Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến
Quán cà phê Nhật gây sốt với những con chuột khổng lồ Quán cà phê Nhật gây sốt với những con chuột khổng lồ
Xem Tiếp...
Khám phá những ngôi nhà cổ nhất vẫn có người ở trên thế giới

Matera, một thị trấn của Ý nằm ở phía nam Basilicata, là nơi mà những cư dân hiện nay tự hào họ đang sống trong cùng một ngôi nhà với tổ tiên của mình cách đây 9.000 năm.

Nguồn: Dân trí
Các di tích cổ đa phần là nơi để du khách đến thăm quan, chiêm ngưỡng và tìm hiểu về nền văn hóa lâu đời đã có. Thế nhưng, có những nơi, mặc dù trải qua hàng nghìn năm, vẫn có cư dân tiếp tục sinh sống cho đến tận ngày nay.

Kandovan, nằm ở phía tây bắc của Iran là nơi cư trú trong hang động lớn nhất thế giới, nhà của khoảng 168 gia đình, nằm trong khu vực đá núi lửa. Nó đã tồn tại ít nhất là 800 năm.

Ngôi nhà cổ bên trái ở Aveyron, Pháp có niên đại từ thế kỷ thứ 13, nó xây dựng với các tầng trên to hơn để tiết kiệm chi phí vì vào thời gian đó, nhà bị đánh thuế theo diện tích mặt bằng tầng trệt. Bên phải là những ngôi nhà chồng lên nhau ở Sana’a Ymen, một trong những thành phố có người ở liên tục lâu đời nhất trên thế giới

Tu viện nằm trên vách đá St George Orthodox, được xây dựng vào khoảng năm 480 sau công nguyên, nằm ở Wadi Qelt, bờ Tây Jerusalem. Hiện nay, nó vẫn là nơi ở của các nhà sư Chính thống phương Đông. Du khách có thể đi qua một cây cầu dành cho người đi bộ để đến thăm quan tu viện này.

Làng cổ Meymand nằm trong hang động ở phía Nam trung Iran liên tục có người ở từ hơn 3.000 năm. Ít nhất cho đến năm 2006, dân số nơi đây vẫn là 673 người, bất chấp mùa đông lạnh lẽo và mùa hè khô cằn.

Matera, một thị trấn Ý xây trên những tảng đá ở vùng xa xôi phía nam Basilicata. Đây là nơi duy nhất trên thế giới mà người dân tự hào là mình vẫn đang sống trong cùng một ngôi nhà với tổ tiên từ 9.000 năm trước.

Nằm trên đỉnh vách đá ở New Mexico là Acoma Pueblo, được coi là khu định cư lâu đời nhất của vùng Bắc Mỹ. Nó thuộc về người Acoma từ năm 1150, cho đến nay, nó chỉ còn có khoảng 50 cư dân, không điện, nước và không hệ thống nước thải nào trong khu vực này.

Nhà thờ Saint Peter, gần Antakya, Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những nhà thờ cổ nhất của đạo Cơ Đốc. Nó làm từ đá tảng và có niên đại từ khoảng thế kỷ thứ 4 hoặc thứ 5. Năm 2015 nó đã được phục hồi.

Kirkjubøargarður, nằm trên đảo Faroe, là ngôi nhà gỗ lâu đời nhất vẫn có người ở, nó được xây dựng từ thế kỷ thứ 11. Hiện nay, đây là nơi sinh sống của thế hệ thứ 17 gia đình Patursson, những người đã sống ở đây từ năm 1550.

Saltford Manor, một ngôi nhà bằng đá ở vùng Somerset của Anh, là ngôi nhà riêng lâu đời nhất ở Anh. Được xây dựng vào khoảng năm 1150, năm 2010, nó được bán cho một người mua mới, với mức giá khoảng 1,2 tỷ bảng Anh.

Thảo Nguyên

Link: dulich.dantri.com.vn/du-lich/kham-pha-nhung-ngoi-nha-co-nhat-van-co-nguoi-o-tren-the-gioi-20170618135728553.htm

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: