Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được
Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến
Xem Tiếp...
Đi biển ngay tại TP.HCM dịp Tết Dương lịch
Thật thú vị khi giữa Sài Gòn, bạn vẫn có thể tìm cho mình một chốn bình yên trên biển đảo với những điểm đến hấp dẫn như biển 30/4, đảo Thiềng Liềng, đảo Thạnh An. Theo zing.vn
news.zing.vn/du-lich-bien-dao-giua-sai-gon-post705625.html
news.zing.vn/du-lich-bien-dao-giua-sai-gon-post705625.html

Bãi biển Cần Giờ 30/4

Bãi biển Cần Giờ 30/4 nằm cách trung tâm TP.HCM khoảng 50 km về phía đông nam.

Dù nhỏ, không quá đông vui tấp nập như biển Vũng Tàu, bãi biển Cần Giờ vẫn là điểm đến quen thuộc, nơi tắm biển lý tưởng của nhiều du khách.

Đến với biển Cần Giờ, bạn có thể thoải mái nô đùa trên mặt nước, thỏa sức đắm mình trong làn nước mát rượi. Đặc biệt, bờ cát dài và rộng còn thích hợp cho các hoạt động thể thao trên biển như bóng chuyền, bóng đá.

Di bien ngay tai TP.HCM dip Tet Duong lich hinh anh 1

Biển Cần Giờ nước không quá trong nhưng khá sạch, bãi tắm rộng. Ảnh: Phước Bình.

 

Bên cạnh đó, một phần bãi biển còn được bao phủ bởi những hàng rau muống biển với những bông hoa tim tím cực kỳ lãng mạn.

Đến biển Cần Giờ, ngoài tắm biển, vui chơi, bạn còn được dịp thưởng thức nhiều loại hải sản tươi ngon như tôm, cua, mực, ghẹ, ốc... chế biến nóng hổi trong các quán ăn và bên trong chợ Hàng Dương, với giá cả không quá đắt đỏ.

Hướng dẫn di chuyển: Từ trung tâm TP.HCM, bạn di chuyển theo đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7), qua phà Bình Khánh, tiếp tục đi thêm khoảng 40 km thì đến thị trấn Cần Thạnh, rẽ phải theo chỉ dẫn để vào bãi biển Cần Giờ.

Hoặc nếu di chuyển bằng xe buýt, bạn có thể đi xe 20 từ Bến Thành đến phà Bình Khánh, qua phà đi tiếp xe buýt 90 và xin dừng trạm bãi biển Cần Giờ (gần ngã tư) rồi đi bộ vào.

Xã đảo Thạnh An

Xã đảo Thạnh An là một xã đảo xinh đẹp thuộc huyện Cần Giờ, nằm cách trung tâm TP.HCM hơn 70 km về phía đông.

Thạnh An là một trong những điểm đến thú vị, thu hút rất nhiều du khách đến đây để tìm niềm vui của sự yên bình, thanh tịnh. Bạn có thể thoải mái tản bộ trên con đê dài tít tắp, uốn lượn bao quanh đảo, thoải mái chụp những bộ ảnh “so deep” trên những bờ kè bằng đá để cảm nhận hết vẻ đẹp bao la của biển.

Lãng mạn hơn, bạn có thể ra đây ngắm bình minh và buổi sáng sớm, ngắm hoàng hôn vào lúc chiều tà và tắm biển khi thủy triều vừa lên.

Di bien ngay tai TP.HCM dip Tet Duong lich hinh anh 2

Con đê dài đẹp mê hồn trên đảo Thạnh An. Ảnh: Ngọc Anh.

 

Ngoài tắm biển, chụp ảnh, tản bộ ngắm cảnh, bạn không thể không thưởng thức những loại hải sản ngon, bổ rẻ khi đến với Thạnh An.

Buổi sáng, nếu bạn tranh thủ đi chợ sớm sẽ mua được tôm tít loại lớn chỉ từ 2-3 con/kg với giá dao động từ 200.000-300.000 đồng/kg. Nghêu cũng là một món ăn vô cùng ngon với giá nghêu sống chỉ từ 15.000-20.000 đồng/kg. Trong khi đó, hàu có giá từ 25.000-35.000 đồng/kg, cua ghẹ từ 130.000-300.000 đồng/kg tùy loại.

Hoặc nếu muốn thưởng thức những món ăn tươi ngon được chế biến từ hải sản, bạn có thể ghé những quán ăn như Quỳnh Hoa để thưởng thức với giá từ 30.000-50.000 đồng, thực đơn đa dạng.

Vì xã đảo Thạnh An chưa phải là hòn đảo du lịch, các dịch vụ tiện nghi phục vụ chưa đầy đủ. Khi đến đây, bạn có thể xin nghỉ lại nhà dân với giá cả thỏa thuận, chỉ từ 30.000 đồng/đêm/người.

Di bien ngay tai TP.HCM dip Tet Duong lich hinh anh 3

Hải sản tươi ngon ngay trên đảo. Ảnh: Phước Bình.

 

Hướng dẫn di chuyển: Nếu đi xe máy, bạn đi theo đường Huỳnh Tấn Phát, đến bến phà Bình Khánh qua phà với giá 3.000 đồng/lượt/xe máy. Sau đó bạn chạy đến chợ Cần Thạnh (hơn 40 km) để ra bến tàu. Tại đây, bạn hỏi chỗ gửi lại xe máy rồi đi tàu ra đảo.

Nếu đi bằng xe buýt, từ Bến Thành bạn bắt xe buýt số 20 đến phà Bình Khánh, qua phà với giá 1.000 đồng/lượt/người. Sau đó bạn tiếp xe buýt 90 để đến chợ Cần Thạnh, ra bến tàu.

Mỗi ngày tàu chạy 6 chuyến cố định vào lúc 6h, 9h, 10h30, 12h, 14h, 17h, giá vé 10.000 đồng/người. Tuy nhiên tùy vào điều kiện thời tiết và thủy triều, thời gian tàu chạy có thể linh hoạt thay đổi. Chỉ mất 30 phút ngồi tàu là bạn đã đến Thạnh An.

Đảo Thiềng Liềng

Thiềng Liềng là một hòn đảo nhỏ mà để đến đây, bạn phải đi tàu từ Thạnh An với thời gian di chuyển khoảng 30-45 phút. Mỗi ngày chỉ có 2 chuyến đi (11h và 16h) và về (5h và 14h).

Do đó, nếu có ý định đến thăm đảo Thiềng Liềng, bạn nên ở qua đêm để có nhiều thời gian vui chơi, khám phá.

Vì là một đảo nhỏ, Thiềng Liềng không có nhiều hoạt động vui chơi, song nơi đây lại có một cảnh quan hết sức yên bình và trong lành với những hàng cây rợp bóng, những con đường nhỏ nối dài lãng mạn.

Đến đây, bạn cũng có dịp tham quan, tìm hiểu thêm nghề làm muối truyền thống của người dân trên đảo với những ruộng muối trải dài, trắng xóa.

Di bien ngay tai TP.HCM dip Tet Duong lich hinh anh 4

Ruộng muối trên đảo của người dân trên đảo Thiềng Liềng: Ảnh: Nguyễn Việt Khoa.

 

Diện tích không quá lớn nên phương tiện di chuyển chủ yếu của người dân là xe đạp hoặc đi bộ, xe máy rất ít. Vì thế, không khí trên đảo khá yên bình, cuộc sống giản dị, đơn sơ.

Khác với Thạnh An, đảo Thiềng Liềng không nhiều các hàng quán, vì thế bạn có thể chuẩn bị đồ ăn mang theo hoặc xin ở nhờ nhà người dân để được chiêu đãi những bữa cơm giản dị nhưng ấm áp tình người.

Về nghỉ ngơi, cũng như Thạnh An, bạn có thể xin nghỉ tại nhà dân hoặc xin tá túc ở UBND xã, trạm y tế.
                     
                                                                                                                                                                                                 Zing.vn

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: