Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Bình Ba không hoang sơ nhưng đáng để đến, đáng để yêu
Bình Ba chẳng còn hoang sơ như lời đồn, thế nhưng sự nồng hậu của con người nơi đây khiến chúng tôi thấy Bình Ba đẹp vô cùng. Theo 2sao.vn
2sao.vn/binh-ba-khong-hoang-so-nhung-dang-de-den-dang-de-yeu-n-34680.html

Tôi đến Bình Ba (Cam Ranh, Khánh Hòa) vào một ngày cuối tháng 10 trời đẹp trong xanh, biển chỉ hơi gợn. Và dù thừa nhận rằng Bình Bà đẹp thì tôi vẫn rất ngạc nhiên bởi Bình Ba trước mắt tôi hoàn toàn chẳng - giống - chút - nào so với Bình Ba mà tôi vẫn đọc trên báo chí bấy lâu.

Bình Ba năm 2015 tôi đến là một làng hài trù phú và đông đúc có đầy đủ dân cư sinh sống từ đánh cá biển, nuôi tôm hùm, kinh doanh các cơ sở lưu trú, nhà hàng, cafe hay dẫn tour dịch vụ... Bình Ba có đủ lượng khách du lịch để có thể "cháy" phòng - "cháy" tour - "cháy" cano hay thậm chí là "cháy" cả hải sản.


Bình Ba vẫn đẹp với làn nước biển trong xanh nhưng chuyện hoang sơ và những bờ cát trắng trải dài không một bóng người... có lẽ là chuyện đã qua từ lâu.

Vài ba năm trở lại đây, nhờ du lịch phát triển và tôm hùm rất được giá đã mang đến một diện mạo mới sáng sủa cho hòn đảo xinh đẹp này. Dạo một vòng quanh đảo, không khó để có thể nhận thấy sự tấp nập đến từ hoạt động nuôi tôm của người dân đảo, sự nhộn nhịp của cảng thuyền mỗi lần khách đến - khách đi, sự ồn ào thường có nơi chợ hải sản - chợ đồ lưu niệm.


Toàn cảnh Bình Ba nhìn từ trên cao

Và ở mỗi bãi tắm lung linh được cư dân mạng truyền tai nhau bấy lâu, tôi không tài nào tìm ra được một "dải cát trắng không một bóng người". Bờ biển đẹp với làn nước trong xanh không tưởng, bờ cát mịn với những khối đá điểm tô bị chia năm xẻ bảy bởi cả người dân - du khách - các công ty lữ hành - công ty khai thác tour để phục vụ những mục đích riêng.


Người dân muốn quây được thật nhiều đất, ở những vị trí thật đẹp làm quán xá kiếm chút tiền nước non.


Tại những góc biển đẹp, du khách sẵn sàng chờ đến lượt chụp ảnh, với điều kiện đằng sau không một bóng người, để đăng lên facebook khoe với mọi người rằng "Bình Ba hoang sơ thế đấy".


Ở những khoảnh bờ biển, nhạc và loa có mặt khắp chốn, đập chan chát. Loa ai to hơn người ấy thắng, nhạc ai người ấy bật. Âu - Mỹ - Tây - Tầu - cổ - kim thôi thì đủ cả.


Bên bờ biển đẹp như tranh vẽ, người quây phao làm chỗ bơi lặn, người treo biển cho du khách tham quan. Nhà nghỉ bê tông kiên cố sánh ngang cùng mái lá đơn sơ...


                                                                                                                                                                                                       Theo 2sao.vn

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: