Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ
Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Xem Tiếp...
Những khu suối nước nóng đáng ghé thăm tại Nhật Bản
Sự hấp dẫn của Nhật Bản dịp cuối năm không chỉ nằm ở những lễ hội tuyết đậm văn hóa địa phương, mà còn là khung cảnh xinh đẹp của mùa đông và văn hóa tắm suối nước nóng đặc trưng. Theo zing.vn
news.zing.vn/nhung-khu-suoi-nuoc-nong-dang-ghe-tham-tai-nhat-ban-post707407.html

Suối nước nóng, còn được gọi là Onsen trong tiếng Nhật, được hình thành từ những mạch nước ngầm gần các khu vực núi lửa đã ngừng hoặc vẫn đang hoạt động. Những người dân Nhật Bản thường đến đây để thư giãn hoặc chữa bệnh bởi với họ, tắm không chỉ là vệ sinh thân thể mà còn là văn hóa, là nghi thức để thanh lọc tâm hồn và nuôi dưỡng tinh thần.

Onsen nằm rải rác ở các vùng khác nhau dọc chiều dài Nhật Bản. Nhưng để tiện lợi, khách du lịch nên chọn những điểm suối nước nóng có thể dễ dàng di chuyển bằng tàu Tobu - hệ thống đường sắt tư nhân lớn nhất vùng Kanto, Nhật Bản.

Suối nước nóng tại tỉnh Tochigi

Khi tới tỉnh Tochigi thuộc vùng Kanto, khách du lịch nên ghé qua Yunishigawa Onsen, Yumoto Onsen và Chuzenji Onsen để trải nghiệm những điều đặc biệt như: ở trọ tại ryokan (nhà trọ truyền thống của Nhật Bản) hay ngâm mình trong dòng suối nóng để trải nghiệm văn hóa Omotenashi (tinh thần phục vụ khách hàng của Nhật Bản).

Để đến Yunishigawa Onsen, du khách bắt tàu cao tốc tuyến Tobu Skytree từ ga Asakusa, đi qua ga Kinugawa và Yagan Tetsudo Yunishigawa Onsen. Sau đó bắt xe buýt đi khoảng 25 phút, du khách sẽ đến được khu suối nước nóng Yunishigawa.

Đến đây, bạn có thể chọn nơi ở và chỗ tắm nước nóng tùy thích. Nếu đi đúng vào dịp lễ hội Yunishigawa Kamakura được tổ chức trong khoảng 28/1 - 5/3, ngoài trải nghiệm tắm onsen, khách du lịch chắc chắn sẽ được thưởng lãm “kỳ quan ban đêm của Nhật Bản” khi cả thị trấn trở nên sống động nhờ ánh nến lung linh, được thắp sáng trong hàng trăm những kamakura (lều tuyết nhỏ) xếp dọc bờ sông.

Nhung khu suoi nuoc nong dang ghe tham tai Nhat Ban hinh anh 1
Các kamakura sáng lung linh góp phần tạo nên “kỳ quan ban đêm của Nhật Bản”.

Để đến Yumoto Onsen, du khách chỉ mất khoảng 1,5 tiếng trên tàu Tobu Skytree, đi thẳng từ ga Asakusa đến ga Tobu Nikko và 90 phút trên xe buýt Tobu. Một trong những điểm đến nên cân nhắc là khách sạn Chuzenji Kanaya. Khách sạn này được thiết kế theo phong cách nhà gỗ, nằm trong khu rừng bên hồ Chuzenji thuộc công viên quốc gia Nikko.

Tại đây, du khách có thể ngâm mình thư giãn trong dòng suối nước nóng ngoài trời, tận hưởng ánh nắng cùng những thắng cảnh vào ban ngày, hay ngắm bầu trời đầy sao vào ban đêm. Ngoài ra, vào mùa đông, lễ hội tuyết Okunikko Yumoto cũng sẽ được tổ chức với các hoạt động đặc sắc như: thắp sáng kamakura, cuộc thi điêu khắc băng và lễ bắn pháo hoa tại hồ Yunoko.

Nhung khu suoi nuoc nong dang ghe tham tai Nhat Ban hinh anh 2
Lễ bắn pháo hoa rực rỡ tại hồ Yunoko là sự kiện tâm điểm, thu hút khách du lịch hàng năm tại Tochigi.

Chuzenji Onsen là thị trấn suối nước nóng nằm bên bờ Đông hồ Chuzenji, dưới chân núi Nantai. Khách du lịch có thể bắt tàu Tobu từ ga Asakusa đến thẳng ga Tobu Nikko và đi xe buýt Tobu khoảng 60 phút để tới Chuzenji Onsen.

Tới đây, ngoài trải nghiệm ngâm mình trong làn nước nóng để tận hưởng cảm giác thư giãn về tinh thần lẫn thể chất, du khách có thể đi tham quan các địa điểm xung quanh như đền Chuzenji và đền Futarasan, hay tham gia lễ hội mùa đông Chuzenji Onsen Kamakura với trải nghiệm trượt tuyết và xây kamakura.

Suối nước nóng tại tỉnh Tohoku

Ouchi-juku là thị trấn nhà gỗ được xây dựng trong thời kỳ Edo (năm 1640), nay được biết đến với tên “làng Samurai”. Một trong những trải nghiệm khi đi du lịch tại các địa phương Nhật Bản là ở trong ryokan (nhà trọ truyền thống của Nhật Bản).

Khi đến Ouchi-juku, du khách có thể nghỉ tại Toryukan - căn nhà trọ truyền thống của Nhật nằm dọc bờ sông Okawa. Du khách tới đây có thể ngâm mình trong các bồn nước nóng ngoài trời, hoặc tận hưởng suối nước nóng được trang bị trong bồn tắm bằng đá, đặt trong mỗi phòng trọ và thưởng lãm thiên nhiên kỳ diệu vùng đồng bằng Okawa.

Nếu muốn đến Zao Onsen, du khách chỉ cần bắt tàu Tobu Skytree từ ga Tokyo đến ga Yamagata và đi xe buýt Tobu 40 phút. Nơi đây có Zao Astorae - khách sạn cao nhất Zao Onsen ở độ cao 950 m so với mực nước biển. Du khách có thể tận hưởng bồn tắm nước nóng với không gian mở và ngắm cảnh núi rừng tuyệt mỹ vào buổi sáng.

Nhung khu suoi nuoc nong dang ghe tham tai Nhat Ban hinh anh 3
Tắm suối nước nóng và ngắm cảnh núi rừng tuyệt mỹ tại Zao Onsen.

Những ngọn núi lửa đã giúp Nhật Bản trở thành một trong những quốc gia có nhiều suối nước nóng nhất thế giới, mỗi năm thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch trong nước và quốc tế. Du khách đến Nhật Bản vào mùa đông mà chưa được trải nghiệm tắm onsen hẳn sẽ có nhiều luyến tiếc.


                                                                                                                                                                                                        Zing.vn

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: