Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ
Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Xem Tiếp...
Cuối tuần về ốc đảo chè xanh mát xứ Nghệ
Đường vô xứ Nghệ "hút hồn du khách thập phương đến ốc đảo chè thơ mộng, nơi bạn phải thuê thuyền mới có thể đến tham quan. Theo zing.vn
news.zing.vn/tha-ho-chup-anh-dep-o-oc-dao-che-dau-tien-cua-viet-nam-post706222.htm

"Đường vô xứ Nghệ "hút hồn du khách thập phương đến ốc đảo chè thơ mộng, nơi bạn phải thuê thuyền mới có thể đến tham quan.

Cuoi tuan ve oc dao che xanh mat xu Nghe hinh anh 1

Miền tây Nghệ An nổi tiếng có khí hậu nắng nóng, khắc nghiệt. Đến đây, bạn sẽ phải reo lên vì ngạc nhiên và thích thú trước cảnh thiên nhiên tươi đẹp, bao trùm không gian là một màu xanh đầy sức sống, xanh nước, xanh trời và xanh chè... Cảnh yên bình và thơ mộng khiến ta thư thái tâm hồn. Ảnh: Nguyễn Như Hiệp.

Cuoi tuan ve oc dao che xanh mat xu Nghe hinh anh 2

Đường đến đảo chè nằm trên dọc đường Hồ Chí Minh. Qua xã Thanh An, Thanh Chương, bạn di chuyển khoảng 200 m sẽ đến đảo chè. Ảnh: Trần Bá Chung.

Cuoi tuan ve oc dao che xanh mat xu Nghe hinh anh 3

Đảo chè thu hút nhiều bạn trẻ đến tham quan và chụp hình. Ảnh: Sỹ Hưng.

Cuoi tuan ve oc dao che xanh mat xu Nghe hinh anh 4

Phương tiện để tham quan các đảo chè là thuyền hoặc xuồng máy. Một chuyến thuyền chở tối đa bốn người khách với đầy đủ phao cứu hộ có mức giá từ 100.000-150.000 đồng trong một buổi. Ảnh: Trần Bá Chung.      

         
Cuoi tuan ve oc dao che xanh mat xu Nghe hinh anh 5

Người dân địa phương rất mến khách, thân thiện. Bạn hãy gõ cửa xin ở một nhà dân để được thưởng thức những món ăn đặc sản nổi tiếng của Thanh Chương như nhút mít, canh gà... và bát chè xanh om sánh vàng. Ảnh: Hồ Phương Tình.

Cuoi tuan ve oc dao che xanh mat xu Nghe hinh anh 6

Không khí trong lành và mát mẻ, đảo chè bậc thang Thanh An xanh tươi không hề thu kém các vùng trồng chè nổi tiếng như đồi chè Mộc Châu, Thái Nguyên, Bảo Lộc... Ảnh: Hải Minh.

Cuoi tuan ve oc dao che xanh mat xu Nghe hinh anh 7

Đồi chè đẹp nhất lúc sáng sớm khi trời còn sương. Bạn có thể bắt đầu một ngày mới nhiều năng lượng với hương thơm của lá chè và khí hậu mát mẻ. Chè được trồng nhiều ở trên ốc đảo và các sườn đồi núi trên cao. Ảnh: Đặng Khánh Huyền.

Cuoi tuan ve oc dao che xanh mat xu Nghe hinh anh 8

Mỗi đảo chè thoai thoải, rộng 1 ha, rất thuận tiện để bạn trải nghiệm và khám phá. Đặc biệt trên những đảo chè còn có những túp lều tranh để du khách nghỉ ngơi, nhâm nhi bát chè xanh chan chát, thanh mát còn nóng ấm. Ảnh: Trần Quốc Đạt.

Cuoi tuan ve oc dao che xanh mat xu Nghe hinh anh 9

Đồi chè mênh mông, ánh lên sắc nắng xanh trải dài bất tận. Ảnh: Tú Tồ.

                                                                                                                                                                                                                 Zing.vn

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: