Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

12 địa điểm đáng sợ nhất ở châu Âu 12 địa điểm đáng sợ nhất ở châu Âu
10 cổ trấn đẹp nhất Trung Quốc, bạn biết bao nhiêu nơi? 10 cổ trấn đẹp nhất Trung Quốc, bạn biết bao nhiêu nơi?
Xem Tiếp...
Khám phá 17 bãi biển đẹp kỳ lạ trên thế giới

Khi ai đó nói đến biển chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến những bờ biển dài với cát trắng và nắng vàng. Thế nhưng, có những bãi biển khác xa so với những gì chúng ta tưởng tượng.

Dưới đây là 17 bãi biển không giống như bãi biển mà bạn mong đợi nhưng ở một phương diện khác lại là những nơi rất đáng để bạn khám phá.
1. Biển Glass Beach, California 
Glass Beach là tên gọi của một bãi biển gần vùng Fort Bragg, bang California, Mỹ. Glass Beach nổi tiếng bởi ở đây có rất nhiều viên đá với nhiều màu sắc khác nhau trông giống như những viên pha lê tuyệt đẹp.

2. Biển ẩn mình trong quần đảo Marieta, Mexico
Quần đảo Marieta được hình thành cách đây hàng ngàn năm bởi những hoạt động của núi lửa. Trước đây, những hòn đảo này hoàn toàn không có người. Nhưng vài năm gần đây, quần đảo này đã trở thành điểm tham quan nổi tiếng thu hút du khách đến khám phá và thưởng thức vẻ đẹp hoang sơ. Những bãi biển tuyệt đẹp này "vô tình" được tạo nên vào những năm 1990 khi chính phủ Mexico tiến hành thử nghiệm quân sự bằng những vụ đánh bom. 

3. Biển phát sáng ở Maldives
Bãi biển tại Maldives này phát sáng một cách "kỳ diệu" với những dải cát lốm đốm sắc xanh tạo ra cảnh quan đẹp mắt vào ban đêm. Hiện tượng này xảy ra là do một loài thực vật phù du tỏa sắc xanh trong ban đêm đã trôi dạt tới bờ biển tại đây.

4. Bãi biển Cathedral, Ribadeo, Tây Ban Nha
Bãi biển Cathedral là một bãi biển tọa lạc ở một khu đô thị của Ribadeo thuộc tỉnh Lugo trên bờ biển Cantabric, cách thị trấn Ribadeo khoảng 10 km về phía tây. Chi tiết nổi tiếng của bãi biển chính là những trụ đá ấn tượng. Những khối đá lớn do sự bào mòn có sóng biển vào bên trong đã tạo nên những hang động đẹp. Khi thủy triều xuống, bạn có thể lang thang đi bộ để chiêm ngưỡng những tác phẩm của thiên nhiên này.

5. Biển Vik, Iceland
Biển Vik thuộc ngôi làng cùng tên phía nam Iceland, nơi có nhiều bờ biển với bãi cát đen nhất thế giới. Biển Vik rất lạnh do dòng nước chảy về từ Đại Tây Dương và không thích hợp cho việc bợi lặn. Tuy nhiên, những bãi biển với bờ cát đen luôn thu hút nhiều khách du lịch.

6. Biển Giants Causeway, Ireland
Giants Causeway nằm ở quận Antrim, thuộc bờ biển phía đông bắc của Ireland. Đây được coi là báu vật thiên nhiên của người Ireland. Giants Causeway là khu vực ngự trị của khoảng 40.000 cột đá bazan đan xen với nhau, kết quả của những vụ núi lửa phun trào thời cổ đại cách đây khoảng 60 triệu năm. 

7. Biển Algarve, Bồ Đào Nha
Khí hậu ôn hòa cùng với nhiều bãi biển đẹp, Algarve là điểm dừng chân lý tưởng dành cho những du khách có ý định đến thăm đất nước Bồ Đào Nha. Ở Algarve có rất nhiều hoạt động du lịch thú vị không thể bỏ qua như nhảy dù đôi từ máy bay, lặn biển, lướt sóng, chơi cùng cá heo…

8. Biển hồng, Bahamas
Nằm trên hòn đảo Harbor, bãi biển này là một trong những nơi có bờ cát màu hồng đẹp nhất trên thế giới. Bãi biển màu hồng này được tạo thành từ hàng ngàn mảnh vỡ san hô, vỏ ốc. Nơi đây thu hút rất đông khách du lịch đến với Bahamas mỗi năm.

9. Biển Maho, Saint Martin, Hà Lan
Điều tạo nên sự độc đáo của bãi biển này đó chính là nó nằm sát đường bay của sân bay quốc tế Princess Juliana. Do khoảng cách ngắn bất thường như thế buộc các phi công phải bay thấp xuống mặt biển để hạ cánh. Vấn đề ở đây là bãi biển quá gần nơi máy bay hạ cánh nên máy bay chỉ cách đầu du khách vài mét.

10. Jokulsarlon, Iceland
Eo biển này là nơi tập trung nhiều đá và băng tảng lớn nhất châu Âu. Cũng từ đây nhiều tảng băng đã trôi ra biển. Thế nên mỗi lần ghé đây, du khách sẽ thấy phong cảnh luôn thay đổi. Mới đây, một phần lớn của tảng băng Breidamerkurjokull bị vỡ ra và Jokulsarlon trở thành hồ sâu nhất Iceland.

11. Biển Koekohe, New Zealand
Nằm cách thành phố Omaru khoảng 40 km về phía nam, bãi biển Koekohe mang vẻ đẹp hoang sơ và nổi tiếng bởi hàng trăm khối đá hình cầu trông như những quả trứng khổng lồ nằm rải rác ven biển. Hàng năm, địa chỉ du lịch này thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng.

12. Biển cát xanh ở Kourou, French Guiana
13. Bãi biển Papakōlea nằm gần South Point, Kaū, Hawaii

14. Biển cát đen Pahala, Hawaii
Tọa lạc giữa khu vực Pahala và Naalehu thuộc một hòn đảo lớn của Hawaii, bãi biển Punaluu là một trong những địa chỉ du lịch hấp dẫn với vẻ đẹp huyền bí của bãi cát biển màu đen.

15. Biển cát đỏ Rabida, Galapagos
Cát đỏ ở Rabida được hình thành do sự oxy hóa của các nham thạch giàu chất sắt.

16. Biển vỏ sò ở vịnh Shark , Australia
Biển vỏ sò nằm cách Denham khoảng 45 km về phía tây nam thuộc khu vực vịnh Shark ở phía tây Australia. Bãi biển trắng tuyệt đẹp này trải dài hơn 120 km với bờ cát phủ đầy lớp vỏ sò tí hon dày tới hơn 10m.

 
17. Bãi biển Pfeiffer, California, Mỹ
Bãi biển Pfeiffer có một màu tím đặc trưng bởi chất mangan trong các núi đá làm biến đổi màu cát thành màu tím. Đây là lý do khiến Pfeiffer Beach được xếp hạng là một trong 6 bãi biển kỳ thú nhất thế giới. 
Long Hải (theo Bored Panda)
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: