Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
8 địa điểm du lịch nguy hiểm chết người trên thế giới

 

      Nhiều du khách đã phải bỏ mạng khi đi du lịch ở những địa điểm này tuy nhiên điều đó vẫn không ngăn được dòng người hiếu kỳ tiếp tục đổ về.

1. Vườn quốc gia núi lửa Hawaii, Mỹ

8-dia-diem-du-lich-nguy-hiem-chet-nguoi-blogtamsuvnr1

Vào năm 2000, xác của một người đàn ông và một người phụ nữ được tìm thấy trong trạng thái phân hủy ở gần nơi dung nham từ núi lửa Kilauea đổ ra biển. Ban đầu nguyên nhân gây ra cái chết của họ là một điều bí ẩn vì không phát hiện dấu hiệu bị chấn thương nào. Cuối cùng, nguyên nhân thực sự được giải thích là phù nề phổi hoặc phổi bị tổn thương do hít phải quá nhiều axit clohydric. Lớp khói chứa nhiều chất này sẽ xuất hiện khi dung nham tiếp xúc với nước biển. Khi bạn đến Hawaii để chiêm ngưỡng những ngọn núi lửa khổng lồ, nếu thấy những lớp sương mù dày đặc bao phủ quanh khu vực đó thì hãy dừng lại ngay bởi vì đó chính là thứ axit cực kỳ độc hại.

2. Vườn Alnwick, Anh

8-dia-diem-du-lich-nguy-hiem-chet-nguoi-blogtamsuvnr2

Tôi băn khoăn rằng tại sao có quá nhiều khu vườn trên thế giới được xây dựng để nhấn mạnh khả năng chữa trị của cây cối mà không đề cập đến những khả năng chết người của chúng. Tôi cảm thấy rằng hầu hết những đứa trẻ mà tôi biết sẽ hứng thú với việc một cái cây gây chết người, trong bao lâu thì bạn sẽ chết nếu ăn chúng và cái chết sẽ đến theo cách đau đớn như thế nào” – Nữ công tước xứ Notherdumbland, người phụ nữ đã tạo nên khu vườn này chia sẻ. Trong vườn AInwick, có những loại cây làm say và có chất độc như cây độc cần, cây mao địa hoàng, và cả những loại cây dùng để chế ra các chất gây nghiện.

3. Con đường ván gỗ ở Hoa Sơn, Trung Quốc

8-dia-diem-du-lich-nguy-hiem-chet-nguoi-blogtamsuvnr3

8-dia-diem-du-lich-nguy-hiem-chet-nguoi-blogtamsuvnr4

Ở núi Hoa Sơn, người ta mất đến 6 tiếng leo núi hoặc 30 phút bằng ô tô chuyên dụng để lên được đến “Con đường ván gỗ ở trên trời”. Điều “kì diệu” của con đường này là bạn sẽ đi dọc theo một con đường làm bằng ván gỗ khá hẹp cheo leo giữa không trung. Đi trên con đường này, bạn phải vượt qua những sườn dốc, những bậc thang nhỏ hẹp, những khúc quanh uốn lượn. Không chỉ có thế, đây là con đường hai chiều nên trong suốt hành trình bạn còn phải đi qua những người đi ngược chiều nữa. Đó là lí do mà đây được mệnh danh là con đường nguy hiểm nhất thế giới.

4. Thác Bash Bish, bang Massachusetts, Mỹ

8-dia-diem-du-lich-nguy-hiem-chet-nguoi-blogtamsuvnr5

Thác Bash Bish lọt vào danh sách những địa điểm nguy hiểm vì mực nước ở đây khá nông cho nên việc bơi lội là không thể. Những cái chết xảy ở ở khu vực này hầu hết là do chết đuối, leo núi, và nhảy từ vách đá xuống. Có thể nói bất cứ hoạt động nào ở khu vực này cũng khó bảo đảm là bạn sẽ an toàn trở về nhà được.

5. Đảo Rắn, Sao Paolo, Brazil

8-dia-diem-du-lich-nguy-hiem-chet-nguoi-blogtamsuvnr6

Đúng như tên gọi của mình, đảo Rắn đầy rẫy các loài rắn, và tất nhiên không phải là những loại rắn thông thường. Hòn đảo này có từ 2000 đến khoảng 4000 con rắn hổ lục đầu vàng, loài rắn độc nhất trên thế giới. Nọc độc của chúng có thể làm chết người trong vòng 1 tiếng đồng hồ, gây suy thận, xuất huyết não và hoại tử nghiêm trọng các mô cơ bắp.

6. Sa mạc Danakil, Ethiopia

8-dia-diem-du-lich-nguy-hiem-chet-nguoi-blogtamsuvnr7

Sa mạc Danakil chính là hiện thân của địa ngục trần gian. Đây là địa điểm nóng nhất thế giới, nơi thấp hơn mực nước biển khoảng 100 mét, chứa nhiều đá đỏ, lưu huỳnh và mỏ muối. Nhiệt độ ở đây giao động từ 35 đến 62 độ C.

7. Bãi biển New Smyrna, Florida, Mỹ

8-dia-diem-du-lich-nguy-hiem-chet-nguoi-blogtamsuvnr8

Ngay cả nghĩ đến việc bơi ở biển New Smyrna đã là một điều nguy hiểm chứ chưa bàn đến việc làm việc đó thật. Trên bãi biển này dày đặc những biển cảnh cáo cấm bơi nhưng vẫn có nhiều người liều lĩnh muốn thử. Biển New Smyrna này là nơi tràn ngập cá mập. Cá mập vây đen và cá mập bò mắt trắng là hai loài cá thường thấy ở bãi biển này. Cho đến nay đã ghi nhận 238 vụ cá mập tấn công và chỉ riêng năm 2008 đã có đến 24 vụ như vậy xảy ra.

8. Con đường chết chóc, Yungas, Bolivia

8-dia-diem-du-lich-nguy-hiem-chet-nguoi-blogtamsuvnr9

Dead Road – con đường chết chóc ở Bolivia là đoạn đường dài 40 dặm nối từ thủ đô Andean của Lapaz đến lưu vực sông Amazon. Địa hình nguy hiểm của con đường này đã cướp đi trung bình 300 mạng sống mỗi năm.
-   (Blogtamsu)  -

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: