Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ
Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Xem Tiếp...
Độc đáo hòn đảo hình vân tay khổng lồ giữa biển

Nằm trên biển Adriatic, hòn đảo Baljenac của Croatia trông giống như vân ngón tay khổng lồ khi nhìn từ trên cao.

Nguồn: 24h

Độc đáo hòn đảo hình vân tay khổng lồ giữa biển


Độc đáo hòn đảo hình vân tay khổng lồ giữa biển - 1

Nằm trên quần đảo Sibenik ở ngoài khơi bờ biển Croatia, hòn đảo nhỏ Baljenac có diện tích 1,4 km2 và được bao phủ bởi một mạng lưới tường đá. Khi nhìn từ trên cao xuống, hòn đảo hình bầu dục này trông giống như dấu vân ngón tay khổng lồ với đường kẻ là những bức tường đá.

Độc đáo hòn đảo hình vân tay khổng lồ giữa biển - 2

Giống nhiều quốc gia Tây Âu như Ireland, Anh và Scotland, phần lớn vùng ngoại ô và bờ biển ở Croatia được bao quanh bởi những bức tường đá.

Độc đáo hòn đảo hình vân tay khổng lồ giữa biển - 3

Những bức tường đá được xây dựng cách đây nhiều thế kỷ và được sử dụng để đánh dấu ranh giới giữa các mảnh đất nông nghiệp liền kề nhau. Chúng được xây dựng bằng cách xếp các khối đá lên nhau mà không cần vôi vữa.

Độc đáo hòn đảo hình vân tay khổng lồ giữa biển - 4

Nhiều vùng bờ biển ở Croatia địa hình đá vôi. Để canh tác trên địa hình như thế này, nông dân phải cẩn thận nhặt những khối đá khỏi đất và sử dụng để xây dựng các bức tường quanh mảnh đất. Trong một số trường hợp, bức tường đá có thể kéo dài nhiều km.

Độc đáo hòn đảo hình vân tay khổng lồ giữa biển - 5

Mặc dù hòn đảo Baljenac chỉ có chiều dài 500m, nhưng tổng chiều dài của các bức tường đá ở đây lên tới 23km. Gần đây, chính phủ Croatia đề nghị UNESCO công nhận hòn đào này và công trình tường đá là di sản thế giới.

Độc đáo hòn đảo hình vân tay khổng lồ giữa biển - 6

Những bức tường đá cũng có tác dụng bảo vệ cây trồng trên các mảnh đất khỏi gió mạnh dọc bờ biển. Trên hòn đảo Pag ở biển Adriatic, các nông dân thậm chí còn xây dựng hệ thống tường đá dài hơn 1.000 km.
Link: http://www.24h.com.vn/du-lich-24h/doc-dao-hon-dao-giong-van-tay-khong-lo-giua-bien-c76a860999.html

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: