết.

8. Kỳ quặc tour du lịch đám ma ở Indonesia

Tại thị trấn Rantepao, Indonesia, du khách được tham gia vào một tour kỳ quặc: tham dự đám tang. Từ bờ biển trên đảo Sulawesi, du khách phải bắt một chuyến xe bus kéo dài 8 giờ, vượt qua những rặng núi xanh trồng đầy cà phê và ca cao để tới với thị trấn, nơi người dân Torajan sinh sống.

Dân Torajan nổi tiếng trên khắp thế giới với nghi lễ tang ma kéo dài nhiều ngày, bao gồm cả lễ hiến tế trâu đậm bản sắc. Ngày nay mỗi năm có hơn 200.000 du khách đổ về đây. Vào những ngày có đám ma, chợ Pasar Bolu, chợ bán trâu rất tấp nập. Mỗi con có thể có giá lên tới cả nghìn USD. Một số gia đình thường giữ thi thể người đã khuất trong nhà vài năm tới khi họ đủ tiền để tổ chức đám ma bởi một số đám ma cần phải hiến tế tới 24 con trâu.
Link:
didauchoigi.com/tin-tuc-du-lich/8-hanh-trinh-du-lich-ky-la-nhat-the-gioi/news6771.htm

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: