Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Tọa độ check-in siêu hot: Một ngày hóa thân thành Ninja tại công viên Naruto Tọa độ check-in siêu hot: Một ngày hóa thân thành Ninja tại công viên Naruto
Khám phá những công viên giải trí thú vị nhất hành tinh Khám phá những công viên giải trí thú vị nhất hành tinh
Xem Tiếp...
Một số sản phẩm du lịch của Việt Nam năm 2010


Du khách sẽ được khám phá vẻ đẹp và bề dầy không gian, thời gian lịch sử của đất kinh kỳ Thăng Long qua một tour du lịch độc đáo mang tên “Truy tìm bí kíp Lý Triều”.
1. “Truy tìm bí kíp lý triểu”

Du khách sẽ được khám phá vẻ đẹp và bề dầy không gian, thời gian lịch sử của đất kinh kỳ Thăng Long qua một tour du lịch độc đáo mang tên “Truy tìm bí kíp Lý Triều”.

Đây là một sản phẩm mới của VMS (Vietnam MICE Services)- Viettran Tour được đưa vào khai thác ngày 6/5 nhằm thu hút khách quốc tế đến Việt Nam và Hà Nội, cũng là dịp để quảng bá văn hoá Hà Nội hướng tới Đại lễ 1000 năm của thủ đô.
Trong mỗi điểm đến, du khách sẽ được nhận một tờ tài liệu, hướng dẫn viên sẽ gợi mở để du khách có thể tìm ra đáp án cuối cùng. Du khách sẽ được dẫn dắt bằng những bất ngờ mang tính đồng đội, những sự ganh đua sáng tạo và vui nhộn để chọn ra các đáp án về lịch sử văn hoá đất Thăng Long. Đây là sản phẩm được xây dựng dựa trên mô hình trò chơi "team building" đã phổ biến trên thế giới. Để tham gia sản phẩm này, chỉ cần khoảng 10 du khách trở lên, tạo thành nhóm. Du khách sẽ khám phá lịch sử, văn hoá Thăng Long, Hà Nội với ba hành trình: Truy tìm kho báu cổ; Bí mật ngàn năm và Báu vật giữa thủ đô. Được biết, trước mắt, các địa điểm tham quan là các danh thắng ở Hà Nội, sau đó, tuỳ theo yêu cầu của du khách mà mở rộng ra đến Hoa Lư và Bắc Ninh, những địa danh gắn với triều đại nhà Lý.
Với sản phẩm du lịch mới này, du khách sẽ được khám phá một cách tự nhiên văn hoá của đất nước mà họ đến thay vì hình thức tiếp nhận khô khan như với những hướng dẫn viên bình thường.
Ông Mai Tiến Dũng- Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết: “Đây là cách vừa du lịch vừa chơi, tôi tin rằng các doanh nghiệp và các nhà tổ chức không dừng ở các hoạt động từ nay đến 2010 mà sẽ phát huy và nhân rộng lên để hình thành một sản phẩm có tính cạnh tranh cao”. (theo www.toquoc.gov.vn)

2. Hội An: Bơi vượt biển quốc tế

Chào mừng kỷ niệm 35 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam (30/4/1975-30/4/2010) và ngày Quốc tế lao động 1/5.
Nhằm mở rộng giao lưu quốc tế và quảng bá, giới thiệu khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm – Hội An, Thành phố Hội An phối hợp với Công ty Du lịch Apex Việt Nam tổ chức “Giải bơi vượt biển Cù Lao Chàm – Cửa Đại năm 2010” vào ngày 25 tháng 4 năm 2010. Đây là lần thứ 6 kể từ năm 2003, Thành phố Hội An phối hợp với một người Nhật yêu Hội An, ông Masami Nakamura – Giám đốc phát triển dự án của Công ty Du lịch Apex Việt Nam tổ chức sự kiện này.
Năm nay, có 10 VĐV Nhật Bản, 01 VĐV người Pháp, 01 VĐV người Ai-len và đoàn VĐV Việt Nam tham gia giải bơi. Tất cả đều dựa trên tinh thần tự nguyện, giao lưu văn hoá và kêu gọi giữ gìn môi trường biển đảo xanh, sạch, đẹp.
Ngày 24/4/2010, đoàn vận động viên sẽ tham quan, nghỉ ngơi tại Khu Du lịch sinh thái Bãi Chồng Cù lao Chàm. Ngày 25/4/2010, đoàn xuất phát cuộc bơi lúc 06g30 tại Bão Làng-Cù lao Chàm và về đích lúc 12g00-14g00 tại Bãi biển Cửa Đại – Hội An. (Theo www.hoian.vn)

3. Khám phá tinh hoa võ thuật cổ truyền Hà Nội nghìn năm văn hiến

Sau 3 tháng triển khai, tuor du lịch mới ''Khám phá tinh hoa võ thuật cổ truyền Hà Nội nghìn năm văn hiến'' đã thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài nước tham gia. Đây là một trong những sản phẩm du lịch chuyên đề, được đưa vào khai thác trong chuỗi các họat động kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và hưởng ứng năm Du lịch Quốc gia 2010.
Tour du lịch mới này do Công ty Du lịch và Thể thao Việt Nam (Vietran Tour) tổ chức bao gồm 2 ngày và 1 đêm, dành cho mọi đối tượng nhằm trải nghiệm và khám phá lại võ sử Việt Nam nói chung, võ sử Hà Nội nói giêng. Khi tham gia tour du lịch võ thuật, du khách sẽ được giới thiệu về lịch sử và nét đẹp văn hóa ngàn năm của Thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, điểm nhấn đặc biệt của tour du lịch này du khách sẽ được tham quan, xem biểu diễn và tìm hiểu về nhiều môn phái võ cổ truyền tại các võ đường Hà Nội.
Võ đường Y Thiên Phúc (đường Đặng Thai Mai - Tây Hồ - Hà Nội) là một điểm đến lý tưởng. Tại đây, du khách sẽ được tìm hiểu về sự kết hợp giữa võ thuật với các phương pháp chữa bệnh Đông y (bấm huyệt hoặc truyền khí công).
Kế đến là đình thờ cố Võ sư Hữu Lộc, là ông Tổ của môn phái Vovinam (Thạch Thất - Hà Nội). Đây là một biểu tượng của võ phái thuần Việt. Hiện nay, môn phái Vovinam có hàng trăm nghìn môn sinh trên khắp thế giới và được đưa vào trở thành môn thi đấu chính thức trong hệ thống các môn thi đấu tại đấu trường SEAGAMES.
Cuối cùng là võ đường Bảo Long nằm cách Hà Nội 40km về phía Tây (gần thị xã Sơn Tây - Hà Nội). Đây là nơi hội tụ, cũng như bảo lưu những mối quan hệ của nhiều dòng võ nội ngoại khác biệt. Võ đường này được xây dựng trên cơ sở kết hợp giáo dục văn hoá, giáo dục thể chất, dạy võ thuật, dạy y thuật, chế biến sản xuất thuốc đông y và khám chữa bệnh.
Tại các võ đường, du khách sẽ được chứng kiến những màn biểu diễn võ thuật đặc sắc và hứng thú với sự trải nghiệm thực tế qua một khóa luyện ngắn do các võ sư huấn luyện.
Ông Mai Tiến Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao - Du lịch Hà Nội cho biết : Thăng Long - Hà Nội là một thành phố hòa bình, nhưng có điều khác là những người hình thành và phát triển đô thị lịch sử ngàn năm này hầu hết xuất thân từ võ tướng. Thăng Long xa xưa đã có trường bắn (xạ đình), nhà dạy võ (giảng võ đường) mà ngày nay vẫn được bảo tồn và giữ gìn. Chính vì vậy, việc tour du lịch võ thuật mới được hình thành và đi vào hoạt động bước đầu đạt hiệu quả sẽ góp phần gìn giữ và bảo tồn những nết văn hoá, truyền thống đặc sắc của võ thuật cổ truyền Việt Nam nói chung, Hà Nội nói giêng. Đây là tour du lịch chuyên đề mới có ở Việt Nam, không chỉ phù hợp với kỷ niệm 1000 Thăng Long, mà còn có thể duy trì như sản phẩm đặc trưng của Thủ đô Hà Nội. Sở VHTTDL Hà Nội sẽ tạo những điều kiện thuận lợi để hỗ trợ tour du lịch võ thuật này đi vào hoạt động đạt hiệu quả tốt nhất./
                                                                                                      Theo www.dangcongsan.vn
4. Du lịch trách nhiệm và hòa nhập
Nỗ lực đa dạng hóa và làm mới sản phẩm của một doanh nghiệp lữ hành đã góp phần cho ra đời một loại hình du lịch mới lạ, thực sự có chất lượng, hiệu quả và mang ý nghĩa xã hội cao: Du lịch trách nhiệm và hòa nhập văn hóa Việt Nam.
Hành trình hòa nhập

Có thể nói, lần đầu tiên tại miền Trung, một chương trình du lịch cộng đồng dành cho du khách trên 50 tuổi đã được thực hiện. Nói nôm na, tour du lịch trách nhiệm và hòa nhập văn hóa Việt Nam này đang dành riêng cho… người già. Đó là một hành trình dài khi 9 du khách Canada bay sang TP. Hồ Chí Minh từ ngày 13-3 rồi về Hội An tiếp tục chương trình cho đến hết ngày 24-4-2010.
Từ ngày thứ 5 đến ngày 47, khách đến ở nhà dân, mỗi người một phòng riêng tại một gia đình với đầy đủ mùng, mền, nệm, quạt, gối và ăn sáng, tối cùng gia đình. Ông Paul, trú tại nhà ông Trần Hùng ở khối Thanh Nam (phường Cẩm Châu, Hội An) nói: “Tôi và gia đình ông Hùng đã bắt đầu hiểu nhau. Tình cảm là điều quý giá nhất mà tôi có được sau gần một tháng ở đây”.
Khi mới đến, đoàn khách tới từng nhà mà họ lưu trú để làm quen với các thành viên trong gia đình, sau đó tham quan phố cổ Hội An cũng như nắm thêm thông tin về bưu điện, ngân hàng và các địa chỉ liên quan khác. Hàng tuần, từ thứ hai đến thứ sáu, khách được lên lịch tham gia học tiếng Việt, học nấu ăn, phụ giảng trẻ em học tiếng Anh, học làm gốm ở làng gốm Thanh Hà, làm nông ở làng rau Trà Quế… Đặc biệt, họ tình nguyện đến phụ giúp việc tại Trung tâm Xã hội Quảng Nam, nơi nuôi dưỡng người tàn tật, người già và giúp đỡ trẻ em tại Trung tâm Trẻ mồ côi Hội An. Nhìn đoàn khách làm mọi việc từ lau cửa, lau nhà, nấu ăn, cho trẻ em ăn đến giúp người già thay quần áo, lau mặt, xách nước tắm rửa… mới thấy họ vô tư và có trách nhiệm biết chừng nào. Trong thời gian lưu trú này, khách cũng đã đi tham quan Hà Nội, một số di sản văn hóa – thiên nhiên thế giới như Mỹ Sơn, Huế, Phong Nha, vịnh Hạ Long cùng các điểm tham quan khác như Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Chàm, địa đạo Vịnh Mốc, cầu Hiền Lương, sông Bến Hải…
Ông Nguyễn Hội ở tổ 8, khối Thanh Nam, một hộ được du khách lưu trú cho biết: “Cởi mở, thoải mái là những gì gia đình tôi nhận thấy từ vị khách này. Mỗi bữa nấu cơm, bà ấy đều xắn tay làm; sáng dậy xách nước tưới cây; lúc nào cũng chào hỏi vui vẻ và thân thiện. Thêm nữa, bà tìm hiểu khá cặn kẽ, chi tiết từ cách nấu các món ăn đến mọi sinh hoạt hằng ngày”.
Tour mới
Ông Lê Hồ Phước Vĩnh – Giám đốc  Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Lê Nguyễn – Hội An cho biết: “Công ty chúng tôi đã phối hợp với Công ty Cegep Marie – Victoria có trụ sở tại Canada để thực hiện chương trình này. Điều kiện tham gia là du khách lưu trú trong nhà dân và ăn uống cùng chủ nhà, đồng thời sẵn sàng tham gia các hoạt động tình nguyện”. Công ty đã xây dựng mạng lưu trú cộng đồng ở 8 hộ tại khối Thanh Nam; tuyển 3 nhân sự làm việc trực tiếp với khách hằng ngày, trong đó có một quản lý và hai trợ lý nói tiếng Anh, Pháp. Thành lập trung tâm đón tiếp và cung cấp thông tin liên lạc cho đoàn gồm cả internet và điện thoại tại khu du lịch Vườn Trầu – Cẩm Châu.
Hằng ngày, quản lý và trợ lý phối hợp, giúp đỡ khách tham gia các chương trình theo kế hoạch và thực hiện báo cáo khách đến Phòng Thương mại – du lịch Hội An nếu có thay đổi chỗ ở. Để đảm bảo an ninh và vệ sinh, công ty cũng đã hợp đồng với Công an phường Cẩm Châu cử một bảo vệ dân phố trực hằng đêm; tổ chức hướng dẫn các hộ lưu trú về vệ sinh an toàn thực phẩm và hợp đồng với một bác sĩ khám, chữa bệnh cho khách.
Bà Helene, du khách đang lưu trú tại hộ bà Bùi Thị Búp (khối phố Thanh Nam) cho biết: “Chúng tôi không sử dụng máy điều hòa để tiết kiệm điện và lưu trú trong thời gian dài tại một địa điểm để hạn chế sử dụng các phương tiện đi lại ảnh hưởng đến môi trường. Điều tuyệt vời hơn là có cơ hội được giúp đỡ trẻ em, người già dù là việc nhỏ nhất. Tôi nhận ra con người Hội An thật dịu hiền, những giá trị văn hóa ở đây đã làm nên cuộc sống thật sự thanh bình”.
                                                                                                       Theo baoquangnam.com.vn
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: