Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được
Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến
Xem Tiếp...
Bức họa tàng hình trên hè phố Seattle
Như một phiên bản của loại sơn không màu, mực tàng hình được một nghệ sĩ đường phố ở Seattle - Mỹ sử dụng để vẽ lên các vỉa hè, tạo sự bất ngờ đối với dân bản địa và du khách.

Chỉ khi nào bị ướt, những bức vẽ mới hiện rõ trên vỉa hè khiến đa số dân địa phương cũng như du khách bất ngờ. Tác giả những bức vẽ là một nghệ sĩ sống tại Seattle – Mỹ có tên Peregrine Church.

 

Anh gọi những sản phẩm này là “tuyệt phẩm mưa” bởi không ai có thể nhìn thấy chúng trong điều kiện thời tiết nắng ráo. Nhưng khi mưa xuống làm ẩm vỉa hè, những bức vẽ mới ló ra, thể hiện thông điệp của tác giả đến bất cứ ai vô tình bước chân qua.

 

Church bắt đầu công việc này một cách tình cờ, sau khi anh biết chắc chắn hành động của mình không vi phạm pháp luật chính quyền thành phố. Lớp sơn được anh khẳng định là vô hại, cũng không bền và bản thân thực hiện với mục đích phi lợi nhuận.

 

Độ bền các bức vẽ tùy thuộc vào số lượng người đi lại trên vỉa hè nhưng Church ước tính chất liệu tàng hình này của anh có thể tồn tại từ 4 tháng đến một năm.

 

Mỗi bức vẽ đều mang một thông điệp nhất định nhưng đều chung ý tưởng là mong bất cứ ai nhìn thấy chúng đều cảm thấy vui vẻ và mỉm cười vì bất ngờ.

 

Church cho biết thêm anh đã lấy cảm hứng từ ý tưởng về một loại sơn tường chống tiểu bậy ở Đức vừa được công bố hôm đầu tháng.

 

Phần lớn công việc vẽ chỉ có Church thực hiện, nhưng anh cũng có thêm hai cộng sự khác có tên Xack Fischer và Forest Tresside hỗ trợ.

 

Những ai không ở Seattle và muốn nhìn thấy bức vẽ, Church viết trên website riêng rằng có thể xem qua bản đồ vệ tinh Google. "Nhưng nếu tìm mãi vẫn không ra, rất có thể các bức vẽ đã bị phai" - anh nói thêm.

 

Trần Hằng (theo Boredpanda)

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: