Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Những nhà hàng kỳ lạ và nguy hiểm nhất thế giới
Nằm ở vị trí treo leo, hiểm trở, các địa điểm ẩm thực này chắc chắn không dành cho những thực khách bị yếu tim.
Nguồn: 2sao

1. Quán trà trên đỉnh Hoa Sơn, Trung Quốc: Người bình thường sẽ thích thưởng trà rồi đi dạo, còn một số người khác lại thích leo lên đỉnh Hoa Sơn, Thiểm Tây, Trung Quốc, chỉ để uống một tách trà.
 


 

Quán trà này ban đầu là một ngôi đền Đạo giáo, nằm trên đỉnh ngọn núi cuối cùng của năm đỉnh tạo thành hình ảnh một dãy núi hình bông hoa. Không có bất kỳ dụng cụ bảo vệ nào, du khách phải leo lên ngọn núi trên các tấm gỗ nhỏ xíu được đóng đinh lộn xộn vào nhau, trong khi nắm chặt lấy những sợi dây xích thưa thớt.

Chưa hết, sau khi men theo con đường cheo leo này, du khách còn phải leo lên những bậc cầu thang dốc nhất thế giới, với chỉ một hàng rào bảo vệ mỏng manh, mới tới được quán trà.

2. Nhà hàng băng Lainio ở Ngôi làng tuyết, Phần Lan: Muốn thử thách sức chịu đựng của cơ thể ư? Nhà hàng băng Lainio ở Ngôi làng tuyết xứ sở Phần Lan là nơi dành cho bạn. Nhà hàng luôn giá lạnh và có nhiệt độ cực thấp, chỉ dao động từ -5 đến -2 độ C.
 


 

Toàn bộ nhà hàng được làm bằng tuyết hoặc đá. Các bức tường, bàn, thậm chí cả ghế ngồi, tất cả đều bị đông lạnh. Vì không thể làm nóng bất kỳ một loại thực phẩm nào, nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn lạnh. Nhà hàng hoàn toàn tan chảy và biến mất khi thời tiết ấm lên mỗi mùa xuân, nhưng sau đó mỗi mùa đông lại được xây dựng lại từ tuyết và băng đá.

3. Dinner in the Sky (Ăn tối trên trời) ở Brussels, Bỉ: Dinner in the Sky là một trải nghiệm ăn uống không dành cho người sợ độ cao. Thực khách sẽ được ngồi vào một chiếc bàn ăn tối lơ lửng gần 60 mét trên không trung, vừa dùng bữa vừa thưởng thức toàn cảnh không gian xung quanh trong vòng 1 giờ. Ở giữa chiếc bàn bay 22 chỗ ngồi này còn có chỗ cho một bồi bàn, một đầu bếp, và một người pha trò giải trí. Nhà hàng đầu tiên ra mắt vào năm 2006 tại Bỉ, sau đó dần dần lan rộng ra toàn thế giới.
 


Nhà hàng Dinner in the Sky tại Paris
 

4. Nhà hàng Ithaa dưới đáy biển Maldives: Là một nơi không dành cho người mắc chứng sợ nước hay không gian hẹp, nhà hàng dưới nước đầu tiên trên thế giới này nằm sâu 5 mét dưới đáy biển đảo Conrad Maldives Rangali.
 


 

Đi qua một dãy cầu thang xoắn ốc ở cuối một bến tàu, đón chào thực khách là một nhà hàng như thủy cung với kính trong suốt, cho phép du khách trải nghiệm cảm giác mới lạ khi thưởng thức hải sản dưới cái nhìn tò mò của những đàn cá khổng lồ bơi qua lại. Một bữa ăn ở đây có giá từ 120 đến 150 USD, cái giá không quá đắt cho trải nghiệm trở thành nhân ngư.

5. Ăn trong bóng tối ở Unsicht-Bar, Đức: Ẩm thực trong bóng tối là một xu hướng được bắt đầu ở Zurich và từ đó lan rộng ra khắp châu Âu và thế giới. Ý tưởng này nảy ra khi chủ nhà hàng muốn đôi mắt được nghỉ ngơi sau khi đã nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính cả ngày, và dựa vào các giác quan khác để thưởng thức món ăn. Vì lý do này, nhà hàng đã tuyển dụng nhiều bồi bàn khiếm thị trên khắp thế giới.
 


 

Giá một bữa ăn từ 38,50 Euro cho đồ chay tới 55,50 Euro cho đồ mặn. Nhà hàng sẽ không phục vụ những món quá khó ăn bằng nĩa trong bóng tối như đậu Hà Lan hay mỳ Ý. Các món ăn trên đĩa đã được cắt sẵn và được sắp xếp theo chiều kim đồng hồ để thực khách biết nơi mỗi thứ được đặt. Nhưng những người mắc chứng sợ bóng tối sẽ không muốn dùng bữa ở đây đâu.

6. Nhà hàng kiêm sào huyệt của NINJA ở New York, Mỹ: Biến khu vực TriBeCa của thành phố New York thành Nhật Bản cổ đại, NINJA New York là một trong những nhà hàng đi theo phong cách kinh dị.
 


 

Nếu bạn đủ may mắn đặt được một chỗ trong nhà hàng nổi tiếng này, khi đến nơi, bạn được một ninja bằng xương bằng thịt hướng dẫn đi qua một mê cung tối đen đầy cạm bẫy và sương khói mờ ảo đến bàn của mình. 

Tới nơi, đừng ngạc nhiên nếu bàn của bạn nằm trong một gian phòng giống như nhà tù thời cổ đại nhé.

7. Nhà hàng Alcatraz ER, Nhật Bản: Kết hợp nhà hàng, bệnh viện và nhà tù với nhau, bạn được gì? Nhà hàng Alcatraz ER ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Cũng giống như khi đến bệnh viện, để vào nhà hàng này thực khách sẽ bắt đầu bằng việc nói cho y tá biết nhóm máu của mình. Sau đó một y tá sẽ tới còng tay thực khách, giả vờ tiêm cho người đó một nhát vào phía sau, và dẫn họ đến bàn của mình nằm trong một gian nhà tù.
 


 

Chuyện không dừng lại ở đó. Thực đơn của nhà hàng cũng kinh dị không kém với những món ăn có hình dạng những ngón chân tay bị cắt đứt được phục vụ trong những cái bát hình đầu lâu, những ly cocktail có răng giả dưới đáy và tròng mắt nổi lềnh bềnh phía trên,...

8. Nhà hàng New Lucky ở  Ấn Độ: Quán cà phê ở Ahmadabad, Ấn Độ này mở cửa hàng trên tàn tích của một nghĩa trang Hồi giáo. Giờ đây nơi này đã trở thành điểm tụ tập ưa thích của các thế hệ già trẻ. Chủ quán cho biết: “Nghĩa trang mang lại may mắn. Việc kinh doanh của chúng tôi phát đạt nhờ những ngôi mộ này. Nhà hàng mang lại cho mọi người trải nghiệm độc đáo".
 


 

Người dân thoải mái dùng bữa bên cạnh những ngôi mộ. Các ngôi mộ được cho là thuộc về những người theo các vị thánh dòng Hồi giáo mật tông thế kỷ 16. Quan tài được niêm phong bằng những thanh sắt và nằm rải rác trong nhà hàng.

9. Nhà hàng Fortezza Medicea ở Volterra, Ý: Nhà hàng nằm trong khuôn viên một nhà tù hiện đại, ở đây

tù nhân học các kỹ năng có giá trị bằng cách điều hành và phục vụ trong nhà hàng để có thể nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng. Đặt được một chỗ trong nhà hàng này không hề dễ dàng –  thực khách sẽ phải đệ trình một bản kiểm tra lý lịch cực kỳ khắt khe trước hai tháng rồi mới có thể đăng ký đặt bàn. Các bữa ăn có giá hợp lý ở mức € 25. Và đừng quá lo lắng về việc có thể xảy ra vấn đề, nhà hàng được kiểm soát gắt gao và thực khách chỉ có thể dùng dao nĩa và đĩa nhựa.
 


Link: 2sao.vn/nhung-nha-hang-ky-la-va-nguy-hiem-nhat-the-gioi-n-122589.html

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: