Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Ngôi nhà kỳ lạ được đắp bằng hàng trăm nghìn mảnh gốm sứ cổ ở Trung Quốc Ngôi nhà kỳ lạ được đắp bằng hàng trăm nghìn mảnh gốm sứ cổ ở Trung..
Xem Tiếp...
Dịch vụ ăn cùng cá mập và ngủ với sư tử
Với giá tiền từ 400 đến 850 USD cho một phòng nghỉ tại Australia, ngoài việc phục vụ những bữa ăn chính, bạn còn được hộ tống về phòng ban đêm để tránh vào lộn chuồng thú. 

Vườn thú Canberra, Australia vừa ra mắt khu nhà nghỉ hoang dã Jamala (Jamala Wildlife Lodge) theo phong cách châu Phi. Mô hình này được xem là táo bạo và mới lạ khi du khách có thể nằm ngủ với những chú cá mập bơi quanh, ăn cùng sư tử và kỳ cọ cùng những chú gấu. 

Cặp vợ chồng Richard và Maureen Tindales - chủ sở hữu Vườn thú và Bể cá Quốc gia, đang muốn phát triển mạnh mẽ mô hình nhà nghỉ này. Dự án này là một phần trong kế hoạch giáo dục cộng đồng, truyền đi thông điệp về những việc con người có thể làm để giúp đỡ động vật. 

1418709709486-6385-1421379891.jpg

Bạn có thể tắm trong bồn khi ngoài cửa sổ là chú gấu to lớn. Ảnh: Jay Cornan

"Ý tưởng này xuất hiện vì chúng tôi muốn du khách đắm chìm vào thế giới động vật, tìm thấy sự gần gũi và tương tác, sau đó có cái nhìn đúng đắn về những điều con người có thể làm để bảo vệ cuộc sống hoang dã", ông bà Tindales cho biết.

Hai mươi căn phòng sang trọng được thiết kế nằm rải rác trong vườn thú Canberra và được trang trí bằng những vật dụng do ông bà Tindales sưu tầm từ những chuyến đi thường niên đến châu Phi. Đó là những căn phòng gỗ kế bên chuồng sư tử, báo đốm, căn nhà trên cây để du khách có thể cho hươu cao cổ ăn hay phòng tắm kế chuồng gấu... 

su-tu-JPG-4468-1421379891.jpg

Một căn phòng có thiết kế bàn ăn sát bên chuồng sư tử. Ảnh: Jay Cronan

Giá tiền một phòng chênh lệch từ 400 đến 850 USD, bao gồm trà chiều, bữa tối, thức uống, chuyến thăm vườn thú buổi sáng để cho các con vật ăn và người hộ tống bạn về phòng ban đêm để tránh trường hợp bạn vào lộn chuồng thú. 

Ricky Stuart, người đã trải nghiệm qua dịch vụ phòng nghỉ thú vị này cho biết: "Tôi đã vào vườn thú nhiều, nhưng lần này quả thật khác biệt. Tôi được tương tác với chúng và nằm ngủ cách chú gấu chỉ hai mét". 

Tường Ý (theo Canberratimes)

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: