Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Những điều kỳ quặc nhiều người không biết chỉ có thể làm ở Thụy Sĩ Những điều kỳ quặc nhiều người không biết chỉ có thể làm ở Thụy Sĩ
Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng người Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng..
Xem Tiếp...
Hấp dẫn trải nghiệm tự tìm hạnh phúc
Nhân ngày thế giới hạnh phúc 20/3, Liên hiệp Khoa học Phát triển Du lịch Bền vững (STDe) đã cho ra mắt một sản phẩm du lịch mới có tên cà phê "Tự tìm hạnh phúc". Theo vnmedia.vn
www.vnmedia.vn/du-lich/201703/hap-dan-trai-nghiem-tu-tim-hanh-phuc-560780/
Hãy tự tìm hạnh phúc!
 
Cà phê "S- Happy" giúp cho con người có thể tự mình cân bằng lại sức khỏe tinh thần thông qua các trải nghiệm về hạnh phúc. Thế nào là hạnh phúc và làm cách nào để được hạnh phúc chính là thông điệp của mô hình cà phê này.
 
Sản phẩm du lịch này là sự tiếp nối của ý tưởng sản phẩm du lịch tự tìm hạnh phúc được công bố từ 2015. Đây là sản phẩm thứ 3 được đưa vào thực tế triển khai sau sản phẩm Con đường hạnh phúc tại Hà Giang, Tình yêu không giới hạn tại Bình Liêu (Quảng Ninh).
 
Thông điệp của sản phẩm du lịch S- Happy là bạn sẽ làm bạn hạnh phúc!
 
Theo TS.KTS. Nguyễn Thu Hạnh - Chủ tịch STDe, hiện nay hầu hết các quốc gia trên thế giới (trong đó có Việt Nam) đang phát triển mất cân bằng: chỉ quan tâm đến phát triển kinh tế vật chất mà không quan tâm đến ổn định xã hội và môi trường. Bằng chứng là chỉ số GDP được coi trọng, còn các chỉ số hạnh phúc HPI hay GNH (liên quan đến ổn đinh xã hội và khai thác tài nguyên bền vững) thì chưa được quan tâm, nên thế giới đã phải gánh chịu rất nhiều hậu quả của môi trường. Căn bệnh thế kỷ của người dân tại các nước đã và đang phát triển hiện nay là: Cô đơn, bế tắc, mất niềm tin,... Việc nhiều người dân sống trong tình trạng hoang mang, bất an, lo lắng…, đã dẫn đến mất ổn định lớn trong xã hội. 
TS Nguyễn Thu Hạnh chia sẻ về hạnh phúc và ý tưởng xây dựng cũng như đưa sản phẩm du lịch
TS Nguyễn Thu Hạnh chia sẻ về hạnh phúc và ý tưởng xây dựng cũng như đưa sản phẩm du lịch "Tự tìm hạnh phúc" vào thực tế.
Bất cứ ai trong xã hội cũng có mưu cầu hạnh phúc. Tuy nhiên, những người bất hạnh như: trẻ tự kỷ (trầm cảm), thanh niên ( thất tình, thất nghiệp, phá rào), hôn nhân tan vỡ, doanh nghiệp phá sản, người già cô đơn,…là những người cần hạnh phúc nhất.
 
Theo TS. Hạnh phân tích, sự bất hạnh của xã hội hiện đại có nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân mấu chốt là do biến đổi thiên nhiên và  xã hội do sự khai thác không bền vững của con ngừời. Thiên tai, lũ lụt, động đất, sóng thần, máy bay rơi, chiến tranh, khủng bố, bệnh dịch…là những yếu tố khiến cho khủng hoảng kinh tế toàn cầu diễn ra liên tục. Đi liền với khủng hoảng kinh tế là khủng hoảng niềm tin: khung giá trị bị đảo lộn (loạn chuẩn) , đúng sai không phân định, đạo đức xuống cấp, văn hóa suy đồi,…chữ Tín hiện thời không còn giá trị, quan hệ giữa con người với con người đang đi xuống trầm trọng.
 
Tại S- Happy, mọi người có thể tìm kiếm và chọn cho mình cách để tự mình hạnh phúc.
Tại S- Happy, mọi người có thể tìm kiếm và chọn cho mình cách để tự mình hạnh phúc.
 
Mặt khác, tốc độ phát triển chóng mặt của khoa học và công nghệ thông tin đã làm cho con người bị tách tời khỏi thế giới thiên nhiên, nhốt kín mình trong căn phòng với các trang thiết bị nhân tạo như máy tính, iphone,… tạo ra một thế trẻ sống lạnh lùng và vô cảm. 
 
Theo TS. Hạnh, để tháo gỡ những vấn đề bức xúc trên của xã hội, con người cần những trải nghiệm để hiểu sâu hơn về giá trị cuộc sống, về bản chất của hạnh phúc và có được niềm tin từ bản thân mình. Cụ thể là: cần nhận biết qui luật của vũ trụ bằng cái nhìn thông tuệ : hiểu giá trị của thiên nhiên và biết cách khai thác bền vững …Thưởng thức cuộc sống bằng cái nhìn lạc quan, tích cực và giữ được tâm an bằng cái nhìn hướng nội nhằm quản trị được sự thay đổi cảm xúc “ Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến”. Chỉ tự bản thân mỗi cá nhân mới có thể giúp mình hạnh phúc bằng cách tự khai mở tư duy, tầm nhìn và kiểm soát tốt cảm xúc bản thân.
 
Tháp hạnh phúc
 
Nếu Maslow ( một nhà tâm lý học nổi tiếng người Mỹ) đề xuất Tháp nhu cầu Maslow để giúp con người nhìn rõ nhu cầu của bản thân mình trong cuộc sống thì Liên hiệp Khoa học Phát triển Du lịch Bền vững (STDe) đề xuất Tháp HAPPY để giúp cho con người có thể tự cân bằng và thỏa mãn các nhu cầu đó và TỰ TÌM HẠNH PHÚC cho bản thân.
 
Tháp (HAPPY) còn gọi là Tháp HẠNH PHÚC được cấu trúc bởi 5 tiêu chí thành phần để tạo ra Hạnh phúc, theo các cấp bậc từ thấp đến cao là: “ Tự sướng” ( selfie );
 
“ Tự vui” ( self - Enjoyment);“ Tự yêu” ( self- indulgence) ;“ Tự trọng ” ( self- esteem);“ Tự do” ( self- freedom).
 
Trên cơ sở này, mô hình cà phê S- Happy  tự mình trải nghiệm là mô hình độc đáo nhất ở Việt Nam. Nó là cà phê  nhưng không phải tập trung vào việc uống, ăn mà nó tập trung vào những trải nghiệm du lịch hoàn toàn mới. Ví dụ chúng ta đang dẫm trên cát nhưng cát có tác dụng gì không phải ai cũng biết, bạn có thể tìm được câu trả lời tại đây.
 
Món ăn theo 5 tầng của tháp hạnh phúc tại S- Happy.
Món ăn theo 5 tầng của tháp hạnh phúc tại S- Happy.
Được biết, chủ đề về trải nghiệm du lịch tại đây sẽ thay đổi theo 2 tháng một. Các chủ đề được giới thiệu tại đây là gió, mây, mưa, rác... tất cả những thứ mà STDe đã công bố về sản phẩm du lịch.
 
Việc giới thiệu tại đây có tính chất giới thiệu và quảng bá cho những sản phẩm mang tính đột phá tại các địa phương đang đưa vào khai thác và giúp lan tỏa vấn đề tư duy đột phá trong phát triển du lịch.
 
Quán cà phê ngay giữa Hà Nội, nhưng bạn có thể dẫm chân lên cát trắng mịn và khám phá những điều thú vị của cát.
Quán cà phê ngay giữa Hà Nội, nhưng bạn có thể dẫm chân lên cát trắng mịn và khám phá những điều thú vị của cát.
 
"Những sản phẩm du lịch mà STDe công bố đang dần có chỗ đứng trong thực tế. Gần đây nhất chúng tôi đã triển khai tour du lịch Đường Lâm mùa lúa chín. Tour du lịch này với các sản phẩm như rơm Đường Lâm, đồ lưu niệm bằng rơm, những món ăn, nhà nghỉ từ rơm đang được đón nhận nhiệt tình. Đối với sản phẩm S ha  chúng tôi rất muốn giúp cho những đối tượng khách đang gặp những vấn đề về tinh thần, sẽ giúp họ tìm được cân bằng từ các tour du lịch, dịch vụ tư vấn, chia sẻ...", TS Hạnh nói.
 
Cũng theo TS Hạnh, Hà Nội rất thiếu những sản phẩm giải trí chất lượng. Khi khách du lịch quốc tế đến Hà Nội chỉ có thể đến một vài nơi quen thuộc như Văn Miếu, hồ Gươm... và gần như thiếu những điểm giải trí buổi tối. "Chúng tôi mong muốn góp phần bằng mô hình cà phê mà có giá trị giải trí, đem lại nhiều thông điệp ý nghĩa mà du khách có thể tìm hiểu sâu hơn về du lịch Việt Nam đặc biệt là những sản phẩm giới thiệu về thương hiệu Việt Nam vẻ đẹp bất tận, tôn vinh giá trị của hoa sen. Tôi rất mong muốn những tư duy đột phá của Việt Nam từ khâu ý tưởng ra thực tế sẽ chứng minh được cho xã hội về hiệu quả kinh tế cũng như hiệu quả xã hội to lớn của nó. Và khi nó chứng minh được nó sẽ thay đổi tư duy về cách làm du lịch", TS Hạnh cho biết.
                                                                                                                                                                                                                                                                   Theo vnmedia.vn
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: