Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ
Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Xem Tiếp...
Dòng thác đỏ rực như lửa ở Mỹ
Thác Horsetail hay còn được biết đến với cái tên “thác lửa”, là một trong những cảnh tượng tuyệt vời nhất của Công viên quốc gia Yosemite, thuộc bang California (Mỹ) .

Vào giữa tháng 2 hàng năm, rất đông du khách và các nhiếp ảnh gia cùng nhau tập trung tại Công viên quốc gia Yosemite để chứng kiến hiện tượng thác Horsetail như chảy từng dòng dung nham từ đỉnh núi El Capitan. Mặc dù chỉ diễn ra trong khoảng thời gian 10 phút ngắn ngủi, nó hoàn toàn xứng đáng để hàng nghìn du khách đến chiêm ngưỡng.
 


 Nhìn từ xa, thác Horsetail trông như đang đổ từng dòng nham thạch nóng chảy xuống chân núi El Capitan. Ảnh: The Weather Channel.
 

Horsetail là một thác nước thuần túy cao khoảng 620 m, chỉ chảy theo mùa nhất định vào đầu xuân. Nguồn nước là do lượng tuyết tích tụ trên núi El Capitan tan chảy khi thời tiết nóng dần lên.

Vào thời gian này, mỗi khi hoàng hôn buông xuống, ánh sáng mặt trời chiếu rọi, cộng thêm một vài yếu tố tự nhiên đặc biệt, dòng thác sẽ chuyển thành màu đỏ rực do hiện tượng khúc xạ ánh sáng. Những yếu tố tự nhiên kết hợp với nhau một cách hoàn hảo tạo nên một khung cảnh thiên nhiên kỳ thú mà ta chỉ có thể bắt gặp tại Yosemite.

Thung lũng Yosemite được các nhà thám hiểm khám phá vào năm 1851, và đã đề cập đến các kỳ quan tự nhiên của nó, nhưng “thác lửa” chưa bao giờ được đề cập đến.
 


Thác Horsetail chỉ đổ lửa trong 10 phút ngắn ngủi. Ảnh: New York Time.
 

Vào năm 1973, nhiếp ảnh gia Galen Rowell đã chụp được bức ảnh đầu tiên về “thác lửa”. Tuy nhiên, nó chưa được nhiều người biết tới cho đến khi cuộc cách mạng máy ảnh kỹ thuật số và sự phát triển của mạng Internet.

Khi email, blog và mạng xã hội phát triển mạnh trong những năm đầu của thế kỷ XXI, những hình ảnh ấn tượng của thác Horsetail mới được lan truyền khắp thế giới và được nhiều người biết đến.
Link: 2sao.vn/dong-thac-do-ruc-nhu-lua-o-my-n-123664.html

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: