Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ
Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Xem Tiếp...
Những "thiên đường" khiến bạn không thể tin là có thực trên Trái đất

Đứng trước những khung cảnh tuyệt đẹp này, hẳn bạn ngỡ như đang lạc tới chốn thiên đường.

Du lịch đây đó, khám phá những điều mới lạ là mong ước của không ít người. Những khung cảnh tuyệt mỹ dưới đây có khiến bạn choáng ngợp trước vẻ nên thơ, rực rỡ... cứ ngỡ như mình đang lạc bước tới hành tinh khác hay không, đó cũng chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng mà thôi.

Mạch nước nóng phun đa sắc màu Fly Geyser ở Mỹ

Những "thiên đường" khiến bạn không thể tin là có thực trên Trái đất 1

Chính màu sắc đặc biệt được tạo ra bởi các khoáng chất, tảo biển và cyanobacteria (vi khuẩn có màu xanh lá cây và xanh da trời) của mạch nước nóng phun Fly Geyser khiến du khách ngỡ như đang dạo chơi trên bề mặt Sao Hỏa.


Hẻm núi uốn éo Antelope Canyon ở Mỹ

Những "thiên đường" khiến bạn không thể tin là có thực trên Trái đất 2

Sự kỳ vĩ của các vách, hẻm núi này được tạo nên do sự xói mòn sa thạch Navajo dưới tác động của lũ lụt. Những lát cắt lúc lồi, lúc lõm ăn sâu vào trong khối đá theo thời gian như bàn tay ma thuật của tạo hóa tạo nên các tác phẩm tuyệt vời cho Antelope Canyon (Mỹ).


Thung lũng lửa ở Nevada, Mỹ

Những "thiên đường" khiến bạn không thể tin là có thực trên Trái đất 3

Nằm ở Nevada, Mỹ, Thung lũng lửa (Fire Valley) hấp dẫn du khách bởi vô số dãy núi sa thạch được hình thành từ hàng ngàn năm trước. 

Những dãy núi sa thạch này khoác trên mình tấm áo đầy màu sắc sặc sỡ và  đường nét điêu khắc gọt giũa lạ lùng của thiên nhiên.


Vùng núi Zhangye Danxia, Trung Quốc

Những "thiên đường" khiến bạn không thể tin là có thực trên Trái đất 4

Kiệt tác đẹp ngoài sức tưởng tượng này là do các yếu tố tự nhiên như mưa, gió, sự xói mòn, quá trình oxy hóa kết hợp với các yếu tố khoáng chất tạo ra những mảng màu sắc độc đáo khác nhau. 


Dãy núi sao băng ở Trung Quốc 

Những "thiên đường" khiến bạn không thể tin là có thực trên Trái đất 5

Theo các chuyên gia, dãy núi sao băng ở Trung Quốc này được hình thành từ sự kết hợp giữa đá sa thạch đỏ và lớp bùn trầm tích từ hơn 24 triệu năm trước.


Hồ băng bong bóng Abraham, Canada

Những "thiên đường" khiến bạn không thể tin là có thực trên Trái đất 6

Trong lòng hồ Abraham, Canada tồn tại rất nhiều hình khối với hình dạng như cuộn lên, màu trắng đục. Đó chính là những bong bóng khí metan bị đông lạnh, nằm lưu lại giữa lòng hồ. 

Khi mùa xuân đến, hồ Abraham bắt đầu tan băng, những bong bóng này được giải phóng và nổi lên trên mặt hồ.


Hồ nước màu hồng Hillier, Australia

Những "thiên đường" khiến bạn không thể tin là có thực trên Trái đất 7

Với chiều dài khoảng 600m, khu vực hồ nước Hillier được chia cách với đại dương bằng một dải đất hẹp với những cồn cát trắng, khu rừng rậm um tùm cây Paperbark và bạch đàn xanh tốt.


Hồ nước ngọt Baikal, Nga

Những "thiên đường" khiến bạn không thể tin là có thực trên Trái đất 8

Với độ sâu 1.642m, Baikal được coi là hồ nước ngọt sâu nhất thế giới, đồng thời là hồ có trữ lượng nước ngọt lớn nhất thế giới, chiếm xấp xỉ 20% trữ lượng nước ngọt trên Trái đất. 

Vào mùa đông, dưới nền nhiệt - 38 độ C, hồ Baikal hoàn toàn đóng băng, tạo ra vô số khối băng xanh lấp lánh.


Thác nước hình móng ngựa ở Scotland 

Những "thiên đường" khiến bạn không thể tin là có thực trên Trái đất 9

Cao 12m, rộng 30m - thác nước Godafoss này là một trong những thác nước kỳ lạ và hùng vĩ ở miền Bắc Scotland. Hình dáng cong cong của ngọn thác tuyệt đẹp này được nhiều người ví như chiếc móng chú ngựa. 


Sông băng Mendenhall Glacier, Alaska

Những "thiên đường" khiến bạn không thể tin là có thực trên Trái đất 10

Với tuổi thọ lên tới 3.000 năm, dòng sông băng Mendenhall Glacier không chỉ mang vẻ đẹp thuần túy mà còn giúp các nhà nghiên cứu hiểu hơn về điều kiện khí hậu từ quá khứ tới hiện tại của vùng đất cực Bắc nước Mỹ.

Nguồn: Mymodernmet
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: