Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ
Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Xem Tiếp...
Ngôi làng không cửa có một không hai
Cả 300 ngôi nhà, bao gồm cả nhà dân, ngân hàng và trường học ở làng Shani Shinganapu, miền Tây Ấn Độ đều không có cửa.

Làng Shani Shinganapu, ở bang Maharashtra, miền Tây Ấn Độ là một ngôi làng không có sự hiện diện của các cánh cửa. Tất cả các ngôi nhà trong làng, từ nhà dân, ngân hàng đều trống hoác. Tiền, vàng, trang sức được để trong hộp không khóa.

Oddity Central cho biết, thậm chí ngay cả các toilet công cộng trong làng Shani cũng không có cánh che. Parmeshwar Mane, một người bán hàng cho biết: “Gần đây vì lý do cần không gian riêng tư và do phụ nữ yêu cầu, nên chúng tôi đã đồng ý treo một tấm rèm mỏng gần lối ra vào, nhưng nhất định là không có cửa vì điều đó đi ngược lại với niềm tin của chúng tôi”.

Một số người trong làng lắp một vài tấm chắt lỏng lẻo ở cửa vào ban đêm, để không cho thú hoang hoặc chó lạc vào nhà. Rắc rối duy nhất của việc không cửa là không có gì để gõ khi khách tới nhà. Tuy nhiên, làng có cách rất hay để giải quyết việc này, đó là khách cứ việc hô to lên khi tới cửa.

Có nhà treo một tấm rèm.
Có nhà treo một tấm rèm.

Người làng tin rằng thần Shani (thần Sao Thổ) có khả năng bảo vệ họ khỏi bọn đạo chích hay mọi mối nguy hiểm khác. Họ còn tin rằng nếu bất kỳ ai gây tội lỗi trong làng thì sẽ phải chịu “Sade Saati”, tức là suốt 7,5 năm sau đó liên tục gặp xui xẻo. Người làng khẳng định rằng ở đây hoàn toàn không có trộm cắp, cướp giật hoặc người say rượu.

Làng có dân số khoảng 5.000 người, những cánh cửa hoàn toàn biến mất từ những năm 1990. 15 năm trước đây người làng chủ yếu sống bằng nghề trồng mía, nhưng hiện nay du lịch chính là nguồn thu nhập chính, với 40.000 du khách kéo đến mỗi ngày.

 
Đền thờ cũng không có cửa.
Đền thờ cũng không có cửa.

Mặc dù làng Shani Shingnapur nổi tiếng không có trộm cắp trong nhiều thế kỷ, song gần đây bắt đầu có những hiện tượng “bất thường”. Năm 2010, một du khách phàn nàn về việc mất tiền mặt và đồ đạc trị giá 567 USD ngay trên xe. Tuy nhiên, người làng khẳng định việc này xảy ra ngoài địa phận của làng.

Anil Behrani, một cảnh sát địa phương cho biết, đã có những vụ trộm cắp, móc túi, giật đồ ở khu vực quanh đền thờ thần Shani.

Tường nhà trang trí điệu đà nhưng tuyệt nhiên không có cửa.
Tường nhà trang trí điệu đà nhưng tuyệt nhiên không có cửa.

Lắp cửa được coi là hành động báng bổ ở làng Shani Shingnapur. Vì lý do này mà ngân hàng quốc doanh UCO ở đây chỉ có cửa kính mà không có khóa như thông thường. Thay vào đó, họ lắp một chiếc khóa điện từ điều khiển từ xa. Tiền bạc của ngân hàng được để trong phòng kiên cố trong ngân hàng. “Chúng tôi đương nhiên không thể phá vỡ tập tục ở đây, nhưng chúng tôi cũng không thể thỏa hiệp vì lý do an ninh”, giám đốc ngân hàng cho biết.


Thúy Nguyễn

 
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: