Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
6 địa điểm nguy hiểm chết người nhưng du khách vẫn ùn ùn kéo đến
Tạp chí Business Insider đã liệt kê danh sách những địa điểm du lịch hấp dẫn và nguy hiểm nhất thế giới.

Nguồn: 2 sao

Bãi biên New Smyrna, Mỹ


 

Bãi biển New Smyrna ở bang Florida được coi là “thủ đô cá mập của thế giới” với khoảng 250 vụ cá mập tấn công được ghi nhận tại đây. Khu vực này có nhiều cá mập bò và chúng thường nhầm lẫn người tắm với thức ăn. Mặc dù vậy, bãi biển New Smyrna mỗi năm vẫn thu hút rất đông du khách. Nếu bạn muốn an toàn tuyệt đối, khu nghỉ dưỡng Islander Beach với phòng theo kiểu căn hộ và bể bơi trước biển là sự lựa chọn hợp lý.

Half Dome, Mỹ



 

Một trong những tuyến đi bộ đường trường và nguy hiểm nhất tại vườn quốc gia Yosemite là hành trình chinh phục núi đá Half Dome. Những người leo núi phải phụ thuộc vào dây cáp kim loại và mất cả ngày để lên đỉnh ngọn núi này. Trong hành trình này, du khách có thể bị trượt khỏi dây cáp hay ngã từ trên núi đá. Cho đến nay, hơn 60 người tử nạn khi cố gắng chinh phục đỉnh núi Half Dome, bao gồm các nguyên nhân sét đánh, đau tim và nhảy dù thất bại.

Vách núi Moher, Ireland



 

Nằm sát biển Đại Tây Dương, vách núi Moher thu hút khoảng 1 triệu du khách mỗi năm. Nhưng đây cũng là một trong những địa diểm du lịch nguy hiểm nhất thế giới, với nhiều người tử nạn do ngã từ trên vách núi. Các nguyên nhân tử vong bao gồm địa hình dốc, thiếu hàng rào bảo vệ, mưa và gió mạnh. Một số trường hợp tự tử cũng được ghi nhận tại đây.

Núi lửa Kilauea, Hawaii
 


 

Trong số 3 núi lửa đang hoạt động tại Hawaii, nguy hiểm nhất là núi lửa Kilauea trên đảo Big. Dung nham phun trào từ núi lửa này vào năm 2014 đã đe dọa cuộc sống của người dân tại thị trấn Pahoa. Cách đây vài thế kỷ, hơn 400 người đã bị dung nham núi lửa nuốt chửng. Tỷ lệ người chết do núi lửa ở Hawaii khoảng 40 trường hợp/thập kỷ.

Sông Colorado, Mỹ
 


 

Sông Colorado có chiều dài 2.333 km, chảy qua bang Colorado, California, Utah, Nevada và Arizona cũng như hẻm núi nổi tiếng Grand Canyon. Mặc dù vậy, dòng nước ở đây rất nguy hiểm đặc biệt sau mưa lớn và tuyết tan. Ít nhất 14 người thiệt mạng dọc sông Colorado được ghi nhận trong 7 tháng đầu tiên của năm 2014. Các trường hợp đuối nước thường là do nước chảy xiết hay thiếu thiết bị an toàn khi tham gia chèo thuyền hay bơi dưới sông.

Núi Blanc, Pháp
 


 

Núi Blanc (Núi Trắng) là đỉnh cao nhất trong dãy núi Alps, với độ cao cách mặt biển gần 4.900 m. Đây cũng là một trong những đỉnh núi nguy hiểm nhất thế giới, với khoảng 100 trường hợp tử nạn mỗi năm. Bất chấp nguy hiểm, ngọn núi này mỗi năm vẫn thu hút hơn 30.000 người leo núi. Các nguyên nhân tử nạn khi chinh phục đỉnh núi Blanc bao gồm thời tiết, lở tuyết và thiếu kinh nghiệm.
Link: 2sao.vn/6-dia-diem-nguy-hiem-chet-nguoi-nhung-du-khach-van-un-un-keo-den-n-124629.html
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: